Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau loạt trận Champions League giữa tuần

Thứ Năm 19/10/2017 18:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới đây là một số những điểm nhấn sau loạt trận Champions League giữa tuần này dưới lăng kính trò chơi Fantasy Premier League.


Tottenham và sự nghịch lý sân bãi

Tottenham mới cầm hòa Real Madrid 1-1 ngay trên sân Santiago Bernabeu. Thậm chí, nếu thủ môn Keylor Navas không xuất sắc, Harry Kane đã mang về chiến thắng cho đội bóng Anh ở cuối trận. Điều đó tiếp tục cho thấy thực lực của Spurs là rất đáng gờm và câu chuyện liên quan tới thành tích trên sân Wembley là rất khó hiểu.

Với việc Dele Alli tiếp tục bị treo giò tại Champions League, HLV Mauricio Pochettino quyết định để Fernando Llorente đá chính lần đầu tiên từ khi sang Tottenham. Khi đó, Spurs chơi với sơ đồ 3-5-2 với Eric Dier, Toby Alderweireld và Davinson Sanchez là bộ ba trung vệ trong khi Harry Winks, Christian Eriksen và Moussa Sissoko là bộ ba tiền vệ trung tâm.

Nhung dieu rut ra sau loat tran Champions League giua tuan hinh anh
Tottenham cầm hòa Real 1-1 tại Bernabeu

Phút 80, Danny Rose vào sân đảm nhiệm cánh trái và gợi lên nhiều suy nghĩ. Đây được sự báo sẽ là một thách thức lớn dành cho Ben Davies bên cánh trái trong thời gian tới. Từ đầu mùa, tuyển thủ xứ Wales đã chơi rất hay và được sở hữu bởi 23,9% số HLV trong game Fantasy Premier League. Nhưng tiếc rằng, cứ khi nào Tottenham có trận đấu được cho là dễ dàng như trước Swansea hay Bournemouth, Davies lại vắng mặt, khi thì vì chiến thuật, khi thì chấn thương.

Trước mắt Tottenham sẽ là một lịch đấu khó khăn trong khi với Liverpool, Man United và Arsenal chờ đợi trong 4 vòng tới. Cộng thêm sự trở lại của Rose, những người sở hữu Davies không thể không suy nghĩ. Cần biết rằng trận đấu dễ duy nhất của Tottenham trong 4 trận tới là trước Crystal Palace vòng 11 lại diễn ra ngay trước thềm các đại chiến với M.U rồi Real và không loại trừ khả năng HLV Pochettino sẽ tiến hành xoay vòng mà cụ thể ở đây là xếp Rose đá chính lần đầu tiên tại Premier League.

Tottenham: Màn lột xác ngoạn mục ở Champions League
Tottenham đang chơi thăng hoa ở Champions League mùa này, khác hẳn với hình ảnh của họ một năm về trước.

Ngày trở lại của Aguero sắp đến

2 bàn thắng từ 2 món hàng hot trong game Fantasy Premier League đã giúp Man City của Pep Guardiola vượt qua Napoli 2-1. Sau khi Raheem Sterling có bàn thứ 8 sau 11 lần ra sân cho Man City mùa này, tới lượt Gabriel Jesus lập công từ đường “dọn cỗ” của Kevin De Bruyne. The Citizens tiếp tục thắng song khi mà lịch đấu ngày một dồn dập, HLV Guardiola đã có những tính toán đường dài.

Cụ thể, thuyền trưởng Man City đã thay Sterling ra khi ngay từ phút 70 để nhường chỗ cho Bernardo Silva. Trong khi đó, những Leroy Sane hay Gabriel Jesus được giữ cho tới gần hết trận. Điều đó gợi mở một điều rằng Guardiola có thể sử dụng Sergio Aguero đá chính ở cuộc tiếp đón Burnley trên sân nhà cuối tuần này.

Nhung dieu rut ra sau loat tran Champions League giua tuan hinh anh 2
Man City toàn thắng 3 trận vòng bảng Champions League

Cần biết rằng Aguero chỉ còn kém kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Man City của huyền thoại Eric Brook (177 bàn) đúng 1 bàn và dường như HLV Guardiola đang hướng tới kịch bản để anh được vinh danh trên sân Etihad. Do đó, ngoại trừ Sterling bị thay ra sớm, chủ nhân của Sane hay Jesus đều đang như ngồi trên đống lửa.

