Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Adriano gia nhập đoàn quân trốn thuế của Barcelona

Thứ Sáu 29/04/2016 12:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hậu vệ người Brazil, Adriano trở thành cầu thủ thứ tư của Barcelona bị cáo buộc trốn thuế, gian lận tài chính, nối gót những ngôi sao cỡ bự như Lionel Messi, Neymar và Javier Mascherano.

Theo cáo buộc từ phía tòa án, chân sút người Brazil, Adriano đã không nộp thuế từ khoản tiền bản quyền hình ảnh với trị giá khoảng 700.000 euro trong giai đoạn từ năm 2011 và 2012.
 
 Adriano gia nhap doan quan tron thue cua Barcelona hinh anh
 
Hồi tháng 10 năm ngoái, cơ quan thuế đã cáo buộc Adriano nhượng quyền hình ảnh của mình cho một công ty ở Madeira nhằm tránh việc phải nộp thuế từ khoản tiền kiếm được. Điều đáng nói là, chính công ty này cũng từng liên quan đến vụ việc gian lận thuế của hai đồng đội người Argentina là Lionel Messi và Javier Mascherano.
 
Trước đó, tiền vệ Mascherano cũng đã thừa nhận rằng, anh đã không nộp khoản thuế 1,5 triệu euro trong khoảng thời gian tương tự như Adriano (từ 2011 đến 2012) khi bán bản quyền hình ảnh cho một công ty của Bồ Đào Nha. Hồi tháng 9/2015, Mascherano đã phải rút hầu bao thanh toán số tiền trên theo đúng quy định.
 
Thiên tài bóng đá người Argentina, Lionel Messi và cha của mình, ông Jorge, còn bị cáo buộc 3 tội danh về gian lận thuế. Hai người đã lập một công ty tại Panama (Trung Mỹ) để giấu bớt một phần tài sản kiếm được từ bóng đá. Cả hai đã phải thanh toán cho cơ quan thuế 4,1 triệu euro, thậm chí còn bị nguy cơ ngồi tù 22 tháng. Tuy nhiên, cha của Messi đã đứng ra chịu trách nhiệm hoàn toàn, nên siêu sao này mới thoát án tù.
 
Lớn nhất vẫn là vụ gian lận thuế của tiền đạo trẻ Neymar với số tiền lên đến 56,3 triệu euro trong giai đoạn từ 2012 đến 2014. Neymar đã thông qua công ty của mình là Neymar and Sports Marketing và công ty quản lý, tư vấn tài chính có tên N + N & N thực hiện hành vi trốn thuế. Tính đến thời điểm hiện tại, Neymar đã thanh toán được 43 triệu euro.
 
Hoàng Nam
 
⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X