Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

AS Roma 5-1 CSKA Moscow: Màn huỷ diệt ấn tượng

Zalo

So với trận đấu ít bàn thắng giữa hai đại gia từ Đức và Anh, Roma thăng hoa và gây ấn tượng mạnh hơn nhiều khi hạ nhục CSKA Moscow 5-1.


Trong bảng E, bảng đấu tử thần ở vòng bảng mùa này, Roma không được đánh giá cao bằng Bayern và Man City - hai đội bóng giàu mạnh bậc nhất châu lục vào thời điểm này - trong khi Roma đã vắng mặt ở Champions League trong 3 mùa giải trước đó. Trận ra quân tiếp CSKA Moscow hôm qua vì thế trở thành cơ hội tốt nhất để nhà Á quân Serie A tìm kiếm một chiến thắng, lấy đà cho hành trình hứa hẹn giông bão phía trước. Và thực tế cho thấy họ đã tận dụng hoàn hảo cơ hội ấy khi giành chiến thắng đậm đà trước CSKA Moscow.

Trên sân nhà Olimpico, Roma không cho CSKA Moscow bất kỳ cơ hội nào để kiếm điểm. Các học trò của HLV Rudi Garcia thậm chí còn giải quyết trận đấu chỉ trong 31 phút thi đấu đầu tiên bằng cách dẫn trước đối thủ đến từ Nga với tỷ số 4-0, trước khi được chính trung vệ kỳ cựu của CSKA, Ignashevich biếu bàn thứ năm với một pha đốt lưới nhà từ phút 50.

Mãi đến cuối trận Roma chỉ để CSKA gỡ lại một bàn, nhưng kết quả 5-1 trước nhà ĐKVĐ Nga cũng đủ để đại diện Italy vui mừng. Roma có ba điểm đầu tay và san bẳng kỷ lục về trận thắng có cách biệt lớn của chính họ tại đấu trường Champions League (thắng Shakhtar Donetsk 4-0 ở vòng bảng mùa 2006-2007.

Gervinho tiếp tục thăng hoa và trở thành nguồn cảm hứng chính giúp Roma đại thắng
Gervinho tiếp tục thăng hoa và trở thành nguồn cảm hứng chính giúp Roma đại thắng

Gervinho là ngôi sáng sáng nhất trong chiến thắng của Roma hôm qua, khi anh in dậm giấu dày ở 3/5 pha làm bàn. Khi Iturbe mở tỷ số ngay phút thứ 6, cầu thủ hàng thải của Arsenal đóng vai trò kiến tạo với một đường chọc khe hoàn hảo. Bốn phút sau đó, Gervinho đích thân lập công sau đường chuyền lại quả của đồng đội người Argentina. Ngôi sao người Bờ Biển Ngà hoàn tất cú đúp của anh ở phút 31 với một cú dứt điểm chân trái đẹp mắt, sau khi vượt qua Ignashevich.

Xen giữa hai bàn của Gervinho, hậu vệ phải Maicon nâng tỷ số lên 3-0 bằng pha lên tham gia tấn công, di chuyển từ biên vào vòng cấm rồi dứt điểm sấm sét. Bàn thứ năm cho Roma đến ở đầu hiệp hai, từ tình huống tiền vệ Pjanic tạt bóng khó chịu khiến Ignashevic lóng ngóng, đánh đầu phản lưới CKSA.

Sau khi thắng quá to, Roma đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu, và điều đó đã giúp CSKA lấy lại thế trận và tạo được những cơ hội nguy hiểm nhưng không thể tận dụng tốt để rút ngắn mạnh cách biệt. Doumbia một lần dứt điểm chệch đích ở phút 69, còn Milanov thì sút xa dội xà ngang ở phút 87. Bàn danh dự cho đội bóng Nga được ghi ở phút 82 khi Musa nhận đường chuyền của Panchenko, vượt qua Maicon rồi lốp bóng hạ thủ môn Morgan De Sanctis.

Đội hình thi đấu:
Roma:
De Sanctis; Maicon, Manolas (Yanga-Mbiwa 77), Astori, Torosidis;Pjanic, Keita, Nainggolan; Iturbe (Florenzi 26), Totti, Gervinho (Ljajic 71)
CSKA Moscow: Akinfeev; Mario Fernandes, V Berezutski, Ignashevich, Nababkin (Schennikov 46); Z Tosic (Efremov 54), Natcho, Eremenko (Panchenko 66), G Milanov; Doumbia, Musa

Roma Thông số CSKA Moscow
67%Tỷ lệ kiểm soát bóng33%
14 (8)Tổng số cú sút (trúng đích)18 (5)
4Thủ môn cản phá4
4Phạt góc6
9Phạm lỗi5
5Việt vị1
0Thẻ vàng2
0Thẻ đỏ0

 

  Đội Trận Thắng Hoà Thua Bàn thắng Bàn thua Hiệu số Điểm
1Roma11005143
2Bayern Munich11001013
3Manchester City100101-10
4CSKA Moscow100115-40

Theo Vnexpress

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X