Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ V-League tính đổi nghề sang ... lái xe chở than

Thứ Hai 28/07/2014 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Bị CLB Than Quảng Ninh bỏ rơi khi dính chấn thương nặng, tiền vệ Nguyễn Mạnh Tuấn Anh đã phải nghĩ đến làm công việc khác chẳng liên quan gì đến bóng đá nếu phải giải nghệ sớm.

Kết thúc trận đấu giữa Quảng Ninh - Đồng Nai hôm 20/7, sáu cầu thủ Đồng Nai bị Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội C45 tạm giam vì nghi án dàn xếp tỉ số. Đây là vụ bán độ gây rúng động bóng đá nước nhà thứ hai liên tiếp sau sự cố chín cầu thủ Ninh Bình làm độ ở AFC Cup 2014.

Đội chủ nhà Quảng Ninh hôm đó cũng gặp chuyện buồn, khi tiền vệ trụ cột Tuấn Anh rời sân trên cáng cuối hiệp một, sau cú đạp bóng của tiền đạo Đồng Nai, Luiz Henrique. Qua chụp phim, các bác sĩ bệnh viện đa khoa Cẩm Phả cho biết Tuấn Anh bị đứt điểm bám dây chằng chéo gối trái. Nếu phẫu thuật thành công, cầu thủ sinh năm 1985 sẽ phải nghỉ ít nhất một năm mới trở lại sân cỏ.

Dính chấn thương nặng khi ra sân thi đấu, tiền vệ trái Tuấn Anh (áo xanh) không được CLB quan tâm hỗ trợ kinh phí điều trị
Dính chấn thương nặng khi ra sân thi đấu, tiền vệ trái Tuấn Anh (áo xanh) không được
CLB quan tâm hỗ trợ kinh phí điều trị

Chi phí phẫu thuật lên đến 70 triệu đồng và theo thông lệ, Quảng Ninh phải chi trả vì Tuấn Anh dính chấn thương khi đang đá cho CLB. Nhưng suốt thời gian nằm viện, tiền vệ này không hề được lãnh đạo quan tâm, đoái hoài. Tuấn Anh gắn bó với Quảng Ninh từ năm 15 tuổi. Sau giai đoạn 2007-2013 khoác áo Hà Nội ACB, anh trở lại Cẩm Phả và góp sức giúp đội nhà thăng hạng V-League.

Trong bối cảnh bị bỏ mặc đó, tình cảm và sự động viên kịp thời của người hâm mộ đất Mỏ phần nào giúp Tuấn Anh nguôi ngoai. Quý mến tiền vệ có lối chơi xông xáo này, ca sĩ Tô Minh Thắng đã đứng ra kêu gọi và cùng một số CĐV Quảng Ninh khác chung tay góp tiền hỗ trợ Tuấn Anh lên Bệnh viện thể thao Việt Nam tại Hà Nội để tái khám. Kết quả cho thấy Tuấn Anh có thể chỉ mất khoảng ba tháng là có thể đi lại bình thường. Nhưng chấn thương đầu gối phải vẫn tiềm ẩn nguy hiểm và bác sĩ khuyến cáo Tuấn Anh nên phẫu thuật để đảm bảo an toàn.

Trong cuộc nói chuyện với VnExpress, Tuấn Anh cho biết: "Nếu gầm giày Luiz cao thêm một chút nữa, có lẽ chân tôi sẽ tàn phế và phải treo giày luôn. Giờ phải lên Hà Nội kiểm tra bệnh tật, bà xã cũng phải bỏ công bỏ việc ở dưới Quảng Ninh lên chăm sóc tôi. Nghĩ mình vẫn may mắn còn cơ hội tiếp tục ra sân chơi bóng đền đáp người hâm mộ, nhưng qua chuyện vừa rồi, tôi thấy nghề đá bóng bạc bẽo lắm. Tôi tính đá thêm một hai mùa nữa rồi nghỉ hẳn, đi lái xe chở than nuôi vợ con cũng được. Tôi không muốn đi học làm HLV mà chỉ đá phong trào cho vui thôi. Vài công ty ở Cẩm Phả cũng nhận suất cho tôi lái xe sau này rồi".

Nằm trên giường bệnh, Tuấn Anh chia sẻ bóng đá giúp anh thoát nghèo sau khi bố mất từ năm anh 9 tuổi đến nay. Bươn chải vật lộn với đời sớm nên cầu thủ này cũng chín chắn, trưởng thành trước tuổi. Tuấn Anh cưới vợ khá sớm, khi mới 23 tuổi để mẹ bớt hiu quạnh ở nhà mỗi dịp anh phải xa nhà đá bóng. Anh hiện có một gia đình đầm ấm, với hai con trai, một con gái với bà xã, cựu tuyển thủ điền kinh quốc gia Vũ Thị Nga sau khi hai người lên xe hoa năm 2006.

"Vợ tôi bận bịu chăm ba đứa con, nên nghỉ thi đấu ở nhà tám năm qua. Áp lực nuôi cả gia đình dồn cả lên vai tôi, nên chấn thương lần này khiến tôi bị sốc không nhỏ. Tôi đã 29 tuổi, nếu chấn thương nặng, tôi phải giải nghệ sớm thật chứ chẳng đùa", Tuấn Anh chia sẻ về chuyện gia đình, chuyện nghề.

Nhưng gạt nỗi buồn trong lòng, tiền vệ người đất mỏ thấy ấm áp vì tình cảm mà CĐV đội nhà dành cho anh suốt thời gian nằm trên giường bệnh. "Tôi sẽ nỗ lực để trở lại thi đấu để ít nhất cũng tri ân lại sự ủng hộ của các CĐV quê hương thời gian qua", Tuấn Anh xúc động.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X