Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ Ninh Bình có thể bán độ ở cả V-League

Thứ Năm 17/04/2014 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là tiết lộ của lãnh đạo đội bóng cố đô, khi cho biết cơ quan công an đang mở rộng điều tra vụ bán độ của nhóm cầu thủ Ninh Bình, chứ không chỉ tập trung ở sân chơi châu lục.

Như tin chúng tôi đã đưa, đầu giờ chiều qua, tiền đạo Phạm Văn Quyến đã phải lên cơ quan điều tra theo lệnh triệu tập. Cầu thủ này sau khi lấy lời khai đã được trả về CLB. Có nhiều thông tin cho rằng Văn Quyến đã bán độ tại AFC Cup, nhưng theo Chủ tịch CLB Ninh Bình Phạm Văn Lệ, việc Văn Quyến được triệu tập là bình thường bởi bất cứ cầu thủ nào cũng có thể được lấy lời khai để làm rõ vụ việc. Trong ngày hôm qua, chủ tịch CLB Ninh Bình Phạm Văn Lệ đã đến trụ sở Công an tỉnh Ninh Bình để làm việc với cơ quan điều tra. Sau đó, đến lượt thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng cũng có mặt.

Vụ bán độ của CLB Ninh Bình đang được mở rộng điều tra
Vụ bán độ của CLB Ninh Bình đang được mở rộng điều tra

“Không thể cứ bị triệu tập là liên quan đến bán độ. Cho đến thời điểm này, khi chưa có kết luận của cơ quan điều tra, Văn Quyến vẫn chưa có tội”, ông Lệ nói. Trước đó, từng có thông tin Văn Quyến nhận 30 triệu đồng tiền “quà” của các đồng đội sau trận thắng Kelantan của Malaysia. Tuy nhiên, tiền đạo này cực lực phủ nhận. Nhưng đến ngày hôm qua, Văn Quyến đã bị triệu tập, sau khi bị nghi liên quan đến cá độ trận Ninh Bình thắng Yangon United (Myanmar) với tỷ số 3-2 trên sân nhà ngày 12/3 vừa qua.

Có một chi tiết được bầu Trường tiết lộ với báo chí là, Văn Quyến đã tham gia cá độ tại AFC Cup 2014 nhưng không phải trận đấu mà 9 đồng đội của Quyến đã tham gia cá độ là trận Kelantan gặp Ninh Bình ngày 18/3. Ngoài ra, theo kết quả điều tra và xác minh ban đầu của cơ quan công an, số tiền thắng độ của nhóm cầu thủ Ninh Bình là 800 triệu đồng, nhưng hiện tại số tiền thắng độ còn có thể nhiều hơn con số đó.

Còn theo ông Phạm Văn Lệ, trong cuộc gặp ông bầu Hoàng Mạnh Trường để xin lỗi đêm 14/4, các cầu thủ Ninh Bình cũng thừa nhận không chỉ làm độ 1 trận đấu với Kelantan. Nguồn tin từ cơ quan điều tra cho biết, hiện có nghi ngờ cầu thủ Ninh Bình không chỉ làm độ ở AFC cup mà còn cả ở V-League. “Theo tôi được biết, cơ quan điều tra hiện mở rộng vụ án nên có thể cần thêm thông tin”, ông Lệ nói.

Cùng bị gọi lên cơ quan điều tra chiều qua cùng với Phạm Văn Quyến còn có Hoàng Danh Ngọc, cầu thủ đã thừa nhận biết việc các đồng đội cá độ ở trận gặp Kelantan nhưng không tố giác và được "lại quả" 50 triệu đồng. Những diễn biến mới nhất cho thấy, gần như chắc chắn cơ quan công an không chỉ khoanh vùng điểu tra 1 trận đấu tại AFC Cup, mà còn nhiều trận khác, thậm chí là ở cả V-League.

Những trận đấu tại V-League của Ninh Bình đang bị nghi ngờ có bán độ gồm: trận Ninh Bình hòa ĐT Long An 2-2 ở vòng 5 trên sân Ninh Bình, trận Quảng Nam thắng Ninh Bình 3-1 ở vòng 7, trận B. Bình Dương thắng Ninh Bình 5-2 ở vòng 9 và trận Ninh Bình hòa Hùng Vương An Giang với tỷ số 2-2 tại vòng 10. Vì vậy, có thể thời gian tới sẽ có thêm nhiều thông tin bất ngờ liên quan đến vụ bê bối tại CLB Ninh Bình.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X