Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn vòng 30 FPL: Thảm họa trọng pháo

Thứ Ba 13/03/2018 16:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một vòng đấu kỳ lạ khi các niềm hy vọng Salah, Kane và Aguero đồng loạt gây nỗi buồn lớn.


Salah gặp phải khắc tinh


Thêm một trận đấu Mohamed Salah (giá 10.6) im tiếng trước Man United và HLV Jose Mourinho. Tiền vệ người Ai Cập đã không thể ghi bàn ở lượt đi trước Quỷ đỏ trên sân Anfield và tiếp tục trải qua điều đó khi tái ngộ tại Old Trafford. Tối thứ 7 vừa qua, trước một hàng thủ số đông của M.U, Salah chỉ tung ra 1 pha dứt điểm không trúng đích về phía khung thành De Gea và đội bóng của anh thất thủ 1-2.

Mấu chốt trong sự mờ nhạt của Salah tới từ việc HLV Mourinho đã quá cao tay. Ở lượt đi, ông bố trí Matteo Darmian, lượt về là Ashley Young theo kèm số 11 của Liverpool. Cả hai đều thuận chân phải và dễ dàng hơn trong việc truy cản những pha cắt vào trung lộ của Salah. Hầu hết những pha xử lý của cầu thủ 25 tuổi đều đã bị đoán định trước và hóa giải thành công.

Diem nhan vong 30 FPL Tham hoa trong phao hinh anh
Salah bất lực trước hàng thủ M.U

Như vậy, sau 5 vòng liên tiếp, Salah đã có vòng đầu tiên không thể ghi bàn hoặc kiến tạo và nhận về chỉ 2 điểm trong vòng 30 Fantasy Premier League. Chung số phận như người được đặt đội trưởng nhiều thứ 3 game cuối tuần qua là đồng đội Roberto Firmino (9.4). Tiền đạo người Brazil tung ra 3 pha dứt điểm và dù 2 trúng đích nhưng đều không thắng được De Gea của M.U.

Sadio Mane (9.4), người còn lại trong bộ ba khủng khiếp của Liverpool cũng là người khá khẩm nhất với quả tạt khiến Eric Bailly phản lưới và được tính là 1 kiến tạo. Tổng cộng anh giành 7 điểm tính cả 2 điểm thưởng (Bonus). Đi xuống bên dưới, Andrew Robertson – hậu vệ được sở hữu nhiều nhất trong game của Liverpool thiếu chút nữa đã kiếm được một quá penalty và có thể là 3 điểm kiến tạo nếu các trọng tài phát hiện ra. Rốt cục, 1 điểm là tình trạng chung của cả hàng tứ vệ cộng thủ môn The Kop.

Ở chiều ngược lại, Marcus Rashford của M.U là ngôi sao sáng nhất khi lập cú đúp vào lưới Liverpool. Sau 14 vòng liên tiếp không quá 2 điểm, sao trẻ của Quỷ đỏ đã trở lại đá chính và kiếm tới 12 điểm ở vòng 30 Fantasy Premier League. Nhưng về lâu dài, Rashford với sự cạnh tranh vị trí gay gắt trên hàng công M.U không phải lựa chọn đáng tin cậy.

Xem lại video tổng hợp trận đấu M.U 2-1 Liverpool (Vòng 30 Premier League 2017/18):


34 phút đau khổ của Kane

Chỉ sau 34 phút thi đấu với Bournemouth, Harry Kane (giá 12.9) đã buộc phải rời sân do chấn thương. Trong một nỗ lực dứt điểm ở tư thế việt vị, tiền đạo 24 tuổi đã va chạm với thủ môn Asmir Begovic của đối phương và gặp vấn đề với mắt cá. Người được đặt đội trưởng nhiều nhất vòng 30 Fantasy Premier League đi thẳng vào đường hầm và tổng cộng chỉ giành có 1 điểm.

Diem nhan vong 30 FPL Tham hoa trong phao hinh anh 2
Kane chấn thương mắt cá chỉ sau 34 phút

“Tái ông thất mã”, Kane rời sân là cơ hội để Heung-Min Son (8.2) tỏa sáng. Được đẩy lên đá cao nhất trên hàng công Tottenham, tiền vệ người Hàn Quốc lập liền cú đúp trong màn ngược dòng 4-1 của đội bóng thành London. Như vậy, 2 vòng vừa qua của game, Son kiếm tổng cộng 31 điểm và nâng tổng điểm từ đầu mùa lên con số 154, đứng thứ 5 trong danh sách các tiền vệ.

