Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn vòng 6 FPL: M.U và Man City hiện nguyên hình

Thứ Hai 25/09/2017 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới đây là một số những điểm nhấn sau vòng 6 trò chơi Fantasy Premier League mùa giải 2017/18.


Aguero và các đối thủ cùng lên tiếng

Tới lúc này, đã có 27% số HLV trong game Fantasy Premier League sở hữu Sergio Aguero. Phần đông trong đó đã đặt chân sút người Argentina làm đội trưởng cuối tuần qua và có niềm vui tương đối lớn. Aguero đã đóng góp 1 bàn thắng, 1 kiến tạo cho Man City và giành 11 điểm tổng cộng ở vòng 6. Sẽ có một số hơi nuối tiếc khi El Kun chỉ ghi 1 bàn trong chiến thắng 5-0 của The Citizens nhưng dù sao con số 11 điểm cũng không phải là nhỏ.

Tổng cộng Aguero đã có 52 điểm, cao nhất trong cột các tiền đạo và hoàn toàn có thể nâng cao thành tích bởi lịch thi đấu thuận lợi của Man City đang tới. Trong khi sự tỏa sáng của Aguero nằm trong dự đoán của nhiều người thì có một trường hợp bị hắt hủi song còn đạt thành quả lớn hơn: Harry Kane. Bị hơn 190 nghìn HLV bán đi trước vòng 6 bao gồm 140 nghìn đổi lấy Aguero nhưng chân sút người Anh đã lập cú đúp trước West Ham và giành tới 13 điểm.

Diem nhan vong 6 FPL MU va Man City hien nguyen hinh hinh anh
Aguero đang có phong độ rất cao

Tương tự, cũng có hơn 148 nghìn người chọn phương án bán Alvaro Morata để mua Aguero. Nhưng tất cả đều phải tiếc ngẩn ngơ bởi chân sút người Tây Ban Nha đã lập một cú hat-trick và đạt tới 17 điểm sau chiến thắng 4-0 trước Stoke City. “Thế chân vạc” của 3 đội cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này đang dần hình thành giữa Man City, Man United và Chelsea. Song song với đó, cuộc đua giành ngôi Vua phá lưới giữa Aguero, Lukaku và Morata hứa hẹn cũng sẽ rất kịch tính.

Guardiola vẫn là “Mr. Xoay”

Đang có phong độ cao, Gabriel Jesus bỗng nhiên bị HLV Pep Guardiola cho ngồi dự bị trước Crystal Palace. Trước một đối thủ đang lâm vào khủng hoảng, nhà cầm quân người Tây Ban Nha quyết định xoay vòng đội hình, tạo điều kiện ra sân cho Leroy Sane và Raheem Sterling trên hàng công.

Diem nhan vong 6 FPL MU va Man City hien nguyen hinh hinh anh 2
HLV Guardiola nổi tiếng thích xoay vòng

Không phụ sự tin tưởng của người thầy, họ đều đã bùng nổ cuối tuần qua. Lần lượt Sane (1 bàn, 2 kiến tạo) và Sterling (2 bàn) đều đã mang tới niềm vui lớn cho những HLV ít ỏi sở hữu mình trong game Fantasy Premier League với 16 và 13 điểm. Nhưng từ đây, một vấn đề cực lớn đã dấy lên trong đầu người chơi: những lựa chọn tới từ Man City quá thiếu an toàn.

Vào một ngày hứng chí, Guardiola có thể thực hiện phương án xoay vòng, bỏ cả Aguero hay Jesus trên ghế dự bị. Điều này là rất khó lường trước bởi trong tay ông có nhiều ngôi sao sáng giá và muốn tạo cơ hội cho họ thi đấu. Trận với Chelsea khi trở về từ Champions League rồi với Stoke khi trở về từ đợt tập trung ĐTQG đều có thể là nơi Guardiola tiến hành xoay vòng.

Chelsea không chỉ có Morata

Morata là điểm sáng lớn nhất của Chelsea ở vòng 6 Ngoại hạng Anh và trở thành món hàng “hot” trên thị trường chuyển nhượng Fantasy Premier League. Chỉ vài ngày sau cú hat-trick vào lưới Stoke, anh đã được 94 nghìn HLV mua về thay cho Roberto Firmino của Liverpool và Gabriel Jesus của Man City.

