Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Câu chuyện bóng đá bi - hài kịch và độc nhất vô nhị của làng túc cầu thế giới

Chủ Nhật 17/05/2015 12:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

NHM và CLB Tractor Sazi đã bị dính cú lừa thế kỉ, để rồi tự biến mình thành những người "nhọ" nhất thế giới khi lầm tưởng đã vô địch.

Vòng cuối của giải vô địch quốc gia Iran là sự cạnh tranh quyết liệt của 3 CLB Tractor Sazi, Naft Tehran và Sepahan. Tractor Sazi cùng Naft Tehran lần lượt đứng thứ 1 và 2, có cùng 57 điểm song lại phải đụng độ nhau. Còn Sepahan chỉ cần đón tiếp Saipa, CLB ở giữa BXH.

Cau chuyen bong da bi - hai kich va doc nhat vo nhi cua lang tuc cau the gioi hinh anh
 

Chính sự kịch tính đến phút chót đó đã tạo ra một câu chuyện bóng đá khó quên trong lịch sử làng túc cầu Iran. Trên Yadegar-e-Emam Stadium, Tractor Sazi hòa Naft Tehran 3-3 và nghe "phong thanh" rằng Sepahan cũng hòa Saipa với tỷ số 2-2. Do đó, các thành viên CLB Tractor Sazi cùng NHM đội bóng này nghĩ mình đã vô địch và tràn xuống sân cỏ ăn mừng rất phấn khích.

Nhưng cuối cùng, họ ngớ người khi biết mình đã nhầm. Thực tế Sepahan đã thắng Saipa 2-0 và CLB này mới là đội vô địch Iran mùa 2014/15. Tức giận vì nhầm lẫn, vì đội nhà đã dẫn 3-1 rồi để hòa 3-3, NHM Tractor Sazi sau đó đã biến buổi ăn mừng thành màn đập phá kinh hoàng. Đã có nhiều độ đạc trên sân Yadegar-e-Emam vỡ vụn, cũng như nhiều CĐV bị đau và phải nằm vạ vật trên sân.

"Chúng tôi đã bị lừa", HLV Oliveira nói sau khi biết được sự thật cay đắng. Còn giám đốc điều hành của CLB Naft, Mansour Ghanbarzadeh cho biết: "Có điều gì đó lạ lùng đã xảy ra. Trong phòng thay đồ, chúng tôi luôn cập nhật thông tin từ trận đấu cùng giờ nhưng từ phút 87 mọi thứ đột nhiên tắt ngúm khiến chúng tôi không có cách nào để liên lạc với đầu dây bên kia. Khi đó chúng tôi được nghe nói rằng trận đấu giữa Sepahan và Saipa đã kết thúc với tỉ số hòa 2-2".

Cau chuyen bong da bi - hai kich va doc nhat vo nhi cua lang tuc cau the gioi hinh anh 2
 

Ghanbarzadeh sau đó kêu gọi cần có một cuộc điều tra. Trong khi đó, Thông tấn xã IRNA nhấn mạnh, vụ việc nói trên là "một chương đen tối và đã làm tổn hại đến danh tiếng của bóng đá Iran". Pha ăn mừng hụt của Tractor Sazi khá giống với tình cảnh Man United cuối mùa 2011/12. Man United thắng 1-0 trên sân Sunderland và ngỡ rằng Man City đã hòa QPR 2-2. Sir Alex cùng các học trò ăn mừng chức vô địch nhưng sau đó nghe tin Aguero đã ghi bàn ở phút bù giờ thứ 4, giúp The Citizes chiến thắng 3-2. Nhờ kết quả đó, Man xanh có 89 điểm bằng Quỷ đỏ nhưng hơn ở hiệu số bàn thắng bại.

Xem lại sự kiện bi - hài này ở Iran



Tổng hợp

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X