Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Anh 1-2 Iceland: Thảm hoạ Ragnarok!

Thứ Ba 28/06/2016 04:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ragnarok là một thảm hoạ có trong truyền thuyết xảy ra ở vùng đất Bắc Âu lạnh giá mà cụ thể ở đây ở Iceland, ám chỉ ngày tận cùng của 9 thế giới. Đó cũng là bài học, sự huỷ diệt mà người Iceland dành tặng cho Tam Sư, đội bóng mà họ vẫn hằng ngưỡng mộ.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Đúng như dự đoán, HLV Roy Hodgson vẫn quyết định để Sterling ra sân ngay từ đầu và người phải nhường chỗ cho Sturridge chính là Adam Lallana, một cầu thủ gây thất vọng khác. Thế nhưng quyết định thay đổi này cũng chẳng mang lại bất cứ sự khác biệt nào lên lối chơi của Tam Sư. Mặc dù Sterling đã mang về quả penalty đầu tiên từ đường chuyền thông minh đến từ Sturridge, tuy nhiên đó là tất cả những gì mà ĐT Anh làm được bởi kể từ đó, lối chơi của họ trở nên hoàn toàn bế tắc. Sau khi Iceland có được hai bàn thắng liên tiếp, đội tuyển Anh có vẻ như đã hoàn toàn đánh mất tự tin.

Du am Anh 1-2 Iceland Tham hoa Ragnarok! hinh anh
ĐT Anh với thảm hoạ mang tên Ragnarok

Bàn thắng của Rooney trên chấm phạt đền ngay ở phút thứ 4 hoá ra lại không phải một điềm báo có lợi cho Tam Sư. Được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ, lại sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước, ĐT Anh được tất cả nhận định rằng họ sẽ có một trận đấu dễ dàng, cũng giống như cái cách mà Bỉ đã đánh bại Hungary đêm qua. Thế nhưng người đã thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu chính là cái tên Ragnar Sigurdsson với tình huống chạy chỗ và băng vào dứt điểm rất gọn gàng chỉ sau bàn thua chừng 100 giây. Tức là khi mà các cầu thủ áo trắng vẫn còn đang lâng lâng, các CĐV thì vẫn muốn tưởng tượng lại bàn thắng, thì họ đã bị dội một gáo nước lạnh trở lại.

Ragnar Sigurdsson, chẳng phải vô tình cái tên của cầu thủ này gần giống với tên thảm hoạ Ragnarok. Thậm chí chúng ta có thể sử dụng phép chơi chữ từ Ragnarok để tách ra thành “Ragnar-rock”. Rock trong tiếng Anh nghĩa là đá và Ragnar Sigurdsson đã thực sự là một hòn đá tảng đúng nghĩa của Iceland đêm nay. Bàn thắng san bằng tỷ số mà anh ghi được ở phút thứ tư chỉ là điểm khởi đầu cho một màn trình diễn xứng đáng nhận được điểm 10 ấy.

Anh 1-2 Iceland (KT): Câu chuyện cổ tích xứ Băng đảo
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Anh vs...

Thống kê đã cho thấy Ragnar đã chơi rất tập trung suốt 90 phút, với 2 tình huống tắc bóng thành công và 4 lần cắt bóng chuẩn xác. Cầu thủ vừa bước sang tuổi 30 được 1 tuần này còn có thêm 2 lần phá bóng thành công bằng đầu và 2 lần giành chiến thắng trong tranh chấp trên không, đạt tỷ lệ tuyệt đối. Đi sâu hơn vào những con số này, chúng ta sẽ thấy được sự xuất sắc của Ragnar, đặc biệt là cú tắc bóng anh thực hiện ngay trước khi Jamie Vardy thực hiện tình huống dứt điểm trong tư thế đối mặt.

Đó là pha bóng xảy ra ở phút 68 của trận đấu Jamie Vardy, tiền đạo chạy nhanh nhất Ngoại hạng Anh mùa giải vừa qua đã thoát xuống và đối mặt với thủ thành Halldorsson. Thế nhưng từ bên mạn phải, Ragnar Sigurdsson cũng lao về rất nhanh. Nhận thấy cú đỡ bước một của Jamie Vardy không thực sự hoàn hảo, Ragnar đã quyết định tung ra cú chuồi bóng, vừa đủ để không dính một quả penalty. Vardy đã rất nhiều lần ghi những bàn thắng tương tự như vậy tại Premier League, nhưng đứng trước một Ragnarock tràn đầy sự thăng hoa, anh đã không thể tung ra pha dứt điểm trong tình huống ấy.

