Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

CĐV Man Utd tính chống đối nhà Glazer

Thứ Ba 19/08/2014 13:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Các Manucians  đang lên kế hoạch phản đối nhà Glazer nếu đội bóng không mang về những bản hợp đồng đẳng cấp thế giới trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè đóng cửa. 

Đó sẽ là một chiến dịch tẩy chay mà các ông chủ người Mỹ hoàn toàn không muốn nó diễn ra. Năm 2000, rất nhiều fan trung thành của đội bóng đã tỏ ra thất vọng và phản ứng lại bằng cách đeo những chiếc khăn vàng-xanh, màu áo của CLB tiền thân Newton Heath. Sau đó, khi chính Sir Alex phải đứng ra kêu gọi dừng lại những hành động ấy, đồng thời Man United vẫn gặt hái thành công, phong trào anti-Glazer mới dịu bớt. 

Khi chuyển nhượng bị đóng băng

Nhưng rất có thể, phong trào phản đối sẽ trở lại bởi các CĐV thiếu kiên nhẫn của Man United đang tức giận vì chính sách chuyển nhượng của CLB. Chỉ còn hơn một tuần nữa là thị trường chuyển nhượng mùa hè sẽ đóng cửa, nhưng đội hình của Man United vẫn rất thiếu thốn về chất lượng, đặc biệt là ở hàng phòng ngự. 

 

Phó chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Ed Woodward vẫn hy vọng sẽ chốt được thỏa thuận với hậu vệ Marcos Rojo của Sporting Lisbon. Man United cũng hy vọng sẽ lôi kéo được Angel Di Maria khỏi Real Madrid, bất chấp một thực tế là họ không thể mang lại cho anh không khí bóng đá châu Âu ở mùa giải này. Man United cũng đã liên hệ với Ajax về trường hợp của hậu vệ đa năng Daley Blind. 

Nhưng rốt cuộc, đó vẫn là những thương vụ trên bàn giấy, và các CĐV có lý do để tức giận. Tất cả đều nghĩ rằng Man United sẽ sớm vung thêm tiền sau khi VCK World Cup  2014 kết thúc và Van Gaal chính thức tiếp quản đội. Theo Daily Mail, nhóm cổ động viên phản đối đang xem xét tình hình và nếu Man Unitd không có thêm ngôi sao nào trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè thì họ sẽ lên một kế hoạch phản đối quy mô khi Man United tiếp QPR vào ngày 14/09 sắp tới. Đó là trận đấu đầu tiên sau khi kỳ chuyển nhượng mùa hè kết thúc và hẳn các cầu thủ Man United cũng không muốn phải nghe những tiếng phản đối và những tấm khăn Vàng xanh ở trên khán đài. 

Bên cạnh chính sách chuyển nhượng, thất bại cay đắng trước Swansea trên sân nhà tối thứ Bảy tuần trước cũng là một nguyên nhân gây ra tâm lý bất mãn nơi các cổ động viên. Trên các mạng xã hội, cụm từ “GlazerOut” đang được sử dụng ngày càng nhiều. Sean Bones, một thành viên của hội Manchester United Supporters’ Trust, tiết lộ “Số lượng fan Man United trên khắp thế giới phản đối nhà Glazer trên Twitter và Facebook đã đạt con số cao khủng khiếp”. 

Đó cũng là một mối quan tâm lớn của những nhà tài trợ, những người đã bỏ không ít tiền vào Man United để nhằm mục đích khuếch trương thương hiệu. “Nhiều người đang dõi theo thị trường chứng khoán New York để đón xem những phản ứng tiêu cực trong cách mà nhà Glazer điều hành United”, Bones dự đoán. 

Không ngôi sao nào muốn đến Man United?

Hiện tại, một số CĐV Man United đổ lỗi cho Woodward về việc Man United không thu hút được ngôi sao. Một số thì đổ lỗi cho người tiền nhiệm của Van Gaal, David Moyes, người đã khiến Man United xếp tận thứ 7, dù thừa kế đội hình vô địch của Sir Alex. Nhưng hơn cả là sự giận dữ dồn lên nhà Glazer bởi rất nhiều người tin rằng tình trạng hiện tại là hậu quả của nhiều năm không chịu đầu tư mạnh mẽ của giới chủ Mỹ. Thật khó chấp nhận khi đội bóng có mức doanh thu lớn nhất tại Anh lại không thu hút được cái tên lớn nào mà phải nhìn họ chuyển sang những đội bóng khác.

Cho tới thời điểm này, Man United mới mua hai cầu thủ đắt giá là tiền vệ Ander Herrera (29 triệu bảng và hậu vệ Luke Shaw (27). Thực ra đây cũng chưa phải những ngôi sao lớn, và được mua từ trước khi Van Gaal nắm quyền. Bây giờ, Woodward sẽ phải đối mặt với hệ quả từ việc không được tham dự Championss League, khi các ngôi sao lớn đều ngần ngừ trong việc chọn Old Trafford làm bến đỗ kế tiếp. 

Woodward bảo rằng lịch sử, tầm vóc và truyền thống của Man United là đủ để lôi kéo các ngôi sao lớn. Nhưng thực ra, thương vụ bế tắc mang tên Di Maria càng khiến người ta nghi ngờ. Cầu thủ chạy cánh người Argentina chưa chắc suất đá chính ở Real Madrid và cũng thừa hiểu Real cần kiếm tiền bằng cách bán anh đi, nhưng chính anh đã bảo bạn bè rằng, dù mức lương Man United đề nghị rất cao, nhưng anh vẫn chưa thể quyết được có nên gia nhập một đội bóng không được tham dự Cúp châu Âu hay không. 

Van Gaal vẫn giữ thái độ khá lạnh lùng trước công chúng khi tuyên bố rằng ông chỉ cần 24 giờ để ký hợp đồng với một cầu thủ. Nhưng ở chiều ngược lại, chính ông cũng tỏ ra giận dữ về đội hình thiếu chiều sâu và nguy cơ phải mua những cầu thủ kém chất lượng chỉ vì lấp chỗ trống. 

Ở trận đấu với Swansea vừa rồi, Man United đã vắng mặt đến 9 cầu thủ vì chấn thương. Con số này đã tăng lên 10 sau khi tài năng trẻ Jesse Lingard trở thành nạn nhân mới nhất. Anh đã phải ra viện với đôi nạng bên mình. 

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X