Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhân vật Fantasy Premier League: Alex Oxlade-Chamberlain (Liverpool)

Thứ Năm 07/09/2017 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới đây là một vài phân tích về tân binh đáng chú ý: Alex Oxlade-Chamberlain mới tới Liverpool trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.



Trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, Liverpool đã hoàn tất bản hợp đồng trị giá khoảng 35 triệu bảng với Alex Oxlade-Chamberlain từ Arsenal. Cầu thủ 24 tuổi đã đặt bút ký vào thỏa thuận có thời hạn 5 năm với đội chủ sân Anfield sau khi từ chối lời mời từ Chelsea và cả nỗ lực thuyết phục ở lại của Arsenal. Mức lương 120 nghìn bảng mà Chamberlain nhận được tại Liverpool không bằng so với các lựa chọn khác nhưng khi tới đây, anh dự kiến sẽ được đá tiền vệ trung tâm đúng như mong muốn.

Không lâu sau khi Chamberlain trở thành người của Liverpool, anh đã nhận được những lời khen tặng từ HLV Jurgen Klopp: “Tôi thực sự vui lòng, chúng tôi cuối cùng đã ký hợp đồng với Chamberlain”, Klopp nói trên trang web chính thức của Liverpol.

Nhan vat Fantasy Premier League Alex Oxlade-Chamberlain (Liverpool) hinh anh
Liverpool đã có được chữ ký của Chamberlain

“Kể từ sau trận đấu gần nhất, chúng tôi đã mong chờ thương vụ này xảy ra và giờ nó đã thành sự thật. Thật là tuyệt vời! Tôi nhớ lần đầu tiên nhìn thấy Chamberlain thi đấu là khi còn ở Dortmund năm 2014 và ấn tượng với tốc độ và kỹ thuật của anh ấy dù trong một một trận đấu lớn. Kể từ đó, tôi đã để mắt nhiều hơn tới Chamberlain và khi biết có thể chiêu mộ cầu thủ này, tôi không cần phải suy nghĩ lần thứ 2.”

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Đức cũng từ chối tiết lộ kế hoạch sử dụng Chamberlain trong thời gian tới. “Tôi đã nghe nhiều về chuyện vị trí của Chamberlain nhưng chúng ta hãy nói nhiều hơn về cầu thủ này. Anh ấy là người có chuyên môn tốt, luôn làm tất cả vì đội bóng của mình. Đó là một cầu thủ chăm chỉ và sẵn sàng mạo hiểm để hướng tới những điều tốt đẹp.”

Quá khứ

Chamberlain gia nhập học viện Southampton khi lên 7 và bắt đầu sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp tháng 3 năm 2010 ở trận với Huddersfield Town tại giải hạng 3 Anh. Anh có tổng cộng 43 lần xuất hiện trong màu áo Southampton trên mọi đấu trường, ghi 10 bàn thắng và kiến tạo 9 lần. Mùa hè năm 2011, Chamberlain chuyển tới Arsenal với giá 15 triệu bảng bao gồm phụ phí.

Nhan vat Fantasy Premier League Alex Oxlade-Chamberlain (Liverpool) hinh anh 2
Chamberlain chia tay Arsenal sau 6 năm gắn bó

Được đánh giá là thần đồng bóng đá Anh và được kỳ vọng sẽ thăng tiến mạnh mẽ tại Arsenal song thực tế là Chamberlain chưa khi nào bay thực sự cao. Những chấn thương cùng sự thiếu ổn định khiến cầu thủ có biệt danh The Ox chưa khi nào có suất cứng tại Pháo thủ trong suốt 6 năm gắn bó. Trong thời gian đó, anh được HLV Arsene Wenger sử dụng luân phiên qua nhiều vị trí từ tiền vệ cánh, tiền vệ trung tâm cho tới gần đây là wing-back…

Suốt 6 năm tại Arsenal, Chamberlain đóng góp 20 bàn và 32 kiến tạo sau 198 trận đấu trên mọi đấu trường. Nhưng nếu chỉ tính tại giải Ngoại hạng Anh, cầu thủ sinh năm 1993 chỉ có 9 lần làm tung lưới đối phương. Trong màu áo ĐT Anh, Chamberlain đã có được 6 bàn và 5 kiến tạo.