Du am Anh 1-2 Iceland Tham hoa Ragnarok! hinh anh 2
Ragnar Sigurdsson với cú cản phá tuyệt vời trước Jamie Vardy

Không thực sự nổi tiếng như Gylfi Sigurdsson, nhưng Ragnar cũng có thể coi là một trong những cầu thủ đáng chú ý của Iceland ở giải đấu này. Anh đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Nga cho Krasnodar, một giải đấu cũng đề cao tính thể lực và Ragnar đã quá quen với điều đó. Việc giành chiến thắng trong tất cả những tình huống bóng bổng đã cho thấy Ragnar chọn vị trí và bật nhảy tốt như thế nào, cho dù anh không phải một mẫu trung vệ quá cao lớn so với đối thủ. Thế nhưng thảm hoạ Ragnarok sẽ không thể xảy ra nếu như chỉ có sự nỗ lực đến từ cá nhân Ragnar, mà là của cả tập thể Iceland.

Vẫn với sơ đồ 4-4-2 quen thuộc, các cầu thủ Iceland đã tạo ra 3 lớp phòng ngự, nhưng họ không chỉ co cụm bên phần sân nhà, mà thường xuyên thay đổi cự ly giữa các lớp ấy. Cho dù không thực sự có một ngày hoàn hảo bởi vẫn còn nhiều khoảng trống trong cách chơi pressing của Iceland, nhưng với một đội bóng thiếu đi các cầu thủ sáng tạo như ĐT Anh, Iceland vẫn bảo toàn được tỷ số. Nếu nói về tinh thần đoàn kết của Iceland, bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 sẽ là một sự tưởng thưởng xứng đáng. Những tình huống phối hợp một chạm đầy tự tin ngay trước vòng 16m50 của đối thủ thực sự làm cho Tam Sư bất ngờ, để rồi Joe Hart đổ người quá chậm trước cú sút chìm từ Sigthorsson.

Người Anh sẽ còn nhớ nhiều đến thảm hoạ Ragnarok ngày hôm nay, nhưng người Iceland sẽ không bao giờ quên, họ sẽ coi đây là một ngày chiến thắng mang tên Ragnarok, khi mà Iceland đánh bại chính đội tuyển mà họ thần tượng bấy lâu.

Highlight trận đấu Anh 1-2 Iceland VCK EURO 2016:

Du am Anh 1-2 Iceland Tham hoa Ragnarok! hinh anh goc
Thông số sau trận Anh vs Iceland

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Nếu muốn tóm tắt những vấn đề hàng thủ của Real Madrid trong giai đoạn đầu mùa giải này, chỉ cần nhìn vào những hành động của Aurelien Tchouameni và David Alaba sau những bàn thua trước Real Sociedad và Atletico Madrid (mặc dù bàn thắng của Takefusa Kubo không được công nhận vì lỗi việt vị).

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Giành được danh hiệu Community Shield không chỉ là cú huých về mặt tinh thần cho Arsenal trước khi bước vào mùa giải mới, mà còn là lời khẳng định về sự trưởng thành của họ trước chính Man City – bởi dưới thời Mikel Arteta, Pháo Thủ trước đây chỉ đúng 1 lần đánh bại được đoàn quân của Pep Guardiola.

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Ilkay Gundogan và Luka Modric là những tiền vệ mang tính biểu tượng của bóng đá đương đại. Trong bài viết trên The Guardian, cựu danh thủ Philipp Lahm nhận định cả 2 cầu thủ này đều là những chuyên gia quản trị rủi ro trên sân, từ đó cho phép họ tạo ra sự kiểm soát, tính ổn định và sự an toàn.

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vị trí và vai trò/chức năng thi đấu của John Stones được xem là một phát kiến bản lề của Pep Guardiola và góp phần khắc họa nên sự thành công vang dội của Man City trong mùa giải đã qua. Cũng chính Stones trở thành một nét chấm phá chiến thuật nữa trong trận chung kết Champions League tại Istanbul. Pep đã lại thay đổi trong trận chung kết, nhưng lần này ông đã giành chiến thắng.

"Đường cong" pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

Đường cong pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

"Đường cong" pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

Từ vòng 16 đội cho đến tứ kết Champions League mùa giải này, Man City của Pep Guardiola đều chạm trán những đại diện của nước Đức, lần lượt là RB Leipzig và mới đây là Bayern Munich. Lượt về trước Leipzig, City đả bại đối thủ 7-0. Và hồi giữa tuần qua cũng tại Etihad, Bayern trở thành nạn nhân mới nhất của City khi thất bại 0-3. Cả hai chiến thắng ấy đều có chung một dấu ấn chiến thuật đến từ Pep Guardiola: những pha di chuyển hình vòng cung bo hướng ra biên khi gây áp lực tầm cao. 

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Đối với những người yêu thích cả hai môn đua xe đạp và bóng đá, chắc hẳn họ vừa được trải qua 2 ngày cuối tuần đầy thỏa mãn với việc được chứng kiến cả cuộc đua một ngày “El Clasico” đầu tiên của mùa giải và trận El Clasico quan trọng nhất mùa giải. 

Xem thêm
top-arrow
X