Diem nhan vong 6 FPL MU va Man City hien nguyen hinh hinh anh 3
Có nhiều điều thú vị trong chiến thắng của Chelsea trước Stoke

Tuy nhiên, sẽ thật thiếu sót nếu chỉ nhắc tới Morata trong chiến thắng ấn tượng của Chelsea. Ngoài 3 bàn của Morata, bàn còn lại của The Blues trước Stoke được thực hiện bởi Pedro. Đó là pha lập công đầu tiên của tiền vệ người Tây Ban Nha ở mùa giải này và hứa hẹn sẽ còn tăng lên đáng kể khi Chelsea bước vào lịch thi đấu dễ dàng.

Một số câu chuyện thú vị khác liên quan tới Chelsea cũng xuất hiện cuối tuần qua. Gary Cahill, người chỉ được 4% số HLV sở hữu trong Fantasy Premier League được đá chính trong khi hậu vệ đắt nhất game Marcos Alonso chỉ giành vỏn vẹn 0 điểm dù Chelsea giữ sạch lưới. Ngay phút 58, tức chỉ thiếu 2 phút nữa là đủ điều kiện thêm 4 điểm trắng lưới, Alonso đã bị HLV Antonio Conte thay ra ngoài.

Alvaro Morata: Chỉ những kẻ dám mới có thể bay
Trong ngày Diego Costa nói lời chia tay, Alvaro Morata ghi dấu bằng cú hattrick như lời nhắc: Này! Chelsea vẫn còn một chân sút đẳng cấp khác đấy nhé.

Hệ quả là chỉ trong vài ngày qua, Alonso đã bị 34 nghìn HLV bán đi để mua Cesar Azpilicueta. Có giá thấp hơn đồng đội tới 0.6 song Azpilicueta lại hiệu quả hơn ít nhất là tới lúc này và đặc biệt trong trận với Stoke. Trong 4 trận vừa qua, dù Chelsea giữ sạch lưới hay không, hậu vệ người Tây Ban Nha này đều đạt điểm từ 6 trở lên (trung bình 9 điểm/ trận).

Trước Stoke, Azpilicueta chứng tỏ sự ăn ý với đồng hương Morata khi kiến tạo 2 lần và tổng cộng có 16 điểm. Không được dâng cao nhiều như Alonso song với sự ổn định, Azpilicueta đã dần chiếm được cảm tình của các HLV khó tính trong Fantasy Premier League.

M.U và Mourinho hiện nguyên hình

Cuối tuần qua, người hâm mộ không còn được chứng kiến một Man United thủ vững chắc, công bùng nổ như trước. Jose Mourinho vẫn là chính mình, vẫn là một HLV vô cùng thực dụng. Hành quân tới sân đối thủ khó chịu Southampton, ông sẵn sàng lùi sâu đội hình duy trì sự chắc chắn bên sân nhà nhất là sau khi mở tỷ số trước.

Diem nhan vong 6 FPL MU va Man City hien nguyen hinh hinh anh 4
M.U đầy thực dụng trước Southampton

Không ai khác, Romelu Lukaku là tác giả của bàn mở tỷ số và cũng là bàn duy nhất cho M.U trước Southampton. Những trận trước, Mourinho xua quân tấn công cả trong những phút cuối cùng nhưng riêng với Southampton, ông đánh giá cao đối thủ và quyết định bảo vệ cách biệt mong manh.

Phút 74, tiền vệ Henrikh Mkhitaryan đã bị thay ra nhường chỗ cho trung vệ Chris Smalling như một minh chứng rõ nét cho triết lý cầu toàn của Mourinho. Nhờ thế, M.U đã giữ sạch lưới lần thứ 5 sau 6 trận đã qua với chỉ 2 bàn thua. Lượng người sở hữu Phil Jones, David de Gea hay Antonio Valencia đều đã tăng đáng kể từ đầu mùa giải tới nay.

Xem thêm một số bài viết khác về Fantasy Premier League trên trang bongda24h.vn:


Thiên Thổ (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Kỳ thủ nổi tiếng người Na Uy đã gây tiếng vang lớn vào tháng 12 năm ngoái khi anh đứng đầu Bảng xếp hạng toàn cầu của FPL, số 1 trong hơn 7 triệu người chơi. Quãng thời gian ngự trị trên đỉnh của Carlsen dù chỉ được… 1 tuần nhưng với anh là một sự kiện vô cùng có ý nghĩa.

Xem thêm
top-arrow
X