Chamberlain là bản hợp đồng tốt cho Liverpool
Cựu sao Liverpool và ĐT Anh Emile Heskey cho rằng tiền vệ Chamberlain là bản hợp đồng chất lượng cho Liverpool.

Triển vọng trong Fantasy Premier League

Tùy từng trường hợp cụ thể, Alex Oxlade-Chamberlain sẽ được xếp ở vị trí thích hợp. Anh có đôi khi sẽ thay Mohamed Salah và Sadio Mane đảm nhận vai trò tấn công cánh nhưng xem ra khu vực chủ yếu anh hoạt động sẽ là trung tuyến. Nguyên nhân chính khiến Chamberlain từ chối tới Chelsea và ở lại Arsenal cũng là bởi anh muốn chơi cố định ở vị trí tiền vệ trung tâm đáng mơ ước. Giống như thổ lộ của mình, The Ox muốn được trở thành một Steven Gerrard mới tại sân Anfield.

Chắc chắn rằng Chamberlain là sự bổ sung chất lượng cho Liverpool song nếu chỉ xét trong giới hạn game Fantasy Premier League, anh không hẳn là giải pháp đáng giá. Chúng ta biết rằng hiện trong tay HLV Klopp có rất nhiều lựa chọn. Jordan Henderson, Emre Can và Georginio Wijnaldum có phong độ cao, Philippe Coutinho buộc phải ở lại khi ý định sang Barca bất thành, James Milner được quy hoạch ở khu trung tuyến mùa này chưa kể Adam Lallana đang điều trị chấn thương.

Nhan vat Fantasy Premier League Alex Oxlade-Chamberlain (Liverpool) hinh anh 3
Vòng xoay của HLV Klopp là rất khắc nghiệt

Chắc chắn một cuộc xoay tua liên tục sẽ được Klopp thực hiện và Chamberlain có thể trở thành nạn nhân trong đó. Như chiến thắng 1-0 trước Crystal Palace ở vòng 2, chiến lược gia 50 tuổi đã xáo trộn đội hình nhằm giữ sức cho các cầu thủ trước vòng play-off Champions League. Do đó, vòng 4 và 5 sắp tới cũng hứa hẹn một sự bất định nơi đội hình Liverpool.

Mùa trước, Chamberlain có 7 đường kiến tạo trong Fantasy Premier League và nó cho thấy sự sáng tạo của anh. Nhưng thực tế anh chưa khi nào là một mối đe dọa quan trọng trên hàng công, chưa từng ghi nhiều hơn 2 bàn tại Premier League và trung bình mùa 2016/17 phải hơn 55 phút mới có một pha dứt điểm. Ngược lại, những Emre Can và Wijnaldum lại có 5 và 6 bàn.

Nhìn xa hơn, với chỉ 9 bàn thắng và 19 lần kiến tạo trong 6 mùa tại Arsenal cộng với sự nghi ngờ về suất cứng tại Liverpool, Chamberlain thiếu những điều quan trọng để là một lựa chọn hấp dẫn của Fantasy Premier League. Những trận đấu phía trước là cơ hội để chúng ta nhìn nhận thấu đáo về cầu thủ 24 tuổi này. Trong game, giá của Chamberlain chỉ là 6.0 song ban tổ chức cũng có cái lý của mình. Nếu muốn sở hữu cầu thủ Liverpool, bạn nên nhắm tới bộ ba MFS (Mane, Firmino, Salah) nhiều hơn.

Xem thêm một số bài viết khác về Fantasy Premier League trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Kỳ thủ nổi tiếng người Na Uy đã gây tiếng vang lớn vào tháng 12 năm ngoái khi anh đứng đầu Bảng xếp hạng toàn cầu của FPL, số 1 trong hơn 7 triệu người chơi. Quãng thời gian ngự trị trên đỉnh của Carlsen dù chỉ được… 1 tuần nhưng với anh là một sự kiện vô cùng có ý nghĩa.

Xem thêm
top-arrow
X