Firmino và Salah đưa Liverpool tới chiến thắng

Bỏ lại đằng sau 90 phút bất lực trước chiếc xe bus 2 tầng của M.U, Liverpool đã trút hết tức giận lên Maribor tại lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League. Chiến thắng 7-0 của họ tại Slovenia in đậm dấu ấn của mũi đinh ba Roberto Firmino, Mohamed Salah và Philippe Coutinho. Trong khi Firmino và Salah cùng có 2 bàn, 1 kiến tạo thì Philippe Coutinho đã đóng góp 1 bàn, 2 kiến tạo.

Nhung dieu rut ra sau loat tran Champions League giua tuan hinh anh 3
Hàng công Liverpool tìm lại sức mạnh của mình

Sau 54 phút, Liverpool đã dẫn 5-0 và tạo điều kiện để HLV Jurgen Klopp thay Salah và Firmino các phút 57 và 68 nhằm chuẩn bị cho đại chiến với Tottenham. Làn sóng bán Salah và Firmino đang dâng cao sau chuỗi thành tích đi xuống của The Kop thời gian qua và trước mắt lại là trận đấu khó khăn với Tottenham trên sân Wembley. Nhưng cần biết rằng, từ vòng 10 trở đi, lịch đấu của Liverpool là rất thuận lợi với Huddersfield, West Ham, Southampton, Stoke, Brighton, Everton, West Brom và Bournemouth chờ phía trước.

Việc bị loại sớm khỏi cúp Liên đoàn sẽ giúp Liverpool không phải nghĩ ngợi nhiều tới việc phải giữ sức ở trận với Tottenham. Sau đó, một Maribor thua 0-7 trên sân nhà cũng chẳng khiến họ phải quá suy tính và ảnh hưởng tới các trận với Huddersfield và West Ham tại Premier League.

Thời kỳ toan tính của M.U đã đến

Nhung dieu rut ra sau loat tran Champions League giua tuan hinh anh 4
M.U chơi đầy thận trọng trước Benfica

2 chuyến sân khách liên tiếp, HLV Jose Mourinho đều chọn lối chơi phòng ngự cho Man United. Xác định được những cuộc đấu với Liverpool hay Benfica có tính chất quan trọng tại Premier League và Champions League, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha chỉ đạo các học trò vào trận với sự thận trọng cao. Và khi Mourinho đã đặt ưu tiên phòng ngự lên hàng đầu, thật khó cho các đối thủ tiếp cận khung thành M.U.

Chung cuộc, M.U giành chiến thắng 1-0 trước Benfica để có lần thứ 9 giữ sạch lưới sau 12 trận trên mọi đấu trường. Riêng tại Premier League, ngoài trận hòa Stoke 2-2, Quỷ đỏ không lọt lưới ở 7 trận đã qua. Điều đó khiến cho lượng HLV chiêu mộ thủ môn De Gea rồi các hậu vệ Phil Jones, Valencia của M.U tăng lên đáng kể trong những ngày qua trong Fantasy Premier League. Cuối tuần này, M.U sẽ gặp Huddersfield, đội chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn sau 6 trận vừa qua tại Premier League.

Nhưng ở chiều ngược lại, khi M.U đá phòng ngự, dấu ấn của những mũi công đặc biệt là tiền đạo Romelu Lukaku cũng giảm sút. Những cơ hội dành cho tuyển thủ Bỉ trở nên ít ỏi và 2 trận trôi qua, anh đều không thể làm tung lưới đối phương.

Lưu ý:

Nếu bạn đã có tài khoản trên Fantasy Premier League https://fantasy.premierleague.com, hãy join vào League dành riêng cho các độc giả trang Bongda24h.vn để vui chơi, giao lưu với nhau (Code gia nhập League Bongda24h.vn: 1766487-422671). Nếu các bạn chưa có tài khoản, hãy đăng ký ngay trên trang https://fantasy.premierleague.com rất dễ dàng và thuận tiện theo hướng dẫn dưới đây

Cách đăng ký tài khoản trong Fantasy Premier League

Xem thêm một số bài viết khác về Fantasy Premier League trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Kỳ thủ nổi tiếng người Na Uy đã gây tiếng vang lớn vào tháng 12 năm ngoái khi anh đứng đầu Bảng xếp hạng toàn cầu của FPL, số 1 trong hơn 7 triệu người chơi. Quãng thời gian ngự trị trên đỉnh của Carlsen dù chỉ được… 1 tuần nhưng với anh là một sự kiện vô cùng có ý nghĩa.

Xem thêm
top-arrow
X