Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau loạt trận Champions League giữa tuần

Thứ Năm 14/09/2017 18:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới đây là một số những điểm nhấn sau loạt trận Champions League giữa tuần này dưới lăng kính trò chơi Fantasy Premier League.


Nỗi đau mang tên Pogba

Chưa tới 20 phút đầu tiên của trận đấu với Basel đêm thứ 3, Paul Pogba đã tập tễnh rời sân do chấn thương. Theo những thông tin mới nhất, tiền vệ của Man United gặp vấn đề với gân khoeo và dự kiến phải dưỡng thương trong vòng 5 tới 6 tuần tới. Từ một cầu thủ được yêu thích thứ 2 trong game Fantasy Premier League, giờ đây Pogba đã khiến cho kế hoạch của rất nhiều HLV bị đảo lộn và họ quyết định bán tháo anh.

Với sự xác nhận của HLV Jose Mourinho rằng Pogba sẽ không thể ra sân trong vài tuần, ít nhất 180 nghìn người đã chia tay anh trước vòng 5 giải Ngoại hạng Anh. Cầu thủ 24 tuổi chắc chắn sẽ không thể ra sân ở 5 trận tới của M.U bao gồm 3 tại Ngoại hạng Anh (Everton, Southampton, Crystal Palace), 1 tại cúp Liên đoàn (Burton Albion) và 1 tại Champions League (CSKA Moscow).

Nhung dieu rut ra sau loat tran Champions League giua tuan hinh anh
Pogba dính chấn thương ở trận đấu với Basel

Giải pháp khả dĩ nhất với nhiều HLV Fantasy Premier League lúc này là bán Pogba mua đồng đội Henrikh Mkhitaryan tại M.U. Hệ quả là tới giờ này, giá trị của tuyển thủ Armenia đã được đẩy từ 8.3 lên 8.4 và con số 131 nghìn người mua sẽ còn tăng lên nhiều hơn nữa. Xét về chuyên môn, khi thiếu Pogba, vai trò sáng tạo của M.U giờ sẽ được dồn cho Mkhitaryan song nhìn chung hàng công của họ có thể sẽ suy giảm sức công phá khi thiếu tốc độ và sức mạnh của số 6.

Mourinho đã lên tiếng khen ngợi Marouane Fellaini sau khi anh mở tỷ số trong chiến thắng 3-0 trước Basel. Vào thay Pogba, anh chàng cao kều đã đánh đầu ghi bàn từ đường chuyền đẹp của Ashley Young. Không loại trừ khả năng chính Fellaini cũng sẽ đá thay Pogba ở trận cuối tuần này với Everton. Nếu điều đó xảy ra, mức giá 4.9 của anh sẽ là rất phải chăng và đáng ghi nhớ với các HLV.

Lukaku tiếp tục ghi bàn

Sau 6 trận đã qua cho M.U, Romelu Lukaku đã có 6 bàn với phong độ đầy ổn định. Trước Basel, anh đã nhân đôi cách biệt từ quả tạt của Daley Blind. Hiện Lukaku vẫn là cầu thủ được ưa thích nhất trong Fantasy Premier League với 57,1% số HLV sở hữu song sức mua lại đang giảm dần.

Nhung dieu rut ra sau loat tran Champions League giua tuan hinh anh 2
Lukaku thể hiện phong độ ghi bàn đều đặn

Sự nổi lên của Harry Kane (Tottenham) đang khiến Lukaku bị mất một chút tín nhiệm bởi để sở hữu cả hai người không phải điều đơn giản. So với sao M.U, Kane có phần bùng nổ hơn không chỉ bởi phong cách cá nhân mà còn bởi triết lý của hai CLB của họ có khác biệt. Trong khi Mourinho của M.U thiên về thực dụng thì Pochettino của Tottenham lại phóng khoáng hơn. Ngoài ra, lịch đấu của Kane và Spurs với Swansea, West Ham, Huddersfield và Bournemouth phía trước là rất hấp dẫn.

Nếu vẫn muốn có tiền đạo M.U mà không phải Lukaku, bạn có thể chọn Marcus Rashford. Tới lúc này, Rashford đã có được 20 điểm sau 4 vòng đầu tiên, con số không hề tồi với mức giá 7.5 của anh. Việc Mourinho xếp Anthony Martial ra sân trước Basel giữa tuần cũng ngầm gợi ý rằng Rashford sẽ đá chính trước Everton.

Hàng thủ Chelsea ngày càng trở nên mông lung


So với chiến thắng 2-1 trước Leicester City hồi cuối tuần, HLV Antonio Conte đã quyết định thay đổi tới 5 vị trí trong đội hình xuất phát khi tiếp đón Qarabag tại Champions League. Đáng chú ý nhất là việc Davide Zappacosta có trận đá chính đầu tiên và lập tức ghi một bàn thắng tuyệt đẹp. Cộng thêm sự hiện diện và chơi tốt của Gary Cahill cũng như Andreas Christensen, các HLV trong Fantasy Premier League đang bị mất định hướng.

Nhung dieu rut ra sau loat tran Champions League giua tuan hinh anh 3
Zappacosta tỏa sáng ngay lần đầu đá chính cho Chelsea

Thật khó cho những ai muốn mua hậu vệ Chelsea tìm cho mình một sự lựa chọn an toàn tuyệt đối. Bên phải giờ là sự cạnh tranh giữa Zappacosta và Victor Moses, trung tâm là sự cạnh tranh giữa Cahill, Luiz và Christensen, Rudiger. Chỉ có bộ đôi Marcos Alonso (7.1) và Cesar Azpilicueta (6.5) là chắc suất nhất bởi như HLV Conte đã thừa nhận, ông rất muốn xoay vòng đội hình để các học trò có sự sung sức nhất khi xuất trận.

“Nếu chúng tôi giữ thói quen chỉ sử dụng có 13 cầu thủ giống mùa trước, đó là một sự điên rồ. Chúng tôi phải cải thiện tất cả các thành viên trong đội để tạo nên sự cạnh tranh tích cực giữa họ”, nhà cầm quân Italia phát biểu sau chiến thắng Basel.

Ở phía trên, dù Michy Batshuayi đã trở lại đội hình chính thì không có gì đảm bảo anh sẽ không bị đẩy lại ghế dự bị cuối tuần này khi Alvaro Morata vẫn thể hiện phong độ ấn tượng với 3 bàn, 2 kiến tạo sau 4 trận đã qua. Tương tự, những ai sở hữu Willian trong Fantasy Premier League cũng nên tính tới khả năng thanh lý anh khi Eden Hazard vào sân từ ghế dự bị trong 2 trận liên tiếp của Chelsea.

Xem thêm một số bài viết khác về Fantasy Premier League trên trang Bongda24h.vn:


Thiên Thổ (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Kỳ thủ nổi tiếng người Na Uy đã gây tiếng vang lớn vào tháng 12 năm ngoái khi anh đứng đầu Bảng xếp hạng toàn cầu của FPL, số 1 trong hơn 7 triệu người chơi. Quãng thời gian ngự trị trên đỉnh của Carlsen dù chỉ được… 1 tuần nhưng với anh là một sự kiện vô cùng có ý nghĩa.

Xem thêm
top-arrow
X