Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nóng quyết định trận tứ kết Bồ Đào Nha vs Ba Lan

Thứ Năm 30/06/2016 16:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bồ Đào Nha sẽ đối đầu Ba Lan tại Stade Velodrome ở trận tứ kết đầu tiên của Euro 2016 và dưới đây là những màn đụng độ có ảnh hưởng lớn đến kết quả chung cuộc.


Trận đấu Bồ Đào Nha vs Ba Lan diễn ra giữa hai đội đều không giành được ngôi đầu tại vòng bảng Euro 2016. Bồ Đào Nha chỉ đi tới tứ kết với tư cách 1 trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất, xếp sau Hungary và Iceland ở bảng F. Trong khi đó, Ba Lan dù rất cố gắng vẫn không thể vượt mặt Đức tại bảng C.

Nhưng rốt cục họ đều đã vượt qua những đội được đánh giá là cân tài cân sức để đến được tứ kết. Bồ Đào Nha tưởng chừng đã phải đá penalty với Croatia song với bàn thắng dễ dàng của Ricardo Quaresma ở phút thứ 117 sau cú đá bị thủ môn cản phá của Cristiano Ronaldo đã ghi tên mình vào tốp 8 đội mạnh nhất. Trong khi đó, Ba Lan đi tới vòng này khi hạ Thụy Sĩ 5-4 trên chấm phạt đền tại Stade Geoffroy-Guichard sau 120 phút hòa 1-1.

Cuộc đối đầu Bồ Đào Nha vs Ba Lan hứa hẹn sẽ rất căng thẳng, khốc liệt và dưới đây là những cuộc đụng độ có thể quyết định tới kết quả trận đấu.

Cristiano Ronaldo vs Michal Pazdan

Ronaldo BDN
Ronaldo vẫn là niềm hy vọng số 1 của Bồ Đào Nhà

Trong mọi hoàn cảnh, Cristiano Ronaldo vẫn là niềm hy vọng số 1 của ĐT Bồ Đào Nha. Còn nhớ cầu thủ 3 lần đoạt Quả bóng vàng từng phải chịu rất nhiều chỉ trích khi tịt ngòi sau 2 trận đầu tiên vòng bảng song ngay sau đó đã tỏa sáng rực rỡ trước Hungary với 2 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo. Trước Croatia vòng 1/8, dù mờ nhạt cả trận do cách chơi phòng ngự chặt chẽ của Bồ Đào Nha nhưng Ronaldo vẫn lên tiếng đúng lúc với cú đá buộc thủ môn đối phương đẩy ra đúng tầm lao vào của Quaresma.

Ở tuổi 31, Ronaldo đã không còn duy trì những tố chất đỉnh cao như trước song anh vẫn là cỗ máy săn bàn đẳng cấp thế giới. Với việc làm tung lưới Hungary, CR7 đã trở thành cầu thủ đầu tiên từng ghi bàn ở 4 VCK Euro liên tiếp. Trong cách vận hành chiến thuật của HLV Fernando Santos, Ronaldo vẫn là miếng ghép vô cùng quan trọng để Bồ Đào Nha tìm được bàn thắng dù là trong những pha phản công hay từ những tình huống cố định.

Đối mặt thường xuyên với Ronaldo ở cuộc đọ sức Bồ Đào Nha vs Ba Lan sẽ là một Michal Pazdan đang có phong độ tuyệt vời. Không chỉ trước Bắc Ireland, Ukraine hay Thụy Sĩ mà ngay cả trước ông lớn Đức, trung vệ đang chơi cho Legia Warsaw cũng chứng tỏ được vô số và được bầu là người hay nhất trận.

Thống kê chỉ ra ở đó Pazdan đã có tổng cộng 15 pha cắt bóng thành công, góp công lớn giúp Ba Lan giữ sạch lưới. Để ngăn chặn được ngôi sao tầm cỡ như Ronaldo, người Ba Lan rất cần Pazdan ở đỉnh cao phong độ.

