Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn vòng 2 FPL: “Đào mỏ” hàng tiền vệ M.U

Thứ Ba 22/08/2017 18:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới đây là một số những điểm nhấn sau vòng 2 trò chơi Fantasy Premier League mùa giải 2017/18.


Hàng tiền vệ M.U là một kho báu

Romelu Lukaku (giá 11.6) đang là thần tượng của rất nhiều HLV trong game Fantasy Premier League 2017/18. Với 3 bàn thắng sau 2 vòng đầu tiên, chân sút người Bỉ đã được hơn 100.000 nghìn account mua về chỉ trong vòng ít ngày qua. Tuy nhiên, cũng không thể quên được những vệ tinh đắc lực phía sau Lukaku đó là Paul Pogba (8.1) và Henrikh Mkhitaryan (8.2).

Tính tới lúc này, Pogba đã thuộc quyền sở hữu của 29.5% số HLV trong Fantasy Premier League, với cả thảy 1 bàn, 2 kiến tạo và kiếm được 23 điểm. Tương tự, Mkhitaryan đã được 15.4% số HLV mua sau 4 đường kiến tạo và kiếm được 21 điểm. Chỉ Mesut Ozil của Arsenal là tạo ra người cơ hội hơn Mkhitaryan tới lúc này nhưng tỷ lệ chuyển hóa thành bàn của các mũi công của M.U thì tốt hơn nhiều và tiền vệ người Armenia được hưởng lợi.

Diem nhan vong 2 FPL Dao mo hang tien ve MU hinh anh
Pogba và Mkhitaryan là những quân bài đáng tin cậy

Với Pogba, anh đang dần trở thành mắt xích gần như buộc phải có với các HLV trong Fantasy Premier League. Hơn 240.000 người đã mua tuyển thủ Pháp khiến cho giá của anh tăng lên 8.1. Sự xuất hiện của Nemanja Matic giúp Pogba được giải phóng, dâng cao hơn nhưng thực sự chỉ sau khi Marouane Fellaini bọc lót phía sau, anh chàng có mái tóc điệu đà này mới được thoải mái hơn trong tấn công.

Xét về đường dài, Mkhitaryan sẽ là lựa chọn sáng suốt hơn tại hàng tiền vệ M.U. Anh liên tục tham gia vào những pha bóng quyết định và hứa hẹn sẽ là Vua kiến tạo của Premier League ở mùa giải này. Ngoài ra, một tiền vệ khác của M.U là Anthony Martial cũng nhận được sự chú ý với hiệu suất khó tin: 2 bàn, 1 kiến tạo chỉ sau 25 có mặt trên sân đã qua.

Vòng xoay tàn nhẫn của Klopp


Sau vòng mở màn giải Ngoại hạng Anh, nhiều HLV đã ghi lại một số cái tên triển vọng của Liverpool. Ở hàng thủ cặp cánh Alberto Moreno và Trent Alexander-Arnold với giá 4.5 đã được không ít người chơi lấy về. Tương tự là trường hợp của Emre Can ở hàng tiền vệ và đặc biệt là “bom tấn” Mohamed Salah, người kiếm được tới 11 điểm ở gameweek 1 Fantasy Premier League. Nhưng rồi cả 4 cái tên trên cộng với Dejan Lovren đều bị cất trên băng ghế dự bị trong cuộc tiếp đón Crystal Palace tại vòng 2.

Diem nhan vong 2 FPL Dao mo hang tien ve MU hinh anh 2
HLV Klopp đã khiến nhiều HLV Fantasy PL sửng sốt

Để dồn sức cho trận lượt về play-off Champions League với Hoffenheim, Jurgen Klopp không ngại làm các HLV trong Fantasy bị sốc. 5 cái tên vừa nêu đặc biệt là Salah – người được 26.5% số người chơi game sở hữu chỉ kiếm được cao nhất là 1 diểm. Đau đớn nhất là những người đặt Salah làm đội trưởng (trong League Bongda24h.vn có rất nhiều) khi chỉ nhận được 1 x 2= 2 điểm cả thảy.

Tất cả là một sự gợi mở cho người hâm mộ rằng Klopp sẽ không ngần ngại xoay tua đội hình ở mùa này nhất là những lúc Liverpool của ông chuẩn bị đá cúp châu Âu. Vào một dịp nào đó, “nạn nhân” phải ngồi ngoài có thể là những ngôi sao như Sadio Mane hay Roberto Firmino…

Những tiếng thở dài vì Lacazette

Diem nhan vong 2 FPL Dao mo hang tien ve MU hinh anh 3
Lacazette bất lực trước hàng thủ Stoke

Chỉ mất có vài phút khoác áo Arsenal tại Premier League, Alexandre Lacazette đã có bàn thắng đầu tiên. Tuy nhiên, trong suốt 78 phút trước Stoke City, tiền đạo được 17.3% số HLV sở hữu lại không một lần được ăn mừng. Với vóc dáng nhỏ thó, Lacazette bị lọt thỏm trong hàng phòng ngự cao lớn của Stoke và không thể làm nên chuyện.