Sau Son, hậu vệ Serge Aurier (5.9) với 1 bàn thắng, 1 kiến tạo là cái tên được nhắc tới tiếp theo. Theo đúng vòng xoay, cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã trở lại đội hình xuất phát Spurs và tham gia rất tốt vào phương diện tấn công. Kế đến, Dele Alli (8.9) cũng làm được y như Aurier với 1 bàn, 1 kiến tạo và có 11 điểm cả thảy.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Bournemouth 1-4 Tottenham (Vòng 30 Premier League 2017/18):


Tới lượt Aguero gặp hạn

Cùng lúc với trận đấu Bournemouth vs Tottenham diễn ra, cùng lúc với khi Kane tập tễnh rời sân, người chơi game Fantasy đón nhận tin dữ về Sergio Aguero của Man City. Trong một buổi tập, chân sút người Argentina đã chấn thương đầu gối và phải ngồi ngoài trong vài tuần bao gồm chuyến làm khách trước Stoke. Trong danh sách được đặt đội trưởng, Aguero đứng thứ 2 chỉ sau Kane.

Nhưng đa phần, thành quả Aguero mang lại cho người chơi chỉ là 0 điểm và thường là chuyển sang đội phó là Kane (1 điểm) hoặc Salah (2 điểm). Thật là thảm họa! Nhưng cũng có trường hợp hiếm hoi chuyển từ đội trưởng Aguero sang David Silva và hóa hung thành cát.

Diem nhan vong 30 FPL Tham hoa trong phao hinh anh 3
Man City thắng mà không cần Aguero

David Silva sau 8 vòng tới 6 bị 0 điểm đã thực sự trở lại chính mình. Tiền vệ người Tây Ban Nha lần lượt giành 8 điểm trước Arsenal, 9 trước Chelsea và giờ là 16 trước Stoke. Nếu không có những vấn đề cá nhân, người ta dự đoán rằng Silva còn bủng nổ hơn nữa. Tuy nhiên, thành tích 8 bàn sau 30 vòng Premier League đã là tốt thứ 2 từ khi anh tới Man City.

Như thường lệ, Nicolas Otamendi với khả năng chuyền bóng chính xác gần như tuyệt đối đã ẵm 2 điểm bonus trước Stoke. Tương tự, đồng đội của anh ở hàng phòng ngự là thủ môn Ederson đã giành 1 bonus còn lại. Nhưng những ai có ý định dùng hàng thủ Man City cũng cần phải hết sức cẩn thận bởi trong 3 vòng tới, họ lần lượt gặp Everton, Man United và Tottenham với độ khó tăng dần từ 3 tới 5.

Trên hàng công, những Raheem Sterling và Gabriel Jesus mới trở lại sau chấn thương cũng đều đóng góp mỗi người một kiến tạo cho Man City. Trong thời gian tới khi The Citizens tăng tốc, họ hứa hẹn sẽ còn tham gia nhiều hơn nữa vào chiến thắng của đội nhà.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Stoke 0-2 Man City (Vòng 30 Premier League 2017/18):


Lưu ý:

Nếu bạn đã có tài khoản trên Fantasy Premier League https://fantasy.premierleague.com, hãy join vào League dành riêng cho các độc giả trang Bongda24h.vn để vui chơi, giao lưu với nhau (Code gia nhập League Bongda24h.vn: 1766487-422671). Nếu các bạn chưa có tài khoản, hãy đăng ký ngay trên trang https://fantasy.premierleague.com rất dễ dàng và thuận tiện theo hướng dẫn dưới đây:

Cách đăng ký tài khoản trong Fantasy Premier League

Xem thêm một số bài viết khác về Fantasy Premier League trên trang Bongda24h.vn:


Thiên Thổ (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Kỳ thủ nổi tiếng người Na Uy đã gây tiếng vang lớn vào tháng 12 năm ngoái khi anh đứng đầu Bảng xếp hạng toàn cầu của FPL, số 1 trong hơn 7 triệu người chơi. Quãng thời gian ngự trị trên đỉnh của Carlsen dù chỉ được… 1 tuần nhưng với anh là một sự kiện vô cùng có ý nghĩa.

Xem thêm
top-arrow
X