Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Renato Sanches: Chàng "Bulo" gửi lời chào đến châu Âu

Thứ Sáu 01/07/2016 05:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24.vn) – Trận đấu đá chính đầu tiên trong màu áo đội tuyển quốc gia và trở thành cầu thủ hay nhất, đó là mơ ước đối với bất cứ cầu thủ trẻ nào. Nhưng Renato Sanches còn làm điều đó một cách đặt biệt hơn, với siêu phẩm đẹp mắt và cú đá penalty lạnh lùng đúng với phẩm chất của anh.

VCK EURO 2016 chứng kiến rất nhiều tài năng trẻ tạo được dấu ấn, nhưng phải chờ đến trận tứ kết đầu tiên tại Marseille, Renato Sanches mới thật sự biến sự hứa hẹn thành hiệu quả đặc biệt, khi người ta không khó để chọn ra cầu thủ đá hay nhất trận đấu. Trong lần đầu tiên được ra sân ngay từ đầu trong màu áo ĐTQG, Renato Sanches đã ngay lập tức để lại dấu ấn với tình huống phối hợp một-hai rồi dứt điểm quyết đoán bằng chân không thuận từ ngoài vòng 16m50, tung lưới thủ thành Fabianski. Đó là pha lập công khiến cho tất cả các tờ báo phải đưa anh ngay lên trang nhất.

Renato Sanches Chang Bulo gui loi chao den chau Au hinh anh
Renato Sanches tung ra cú sút ra sấm sét

Không chỉ có thế, Renato Sanches còn tạo được sự ấn tượng với người hâm mộ bởi sự lạnh lùng trên chấm 11 mét. Không nhiều cầu thủ 18 tuổi sẽ được trao cơ hội sút penalty trong một trận tứ kết EURO, ngay ở trận đấu đầu tiên đá chính. Thế nhưng nếu như Sanches có thể tự tin đột phá, bật nhả với đồng đội và dứt điểm từ xa quyết đoán đến thế thì có lẽ là HLV Fernando Santos đã không ngần ngại trao cho Sanches quyền đá penalty. Anh đã lạnh lùng đánh lừa thủ thành Fabianski và góp phần giúp đội nhà đánh bại một Ba Lan đầy kiên cường.

Không có một chút dòng máu hào hoa, phong nhã nào trong lối chơi của cầu thủ sinh ra ở thị trấn nhỏ Musgueira, Renato Sanches là một mẫu chiến binh thực thụ, nhưng sẵn sàng đá hoa mỹ khi cần, đúng với biệt danh “Bulo” mà người bà ngoại đã dành cho anh. Sanches không có một tuổi thơ êm đềm, với việc bố mẹ của anh đều là những người nhập cư đến từ những thuộc địa của Bồ Đào Nha. Họ cũng quyết định ly thân khi Sanches mới lên 5 và anh dành phần lớn thời gian ở cùng ông bà ngoại. Một tuổi thơ gian khó luôn là nguồn nuôi dưỡng và thúc đẩy sự phát triển của các tài năng và với Renato Sanches cũng chẳng phải là ngoại lệ.

Renato Sanches Chang Bulo gui loi chao den chau Au hinh anh 2
Renato Sanches lạnh lùng trên chấm 11 mét

Năng khiếu bóng đá của Renato Sanches đã được bộc lộ từ khá sớm và anh cũng chuyển tới khoác áo Benfica khi mới 9 tuổi, gắn bó với đội bóng thủ đô Lisbon cho đến tận mùa hè năm nay, khi anh bất ngờ được Bayern Munich mua về với giá trị khổng lồ đối với một cầu thủ tuổi teen. Nhiều nguồn tin cho biết giá trị cực đại của thương vụ này có thể lên tới 80 triệu Euro tuỳ thuộc vào thành tích mà Renato Sanches đạt được trong màu áo Hùm xám. Dẫu vậy thì anh không cần danh tiếng của Bayern Munich để khẳng định mình, mà màn trình diễn mỗi khi được tung vào sân của Renato Sanches tại VCK EURO 2016 đã chứng minh tất cả.

Trong cả 4 trận đấu của Bồ Đào Nha trước đó, Sanches đều được vào sân từ khá sớm trong hiệp hai và tạo ra một màn trình diễn khiến cho người hâm mộ sau đó phải đặt câu hỏi rằng liệu anh có thể đá chính ngay từ đầu không. Tuy nhiên một HLV lão làng như Fernando Santos biết cách làm thể nào để tận dụng tối đa khả năng của học trò. Bốn trận đấu đó, người ta thấy Sanches ngày càng tiến bộ, để rồi khi tất cả bỏ cuộc và cho rằng HLV Santos sẽ chẳng thể nào tin tưởng Sanches, thì anh bất ngờ đá chính ngay từ đầu trước Ba Lan và phần còn lại là lịch sử.

