Thứ Ba, 28/05/2024Mới nhất
Zalo

Bày trò nhạy cảm, sao Man City phân biệt chủng tộc với đồng đội?

Thứ Ba 24/09/2019 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bernardo Silva đăng tải lên Instagram bức ảnh Benjamin Mendy hồi nhỏ và đặt cạnh so sánh với nhân vật hoạt hình biểu tượng của hãng bánh kẹo Conguitos. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu nó không phải… màu đen.

Bernardo Silva là một trụ cột không thể thiếu và vừa mới thi đấu chói sáng với cú hat-trick góp công vào trận đại thắng tưng bừng với tỷ số 8-0 của Manchester City trước Watford. Tiền vệ người Bồ Đào Nha tiếp tục ghi điểm trong mắt các CĐV, nhưng có lẽ đấy chỉ là về khía cạnh chuyên môn sân cỏ.

“Phân biệt chủng tộc không phải một trò đùa! Đừng tưởng chơi hay rồi lập hattrick là được phép đùa giỡn cợt nhả, muốn làm gì thì làm như vậy!”

– Một khán giả nghiêm trọng lên án cựu ngôi sao Monaco trên mạng xã hội, sau khi anh chỉ muốn vui vẻ với người đồng đội thân thiết Benjamin Mendy.

Bernardo Silva phân biệt chủng tộc với đồng đội Benjamin Mendy hình ảnh
Tiền vệ Bernardo Silva của Man City phân biệt chủng tộc với đồng đội Benjamin Mendy?

Số là Bernardo, một người da trắng, đăng tải lên Instagram bức ảnh Mendy hồi nhỏ và đặt cạnh so sánh với nhân vật hoạt hình biểu tượng của hãng bánh kẹo Conguitos, theo kèm dòng caption “Guess Who?” (Đoán xem ai đây?). Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói hơn nếu nó không mang ngoại hình màu đen như socola.

Nhiều ý kiến nhạy cảm chỉ trích Bernardo đang phân biệt chủng tộc với Mendy, trong khi ngay đến chính “nạn nhân” người Pháp thì không có phản đối gì và thậm chí hưởng ứng trò đùa của đồng đội Bồ Đào Nha với bình luận icon mặt cười vỗ tay.

Tuy nhiên để làm xoa dịu dư luận, Bernardo đã quyết định gỡ bỏ bức ảnh, nhưng rồi vẫn đăng tải status khác một cách hậm hực: “Thời này đến đùa vui với bạn bè mà còn không được nữa hay sao?” – Có lẽ không được thật khi vấn nạn phân biệt chủng tộc vốn luôn nhạy cảm và nhức nhối, mặc dù có thể cảm thông và biết chắc anh không hề có ý xấu gì.

Xui xẻo cho Bernardo khi trò đùa với Mendy có thể khiến anh gặp họa lớn, khi ủy ban kỷ luật FA đã nhận được thông tin và lập tức tuyên bố không khoan nhượng với những hành vi phân biệt chủng tộc. Tiền sử trước đó ở Anh, Luis Suarez của Liverpool cũng đã từng bị treo giò đến 9 trận đấu Premier League vì thái độ phân biệt chủng tộc với Patrice Evra của MU hồi năm 2011.


Rực rỡ hat-trick, người hùng Man City vẫn phát mệt vì thầy Pep
Chia sẻ của tiền vệ Bernardo Silva sau trận đại thắng tưng bừng 8-0 trước Watford ở vòng 6 Premier League 2019/20.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X