Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Bí mật đằng sau "bản lĩnh thép" của Van Gaal

Thứ Ba 22/07/2014 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Louis van Gaal nổi tiếng với biệt danh “bông Tulip thép”, nhưng có rất nhiều điều ông không thể kiểm soát…

Tính cách của Van Gaal hiện nay, chăm chỉ, kỷ luật và nề nếp được hình thành khi ông đánh mất người vợ đầu tiên, bà Fernanda Obbes vì căn bệnh ung thư quái ác. 

 
Van Gaal và người vợ quá cố Fernanda khi trẻ

Van Gaal và Fernanda Obbes gặp nhau khi ông 18 tuổi, bà 16. Bạn bè nhanh chóng nhận ra họ đã yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên. 3 năm sau, họ cưới nhau và hạnh phúc tưởng như bất tận khi có với nhau 2 cô con gái. Nhưng cơn ác mộng bất ngờ ập xuống, đúng vào thời điểm Van Gaal bắt đầu gặt hái thành công với vai trò HLV ở Ajax. Năm 1994, Frenanda đổ bệnh.

Bác sĩ chẩn đoán bà bị ung thư gan và tuyến tụy. Với vị trí HLV trưởng CLB lớn nhất Hà Lan, Van Gaal có được sự trợ giúp từ các bác sĩ và chuyên gia phẫu thuật tốt nhất, nhưng bệnh của Frenanda vô phương cứu chữa.

Van Gaal thấy ông phải đối mặt với những thách thức ngoài tầm kiểm soát. Trong khi ông cố gắng hết sức để chăm sóc vợ như chuyện cá nhân, thì bên ngoài sân cỏ, ông mang đến “kỷ luật thép” trong bối cảnh người hâm mộ Hà Lan chế giễu thử thách của gia đình ông.

Ở Hà Lan, có 2 từ đặc biệt để nói đến phụ nữ. “Vrouw” cho thấy sự trân trọng, yêu thương và “Wijf” mang nghĩa xúc phạm mà bạn có thể hiểu giống như từ “con đĩ”.  

Trong một trận đấu của Ajax, một nhóm CĐV của đối thủ đã chăng ra biểu ngữ chế giễu căn bệnh ung thư của vợ Van Gaal, “Van Gaal, heeft een kankerwijf”, có nghĩa: “Van Gaal nuôi một con đĩ ung thư.” Một sự xúc phạm ghê gớm, nhưng Van Gaal đã không để bất cứ ai nhìn thấy sự tức giận của ông. 

Phải đến 11 năm sau, trong cuộc phỏng vấn về cuộc sống bên ngoài bóng đá, Van Gaal mới tiết lộ sự đau đớn ông phải chịu khi cùng vợ chống lại bệnh ung thư. Khi được hỏi: “lần cuối cùng ông khóc là khi nào”, Van Gaal thừa nhận: “Khi vợ tôi qua đời vào năm 1994.”

Đến giờ, vẫn còn một bức ảnh của Frenanda trong nhà riêng của Van Gaal, nơi ông đang sống cùng người vợ hai, bà Truus.

Họ gặp nhau một thời gian sau cái chết của Frenanda và bắt đầu yêu nhau từ 14 năm trước. Louis cầu hôn vào năm 2007, thời điểm ông không thể đi lại tự nhiên bởi một chiếc chân bị gãy. Một năm sau đó, họ kết hôn vào ngày sinh nhật của Van Gaal, 08-08-08 và vẫn hạnh phúc đến tận bây giờ.

Theo Bongdaso.com

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X