Renato Sanches Chang Bulo gui loi chao den chau Au hinh anh 3
Renato Sanches là tương lai của bóng đá Bồ Đào Nha

Cũng có thể hiểu được chấn thương mà Andre Gomes gặp phải đã thúc giục HLV Santos mạnh dạn sử dụng Renato Sanches, nhưng ai cũng hiểu rằng “Bulo” đã sẵn sàng là một cầu thủ chính thức. Yêu cầu đầu tiên chính là thể lực thì đó lại là điểm mạnh nhất mà Sanches sở hữu. Anh không chỉ khoẻ mạnh, tranh chấp tốt mà còn có sức bền đáng kinh ngạc, để có thể thi đấu đỉnh cao trong suốt 90 phút hay thậm chí là 120 phút như những gì chúng ta đã chứng kiến tại Velodrome. Quan trọng hơn, lối chơi mà Sanches mang lại tràn đầy sinh khí giúp ĐT Bồ Đào Nha càng chắc chắn hơn trong phòng ngự và hiệu quả hơn trong tấn công.

Cho dù sở hữu một thân hình khá cồng kềnh và trông không có vẻ gì là một cầu thủ thiên về đầu óc, nhưng quả thực những tình huống xử lý của Renato Sanches là rất sáng. Anh không chạm bóng quá nhiều và luôn biết cách tung ra những đường chuyền hết sức hợp lý. Tân binh của Bayern Munich có khả năng rê dắt khá tốt dù anh không lạm dụng nó mà hoà nhập tốt hơn với lối chơi của các đồng đội. Dứt điểm cũng là một điểm mạnh của Sanches như những gì anh đã làm được trước “Đại bàng trắng”.

Trong những trận đấu đầu tiên ra mắt Benfica, Renato Sanches cũng đã tung ra một cú nã đại bác từ hơn 30 mét tung lưới CLB Academica và kể từ đó cái tên của anh trở thành xu hướng mạnh mẽ tại bờ tây bán đảo Iberia. Chỉ sau đó nửa năm, cũng với một cú nã đại bác ở một thành phố cảng bên bờ Đại Tây Dương, Renato Sanches đã khiến cả lục địa già phải nhắc đến tên anh và chắc chắn là điều đó sẽ chưa dừng lại ở Marseille.

Cùng xem lại bàn thắng đẹp mắt của Renato Sanches vs Ba Lan:

Renato Sanches Chang Bulo gui loi chao den chau Au hinh anh goc
Thông số sau trận đấu Ba Lan vs BĐN

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Nếu muốn tóm tắt những vấn đề hàng thủ của Real Madrid trong giai đoạn đầu mùa giải này, chỉ cần nhìn vào những hành động của Aurelien Tchouameni và David Alaba sau những bàn thua trước Real Sociedad và Atletico Madrid (mặc dù bàn thắng của Takefusa Kubo không được công nhận vì lỗi việt vị).

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Giành được danh hiệu Community Shield không chỉ là cú huých về mặt tinh thần cho Arsenal trước khi bước vào mùa giải mới, mà còn là lời khẳng định về sự trưởng thành của họ trước chính Man City – bởi dưới thời Mikel Arteta, Pháo Thủ trước đây chỉ đúng 1 lần đánh bại được đoàn quân của Pep Guardiola.

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Ilkay Gundogan và Luka Modric là những tiền vệ mang tính biểu tượng của bóng đá đương đại. Trong bài viết trên The Guardian, cựu danh thủ Philipp Lahm nhận định cả 2 cầu thủ này đều là những chuyên gia quản trị rủi ro trên sân, từ đó cho phép họ tạo ra sự kiểm soát, tính ổn định và sự an toàn.

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vị trí và vai trò/chức năng thi đấu của John Stones được xem là một phát kiến bản lề của Pep Guardiola và góp phần khắc họa nên sự thành công vang dội của Man City trong mùa giải đã qua. Cũng chính Stones trở thành một nét chấm phá chiến thuật nữa trong trận chung kết Champions League tại Istanbul. Pep đã lại thay đổi trong trận chung kết, nhưng lần này ông đã giành chiến thắng.

"Đường cong" pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

Đường cong pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

"Đường cong" pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

Từ vòng 16 đội cho đến tứ kết Champions League mùa giải này, Man City của Pep Guardiola đều chạm trán những đại diện của nước Đức, lần lượt là RB Leipzig và mới đây là Bayern Munich. Lượt về trước Leipzig, City đả bại đối thủ 7-0. Và hồi giữa tuần qua cũng tại Etihad, Bayern trở thành nạn nhân mới nhất của City khi thất bại 0-3. Cả hai chiến thắng ấy đều có chung một dấu ấn chiến thuật đến từ Pep Guardiola: những pha di chuyển hình vòng cung bo hướng ra biên khi gây áp lực tầm cao. 

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Đối với những người yêu thích cả hai môn đua xe đạp và bóng đá, chắc hẳn họ vừa được trải qua 2 ngày cuối tuần đầy thỏa mãn với việc được chứng kiến cả cuộc đua một ngày “El Clasico” đầu tiên của mùa giải và trận El Clasico quan trọng nhất mùa giải. 

Xem thêm
top-arrow
X