Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bí ẩn đôi giày giúp sao U19 ghi bàn vào lưới Thái Lan

Thứ Năm 21/08/2014 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đôi giày được thêu họ tên theo ký tự viết tắt và con số may mắn giúp Văn Sơn có cảm hứng thi đấu tốt mỗi khi ra sân.

Bàn thắng duy nhất của trận bán kết giúp U19 Việt Nam vượt qua U19 Thái Lan xuất phát từ một tình huống đá phạt, Xuân Trường chuyền bóng để Văn Sơn băng xuống và thực hiện cú căng ngang. Ngay sau pha cản phá của hậu vệ đối phương, Văn Sơn dứt điểm ở góc hẹp ghi bàn cho ĐT U19 Việt Nam.

Sau mỗi trận thi đấu hay sau các buổi tập, dù rất mệt nhưng hậu vệ phải của ĐT U19 Việt Nam lập tức lau sạch sẽ giày trước khi rời sân đấu
Sau mỗi trận thi đấu hay sau các buổi tập, dù rất mệt nhưng hậu vệ phải của
ĐT U19 Việt Nam lập tức lau sạch sẽ giày trước khi rời sân đấu

Trước khi ghi bàn vào lưới Thái Lan, Văn Sơn từng đoạt danh hiệu vua phá lưới giải U19 Quốc tế hồi tháng 1/2014 tại TP.HCM với 2 lần sút tung lưới U19 AS Roma và U19 Tottenham. Xa hơn tại vòng loại U19 châu Á diễn ra ở Malaysia, Văn Sơn là người ấn định chiến thắng lịch sử 5-1 của U19 Việt Nam trước U19 Australia.

Trong sự nghiệp, đôi giày ưng ý là vật dụng quan trọng nhất giúp các cầu thủ tự tin và có cảm hứng thi đấu mỗi lần được ra sân. Lê Văn Sơn cũng không ngoại lệ khi để chuẩn bị cho giải U22 Đông Nam Á, em đã mất rất nhiều thời gian chọn lựa trước khi mua được đôi giày có thiết kế hợp với phong cách thi đấu của mình. Sau đó Sơn gửi xuống TP. HCM nhờ thêu tên và con số may mắn để có được đôi giày ưng ý.
Văn Sơn

Sau mỗi trận thi đấu hay sau các buổi tập, dù rất mệt nhưng hậu vệ phải của ĐT U19 Việt Nam lập tức lau sạch sẽ giày trước khi rời sân đấu. Ảnh: Đôi giày màu vàng - xanh với dòng chữ thêu "VS02" của Lê Văn Sơn sau trận thắng U19 Thái Lan.

Văn Sơn sinh ngày 20/12/1996 tại Hải Dương. Gia đình có 3 anh chị em, Sơn học đá bóng từ năm 11 tuổi và được bố, mẹ ủng hộ. Sau nhiều vòng thi năng khiếu tại TP.HCM thì em được tuyển vào học khóa 1 Học viện HAGL Arsenal-JMG. Văn Sơn thần tượng trung vệ John Terry cũng như hâm mộ CLB Chelsea nhưng lại học theo lối đá của hậu vệ đang thi đấu cho Barcelona Dani Alves. Thuộc mẫu cầu thủ đa năng, lên công về thủ nhịp nhàng nhờ có thể lực bền bỉ, Văn Sơn là một trong những nhân tố tạo nên sức mạnh đặc biệt đưa U19 Việt Nam vào chơi ở trận chung kết giải U22 Đông Nam Á.

Văn Sơn chia sẻ: "Để chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á sắp tới tổ chức tại Hà Nội từ ngày 5 đến 13/9 cũng như VCK U19 châu Á tại Myanmar, em đã đặt thêu một đôi giày khác có hình cờ tổ quốc bên cạnh tên mình. Con số 02 có nhiều ý nghĩa và sự trùng hợp cả trong sự nghiệp thi đấu lẫn chuyện tình cảm nên rất quan trọng với em. Mỗi khi ra sân em muốn hết mình thi đấu vì màu cờ sắc áo Việt Nam".

Trong trận chung kết giải U22 Đông Nam Á giữa U19 Việt Nam với U19 Myanmar vào lúc 19h15' ngày 23/8 (theo giờ Việt Nam), Văn Sơn tiếp tục là con bài quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Guillaume Graechen.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X