Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất

Liverpool 2-1 Ludogorets: Chiến thắng siêu kịch tính ngày tái xuất

Zalo

Sau 5 năm vắng bóng ở sân chơi danh giá nhất châu Âu, Lữ đoàn đỏ trở lại bằng chiến thắng vo cùng thót tim trước đối thủ chỉ đáng bậc đàn em Ludogorets trên sân nhà, trong đó 2/3 bàn xuất hiện vào 3 phút cuối trận.

Hồi hộp đến thót tim là cảm giác quen thuộc mà Liverpool mang lại cho người hâm mộ đội bóng này trong thời gian gần đây. Trận đấu đánh dấu sự trở lại Champions League của Lữ đoàn đỏ sau 5 năm là một ví dụ cho điều đó.


Thi đấu trên sân nhà, được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ nhưng Liverpool không thể ghi bàn suốt 80 phút đầu tiên. Đến phút 81, tiền đạo Mario Balotelli mới nổ súng đưa đội chủ sân Anfield vượt lên dẫn trước. Phút bù giờ thứ nhất, đội khách Ludogorets bất ngờ có bàn quân bình tỷ số sau một pha phản công nhanh, được kết thúc bởi Dani Abalo.

Giữa lúc thất vọng tràn trề, người hâm mộ Liverpool lại như được kéo từ địa ngục trở về khi đội nhà được hưởng phạt đền. Steven Gerrard không mắc sai lầm, ghi bàn mang về ba điểm cho đoàn quân đỏ. Liverpool tạm xếp thứ hai của bảng B, sau Real Madrid. Đương kim vô địch châu Âu xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại với chiến thắng 5-1 trước Basel.

So với trận thua Aston Villa cách đây ít ngày, Liverpool có đúng một sự thay đổi trong đội hình xuất phát khi Raheem Sterling đá chính thay cho tân binh Markovic. The Kop trở lại sơ đồ 4-3-3 quen thuộc thay vì 4-2-3-1 và điều này giúp họ tấn công mạch lạc hơn hẳn. The Kop ít nhất cũng tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm, chứ không bế tắc như ở Ngoại hạng Anh. Cả trận, các học trò của Brendan Rodgers dứt điểm 14 lần (trúng khung thành 8).

Tuy nhiên, Lữ đoàn đỏ vẫn chưa cho thấy tốc độ và khả năng tấn công biến hóa như những gì họ từng làm mùa trước. Balotelli vẫn loay hoay tìm sự gắn kết với hàng tiền vệ. Philipe Coutinho chưa thực sự nguy hiểm trong khi tân binh đắt giá Adam Lallana dường như vẫn còn bị chấn thương ám ảnh.

Thủ quân Gerrard mang về thắng lợi cho Liverpool bằng quả phạt đền ở phút bù giờ
Thủ quân Gerrard mang về thắng lợi cho Liverpool bằng quả phạt đền ở phút bù giờ

"Nhược tiểu" Ludogorets trong lần đầu được thi đấu ở đấu trường danh giá Champions League đã tỏ ra đầy tự tin trên sào huyệt Anfield. Trong phần lớn thời gian hiệp 1, Liverpool có dấu hiệu bị "choáng" bởi sự lì lợm của Ludogorets, hoặc có thể họ bị choáng ngợp sau một thời gian dài vắng bóng ở Champions League. Lối chơi có tổ chức và lăn xả của Ludogorets khiến The Kop không thể trình diễn các pha phối hợp tấn công đẹp mắt quen thuộc và buộc phải nhờ cậy đến các pha bóng cá nhân. Tuy vậy, suốt 45 đầu tiên, chỉ duy nhất Balotelli tạo ra được một tình huống gây sóng gió trước khung thành của đối thủ.

Bước sang hiệp 2, mọi chuyện trở nên sáng sủa hơn với đội chủ nhà Anfield khi họ cố gắng tạo sức ép. Trong vòng 25 phút từ phút 53 đến 78, đội bóng áo đỏ liên tục bắn phá khung thành Ludogorets với tổng cộng 10 cú dứt điểm, trong đó có các tình huống bỏ lỡ hết sức đáng tiếc của Manquillo và tiền đạo vào thay người Borini. Song phút 72, cột dọc của đội chủ nhà đã rung lên sau một pha dứt điểm cận thành ngỡ đã vào lưới của tiền đạo Ludogorets.

Dẫu vậy, Liverpool cũng được đền đáp xứng đáng sau những phút ép sân liên tục. Phút 82, từ cú treo bóng bên cánh trái của Moreno, hậu vệ áo xanh xử lý không dứt khoát chỉ hai giây, Balotelli nhanh chân dứt điểm không cần lấy đà, đưa bóng đi hiểm hóc mở tỷ số. Dù chưa thể hiện khả năng như kì vọng, bàn thắng đầu tiên của tiền đạo người Italy trong màu áo Liverpool chắc chắn mang lại sự tự tin cho Super Mario. Tuy nhiên, kịch tính của trận đấu mới thực sự bắt đầu từ đây.

Balotelli thể hiện bản năng sát thủ dù chơi không nổi bật cả trận
Balotelli thể hiện bản năng sát thủ dù chơi không nổi bật cả trận

Liverpool không cảm thấy hài lòng với cách biệt mong manh nên vẫn tiếp tục đẩy cao đội hình vào những phút cuối. Nhờ vậy, đội khách đã có dịp tung ra các đòn phản công và đúng vào phút 90, nhà vô địch Bungari đã tạo ra bất ngờ. Chỉ sau 2 đường chuyền của đồng đội, Dani Abalo đã đưa bóng nằm gọn trong lưới Liverpool, gỡ hòa 1-1 cho đội khách. Ở tình huống này, Sterling là người để mất bóng khá vô duyên, trong khi thủ thành Simon Mignolet băng ra quá sớm và để đối thủ dễ dàng vượt qua.

Những tưởng Liverpool sẽ phải chia điểm vì sai lầm trên thì thần may mắn lại mỉm cười với họ vào phút chót khi Ludogorets mắc sai lầm còn ngớ ngẩn hơn. Phút 90+2, thủ môn của Ludogorets, Milan Borjan khống chế lỗi đường chuyền về của đồng đội và sau đó, anh tiếp tục phạm sai lầm nghiêm trọng hơn khi đốn ngã Manquillo trong vòng cấm địa, tặng cho Liverpool một quả phạt đền quý hơn vàng. Trên chấm 11m, Steven Gerrard lạnh lùng đánh lừa Borjan để ấn định chiến thắng đầy kịch tính cho đội chủ nhà.

Đội hình thi đấu
Liverpool:
Mignolet; Manquillo, Lovren, Sakho, Moreno; Henderson, Gerrard, Lallana (Borini 67'); Sterling, Coutinho (Lucas 67'), Balotelli.
Ludogorets: Borjan; Caicara, Moti, A Aleksandrov, Minev; Dyakov (Espinho 85'), Abel; M Aleksandrov, Marcelinho, Misidjan (Abalo 82'); Bezjak (Younes 86')

Liverpool Thông số Ludogorets
64%Tỷ lệ kiểm soát bóng36%
23 (7)Tổng số cú sút (trúng đích)11 (2)
1Thủ môn cản phá5
3Phạt góc3
22Phạm lỗi16
3Việt vị2
0Thẻ vàng4
0Thẻ đỏ0

Xếp hạng tại bảng B

 ĐộiTrậnThắngHoàThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Real Madrid11005143
2Liverpool11002113
3PFC Ludogorets Razgrad100112-10
4Basel100115-40


Tổng hợp

 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X