Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển thủ Anh bị cấm sử dụng mạng xã hội ở Euro 2016

Thứ Sáu 20/05/2016 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Liên đoàn bóng đá Anh tỏ ra lo ngại về mạng xã hội như Twitter và Facebook có thể phá hoại hệ thống an ninh ở Euro 2016. Vì thế, họ đã áp dụng cách thức “phòng hơn chữa bệnh”.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Tuyen thu Anh bi cam su dung mang xa hoi o Euro 2016 hinh anh
Các cầu thủ của ĐT Anh phải hạn chế sử dụng mạng xã hội để đảm bảo vấn đề an ninh

Theo đó, các cầu thủ và những nàng WAGs xinh đẹp của ĐT Anh sẽ phải hạn chế sử dụng các phương tiện truyền thông, nhất là mạng xã hội như Twitter và Facebook trong suốt kỳ Euro diễn ra tại Pháp nhằm đảm bảo vấn đề an ninh.
 
Từ các học trò của HLV Roy Hodgson cho tới các quan chức cấp cao của Liên đoàn bóng đá Anh (FA) sẽ bị cấm đăng tải hình ảnh và video được chụp và ghi lại bên trong "đại bản doanh" mới của họ tại Chantilly. Gia đình, người thân của các cầu thủ tuyển Anh cũng không được tiết lộ nơi ở, kế hoạch di chuyển trên Twitter, Facebook và những mạng xã hội khác. 
 
HLV ĐT Anh, Hodgson đã đồng ý cho phép các nàng WAGs có thể tới Pháp cổ vũ cho giải đấu được khai màn vào tháng tới. Các cầu thủ có thể dành nhiều thời gian bên cạnh những ngời thân yêu với điều kiện mọi việc diễn ra trong phạm vi an ninh cho phép, đảm bảo không có bất kỳ rắc rối nào xảy ra trong suốt Giải Vô địch các quốc gia châu Âu.
 
Những rắc rối của giới cầu thủ xung quanh các trang mạng xã hội vốn dĩ không phải chuyện hiếm. Cộng thêm với nạn khủng bố hoành hành trong suốt thời gian qua, mà Euro lại là một trong những mục tiêu chính, nên FA lo lắng và tìm cách thắt chặt an ninh cũng là lẽ dĩ nhiên.
 
“Mạng xã hội là một trong những mắt xích rất yếu của bảo mật thông tin. Người dùng không thể lường trước được mối nguy hiểm rình rập khi để lộ thông tin. Vì thế, các cầu thủ cũng như người nhà đều được khuyên là hạn chế sử dụng mạng xã hội, nên và không nên đăng tải thông tin nào. Điều này không có nghĩa là cấm hoàn toàn việc sử dụng truyền thông, nhưng cần cần hạn chế và sử dụng trong sự bảo mật nghiêm ngặt”, đại diện của FA cho biết.
 
Tuyen thu Anh bi cam su dung mang xa hoi o Euro 2016 hinh anh 2
An ninh được tăng cường trong suốt kỳ Euro 2016

Kế hoạch an ninh đã được tăng cường hơn nữa kể từ khi IS gây ra vụ khủng bố tại Paris hồi tháng 11/2015 làm 130 người chết và hàng trăm người bị bắt làm con tin. Rào thép gai đã được bố trí xung quanh nơi ở mới của ĐT Anh, khách sạn Auberge du Jeu Paume ở Chantilly, gần Paris. Hồi tháng trước, Chính phủ Pháp đã quyết định kéo dài tình trạng báo động an ninh đến hết Euro.
 
Theo đánh giá, trận đấu mở màn của đội tuyển Anh với Nga diễn ra ở Marseille ngày 11/6 tới có nguy cơ khủng bố rất cao nên đã được đưa vào diện “báo động đỏ” về an ninh. Để đảm bảo an ninh tối đa cho trận đấu này, dự kiến sẽ có khoảng 1.200 nhân viên an ninh được điều động làm nhiệm vụ quanh sân Velodrome.
 
Ngoài ra, rủi ro xảy ra ẩu đả, đụng độ giữa các nhóm CĐV quá khích của Anh với Nga cũng được dự báo rất dễ xảy ra. Còn nhớ, tại World Cup 1998, CĐV Anh cũng đã gây ra màn náo loạn sau trận đấu của đội nhà tại Marseille.
 
Có lẽ chưa bao giờ tuyển Anh thấy họ được bảo vệ nghiêm ngặt đến thế ở một giải đấu lớn. Nhưng xem ra nguy cơ bị tấn công khủng bố, cả với CĐV Anh, vẫn rất đáng lo ngại.
 
Hoàng Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X