Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich quyên góp tiền và hỗ trợ cuộc sống cho dân tỵ nạn Syria

Thứ Bảy 05/09/2015 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội bóng số 1 nước Đức đã thể hiện lòng nghĩa hiệp và tinh thần vì cộng đồng khi chung tay cùng chính phủ Đức giúp đỡ dân tỵ nạn đến từ Syria.

Châu Âu hiện giờ đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng di cư nghiêm trọng nhất trong lịch sử khi phải tiếp nhận hàng trăm nghìn người dân tỵ nạn chủ yếu đến từ nhiều khu vực bất ổn tại Trung Đông, Bắc Phi trong đó nổi bật là quốc gia Syria. Liên minh châu Âu (EU) mà đứng đầu là quốc gia hùng mạnh nhất khối Đức đã kêu gọi các nước cùng nhau giúp đỡ, tiếp nhận những con người khốn khổ này chứ không xua đuổi họ.

Tất nhiên, Đức phải là quốc gia đi tiên phong. Theo đó, những ngày qua, họ bắt đầu thu nhận hàng nghìn dân di cư từ Syria mà đã phải trải qua hành trình hàng nghìn km bằng nhiều phương tiên khác nhau với đầy rủi ro, bất trắc để đến được mảnh đất hứa. Số lượng khổng lồ này sẽ được phân bổ về các thành phố của Đức. Trong đó, riêng thành phố giàu có bậc nhất nước tại xứ Bavaria, Munich đã tiếp đón khoảng hơn 2000 dân Syria và dự kiến con số này sẽ còn tăng gấp nhiều lần trong thời gian tới.

Nhằm chia sẻ với chính phủ và chính quyền thành phố, niềm tự hào của xứ Bavaria, CLB Bayern Munich đã quyên góp 1 triệu euro, đồng thời lên những kế hoạch giúp những người tỵ nạn Syria nhanh chóng hòa nhập cộng đồng.

Bayern Munich quyen gop tien va ho tro cuoc song cho dan ty nan Syria hinh anh
Người dân tị nạn đến từ một số nước có chiến tranh

Đáng chú ý là kế hoạch tài trợ cho các trại tỵ nạn. Nhà ĐKVĐ Bundesliga không chỉ hỗ trợ trong việc cung cấp thức ăn, nhu yếu phẩm hàng ngày mà còn mở các lớp học về ngôn ngữ Đức, lắp đặt các trang thiết bị thể thao để người dân tỵ nạn tập luyện. Không những vậy, Bayern tuyên bố sẽ tạo điều kiện để người tỵ nạn được vào khán đài xem những trận cầu bóng đám, qua đó vừa tạm quên đi những khó khăn trong cuộc sống vừa nhanh chóng hòa nhập với mọi người xung quanh. Cụ thể, trong trận đấu với Augsburg trên sân Allianz Arena sắp tới, mỗi cầu thủ của Bayern sẽ dắt tay một trẻ em tỵ nạn vào sân với nhằm mục đích động viên khích lệ tinh thần người tỵ nạn.

“Đây là việc làm mang tính trách nhiệm chung, Bayern Munich sẽ chung tay với toàn xã hội để giúp đỡ người tỵ nạn, trẻ em nghèo, phụ nữ và đàn ông có hoàn cảnh khó khăn” chủ tịch đội bóng Karl-Heinz Rummenigge chia sẻ.
Được biết, sau khi chính phủ Đức chính thức tuyên bố cho phép người di dân từ Syria nộp đơn xin được tị nạn tại nước này thì hồi tháng 8 vừa qua, đã có hơn 100.000 người nộp đơn xin được cư trú tại Đức và dự kiến con số này sẽ là 800.000 người, gấp 4 lần so với năm 2014.

Bayern Munich quyen gop tien va ho tro cuoc song cho dan ty nan Syria hinh anh 2
Hình ảnh xác cậu bé Syria bên bờ biển đã gây chấn động thế giới

Theo thống kê sơ bộ, chỉ trong vài tháng vừa qua, đã có tới 200.000 người đặt cược tính mạng của mình để tiến hành vượt biển Địa Trung Hải bằng các phương tiện tàu thuyền ẩn chứa vô số hiểm nguy với mong muốn được vào châu Âu. Ước tính, hàng năm có khoảng 2.500 người đã phải bỏ mạng trên đại dương rộng lớn. Vừa qua, hình ảnh xác cậu bé trai người Syria bên bờ biển đã gây chấn động toàn thế giới. Nó đã trở thành hình ảnh ám ảnh đại diện cho hành trình di chuyển tử thần của những người hi vọng tìm kiếm miền đất hứa và đổi đời ở châu Âu.

Kim Oanh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X