Mức giá 10.5 là rất đáng kể và sự im lặng của Lacazette khiến cho nhiều người phải suy nghĩ. Lịch thi đấu trước mắt Arsenal là không đơn giản khi 3 vòng thì 2 họ phải đụng các ông lớn Liverpool, Chelsea và đều trên sân khách. Đó là suy nghĩ của 56.000 HLV trong Fantasy Premier League khi họ quyết định bán Lacazette từ cuối ngày thứ 7 tới nay.

Chelsea và Alonso khiến mọi người ngước nhìn

Bị đánh giá thấp hơn trước thềm trận đấu trên sân Wembley của Tottenham nhưng Chelsea đã quật khởi và giành chiến thắng 2-1. Trong đó, Marcos Alonso là ngôi sao sáng nhất của The Blues với cú đúp bàn thắng đẹp mắt. Sau vòng 1 giải Ngoại hạng Anh, chứng kiến Chelsea thua Burnley 2-3 với 3 lần lọt lưới, nhiều HLV đã thanh lý Alonso và một số mắt xích hàng thủ của họ.

Diem nhan vong 2 FPL Dao mo hang tien ve MU hinh anh 4
Alonso lập cú đúp vào lưới Tottenham

Nhưng rồi tất cả đã chứng minh phong độ chỉ là nhất thời. Chelsea cho thấy họ vẫn là đương kim vô địch giải Ngoại hạng Anh còn Alonso cho thấy tại sao mình là hậu vệ đắt giá nhất trong game Fantasy. Ngoài việc được góp mặt trong tập thể Chelsea phòng ngự chắc chắn, cầu thủ người Tây Ban Nha còn có khả năng hỗ trợ tấn công rất tốt.

Đôi khi Alonso trở thành mũi công chủ lực của Chelsea thể hiện qua 7 lần dứt điểm sau 2 vòng đấu vừa qua. Lịch thi đấu của Chelsea không phải quá thuận lợi khi lần lượt gặp Everton, Leicester rồi Arsenal nhưng hơn 110.000 HLV vẫn bỏ mặc để mang Alonso về với đội của mình từ đầu tuần tới nay.

Các sao Man City mất giá

Diem nhan vong 2 FPL Dao mo hang tien ve MU hinh anh 5
Walker dính thẻ đỏ ở trận với Everton

Kyle Walker được xem là tội đồ của Man City trong trận hòa 1-1 với Everton rạng sáng nay với tấm thẻ đỏ không đáng có và bị hơn 120.000 HLV bán đi. Tuy nhiên, sự phập phù của The Citizens mới là điều người chơi game Fantasy Premier League lo ngại nhất. Đồng đội ở cánh đối diện của Walker là Danilo đã phải ngồi dự bị trước Everton trong khi những thể hiện của David Silva, Kevin De Bruyne hay Gabriel Jesus đều rất kém ấn tượng.

Trong khi bộ đôi Silva, De Bruyne phải lùi sâu làm bóng thì Jesus vẫn chưa tìm được tiếng nói chung với Aguero và bị thay ra chỉ sau 45 phút đầu tiên trước Everton. Những HLV trong Fantasy nổi tiếng kém kiên nhẫn và họ như ngồi trên đống lửa khi chứng kiến những ngôi sao đắt giá kiếm về điểm số èo ọt. Một chiến dịch bán tháo người Man City đang được thực hiện trong game và những ai còn sở hữu Walker (6.5), De Bruyne (10.0) hay Jesus (10.5) nên cẩn thận bởi giá của họ có thể sụt giảm trước khi vòng 3 Ngoại hạng Anh khởi tranh.

Xem thêm một số bài viết khác về Fantasy Premier League trên trang bongda24h.vn


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Kỳ thủ nổi tiếng người Na Uy đã gây tiếng vang lớn vào tháng 12 năm ngoái khi anh đứng đầu Bảng xếp hạng toàn cầu của FPL, số 1 trong hơn 7 triệu người chơi. Quãng thời gian ngự trị trên đỉnh của Carlsen dù chỉ được… 1 tuần nhưng với anh là một sự kiện vô cùng có ý nghĩa.

Xem thêm
top-arrow
X