Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chân dung những tuyển thủ quốc gia "dính chàm" ở V.Ninh Bình

Thứ Bảy 12/04/2014 10:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Họ là những cầu thủ từng và đang khoác áo ĐTVN hay U23, nhưng vì những đồng tiền dơ bẩn đã bán mình cho quỷ dữ…

Chuyển nhượng 12 tỷ đồng cũng bán độ

Thủ môn Mạnh Dũng
Thủ môn Mạnh Dũng

Năm 2005, bóng đá Việt Nam rúng động bởi vụ bán độ của nhóm Quốc Vượng, Văn Quyến…bị phanh phui tại SEA Games 23. Khi đó, hầu hết những cầu thủ tham gia bán độ đều có hoàn cảnh rất nghèo khó. Vì thế mà những cầu thủ như Văn Quyến, đã chấp nhận bán độ khi chỉ được mời với giá 30 triệu đồng. Tuy nhiên, với hầu hết những cầu thủ Ninh Bình trong vụ bán độ tại AFC Cup năm nay, đều có hoàn cảnh khá giả, thậm chí rất giàu có, không thiếu thứ gì.

Thủ môn Mạnh Dũng chia tay Thanh Hoá, đầu quân cho Ninh Bình từ mùa giải 2012 với giá chuyển nhượng kỷ lục: 12 tỷ. Trong những năm khoác áo Ninh Bình, Mạnh Dũng thường xuyên được bắt chính, được trả lương, thưởng mức A.  Ngoài ra, cầu thủ này còn làm ăn kinh doanh khá thành đạt, nên tiền không thiếu. Tuy nhiên, thủ môn này lại là một trong những người đầu tiên nhận lời rủ bán độ của Mạnh Dũng, với số tiền nhận được là 75 triệu đồng.

Mới lấy vợ, đã gặp hoạ

Sau thời của Huy Hoàng, Như Thành, Phước Tứ, Gia Từ đang là trung vệ số 1 của ĐTVN. Chơi rất hay trên tuyển, Gia Từ cũng là trụ cột không thể thiếu ở Ninh Bình. Sự nghiệp đang rất tươi sáng phía trước, nhưng mọi thứ đã trở thành con số không, khi cầu thủ này liên quan đến bán độ (nhận 85 triệu đồng). Cách đây không lâu, Gia Từ lấy vợ, nhưng có lẽ anh sẽ phải sống trong những ngày tháng đen tối nhất của cuộc đời mình.

Một cầu thủ khác cũng sắp làm bố là Danh Ngọc. Thực tế, cầu thủ Hoàng Danh Ngọc không đi thi đấu tại Malaysia nhưng đã nhắn tin cho Trần Mạnh Dũng với nội dung biết việc Dũng cùng các cầu thủ khác tham gia cá độ bóng đá và dọa sẽ báo cáo Ban huấn luyện. Vì vậy, Trần Mạnh Dũng đã chuyển số tiền 50 triệu đồng cho Hoàng Danh Ngọc.

Những ngôi sao đang sáng

Văn Thắng có lẽ đã bị “oan” khi phải nhận trách nhiệm liên đới. Mạnh Dũng đã chuyển cho cầu thủ gốc Thanh Hoá 20 triệu đồng trong số tiền thắng cá độ. Mồ côi bố mẹ từ nhỏ, Văn Thắng vật lộn mưu sinh nuôi em ăn học. Dù không phải là cầu thủ quá xuất sắc, nhưng Văn Thắng cũng được xem là ngôi sao tại U23 ở các kỳ SEA Games vừa qua. 

Trong khi đó, Ngọc Anh (50 triệu) và Quang Hùng (85 triệu) cũng là những cầu thủ trẻ đầy tài năng của bóng đá Việt Nam, được khoác áo U23 cũng như ĐTVN. Riêng Ngọc Anh còn là học trò ruột của HLV Nguyễn Văn Sỹ. Tuy nhiên cả hai đã vì những cái lợi trước mắt mà bán rẻ sự nghiệp, hình ảnh của mình.

Đội phó U23 Việt Nam cầm đầu vụ làm độ

Tuyển thủ Trần Mạnh Dũng
Tuyển thủ Trần Mạnh Dũng

Trần Mạnh Dũng (Dũng con) chính là chủ mưu trong vụ bán độ lần này. Cầu thủ gốc Nam Định đã tìm được “đối tác” và thuyết phục được nhiều cầu thủ Ninh Bình bán độ. Sau đó, cũng chính Mạnh Dũng đã chia tiền cho các cầu thủ, sau khi thắng độ 800 triệu. Là người cầm đầu, chắc chắn Mạnh Dũng phải nhận mức án nặng nhất, như trường hợp của Quốc Vượng năm 2005.

Điều đáng tiếc là ở cả ĐTVN, U23 và CLB Ninh Bình Mạnh Dũng đều đang chơi rất ấn tượng. Anh là cầu thủ duy nhất của Việt Nam chọc thủng lưới Arsenal trong chuyến du đấu mùa hè năm ngoái của Pháo thủ. Với việc nhúng chàm, tương lai của Mạnh Dũng gần như đã chấm hết.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X