Robert Lewandowski vs Pepe

tien dao Lewandowski
Lewandowski đang rất khát bàn thắng tại Euro 2016

Tính tới lúc này, tiền đạo Robert Lewandowski vẫn chưa thể ghi bàn cho Ba Lan tại Euro 2016. Suốt từ đầu giải tới nay, với tư cách chủ công, cầu thủ thuộc biên chế Bayern Munich bị chăm sóc kỹ lưỡng và không phát huy được khả năng. Nhưng không thể nói rằng Ba Lan lúc này không cần tới Lewandowski bởi sứ mệnh của anh không chỉ đơn giản là ghi bàn.

Chỉ cần cái tên Lewandowski xuất hiện thôi cũng đủ là thỏi nam châm thu hút hậu vệ đối phương. Đã nhiều lần người đá cặp với anh Arkadiusz Milik có thời cơ dứt điểm trong tư thế thoải mái song không tận dụng triệt để. Hơn nữa, một ngôi sao lớn như Lewy, người ghi tới 42 bàn cho Bayern mùa trước cũng là điểm tựa tinh thần cực lớn cho các đồng đội tại Bồ Đào Nha.

Sắp tới, trong bối cảnh áp lực ghi bàn gia tăng, Lewandowski sẽ phải đụng độ với Pepe, người đã ở tuổi 33 song vẫn thi đấu vô cùng sung mãn. Bồ Đào Nha phải nhận 4 bàn thua ở vòng bảng, thành tích tệ thứ 3 trong số 24 đội tại giải nhưng lỗi của trung vệ đang chơi cho Real là không nhiều. Anh phải chơi cạnh lão tướng Ricardo Carvalho đã 38 tuổi và thường xuyên phải sửa sai.

Khi HLV Santos thay Carvalho bằng Jose Fonte ở vòng 1/8, hàng thủ Bồ Đào Nha đã vững vàng lên trông thấy thể hiện qua việc giữ sạch lưới suốt 120 phút. Muốn “nổ súng” trở lại, Lewandowski trước tiên phải nghĩ tới việc thoát khỏi sự kèm cặp của trung vệ thép như Pepe.

Krychowiak Embolo Ba Lan vs Thuy Si
Krychowiak là máy quét hữu hiệu của Ba Lan

Andre Gomes vs Grzegorz Krychowiak

Trong bối cảnh Joao Moutinho phong độ khá tệ tại Euro 2016, Andre Gomes trở thành người cung cấp nhiều sự sáng tạo nhất cho Bồ Đào Nha. Ở trận ra quân với Iceland, chính tiền vệ của Valencia là người đã có pha kiến tạo để Nani ghi bàn mở tỷ số. Trước Ba Lan, Gomes được kỳ vọng sẽ tiếp tục là miếng ghép quan trọng ở khu trung tuyến của họ. Không chỉ sở hữu khả năng làm bóng tốt, cầu thủ 22 tuổi còn rất tích cực tham gia thu hồi bóng khiến HLV Santos rất hài lòng.

Người được giao nhiệm vụ hạn chế sự liên hệ giữa Gomes với các mũi công phía trên của Bồ Đào Nha sẽ là Grzegorz Krychowiak. Cầu thủ 26 tuổi là một trong những người chơi hay nhất của Ba Lan tại Euro 2016 này với khả năng thu hồi và điều phối bóng hiệu quả, điềm tĩnh. Vào một ngày thăng hoa, Krychowiak có thể phá tan lối chơi của Bồ Đào Nha và chia cắt các tuyến của họ.

Những dự đoán vàng cho trận tứ kết Bồ Đào Nha vs Ba Lan
Chỉ cần nhìn vào hai cái tên này cộng thêm những gì họ đã thể hiện ở vòng 1/8, không khó để nhiều người đoán ra được thế trận nào sẽ diễn ra trên sân kịch bản...

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

(Bongda24h.vn) – Bóng đá là một trò chơi của tập thể mà mỗi cá nhân đều phải thi đấu vì lợi ích chung của cả đội. Ở một góc độ nào đó, mỗi cầu thủ cần hiểu rõ đúng thực lực của mình để có nên tiếp tục cống hiến cho đội bóng hay nhường chỗ cho những cái tên khác xứng đáng hơn. Những nhà vô địch EURO 2016 đã cho chúng ta thấy được bài học đó.

Xem thêm
top-arrow
X