Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Hãy mạnh mẽ bước tiếp, vì anh là Cristiano Ronaldo!

Thứ Hai 28/06/2021 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết thúc trận đấu giữa Bỉ - Bồ Đào Nha, đọng lại trong tâm trí người hâm mộ là hình ảnh Ronaldo buồn bã tháo tấm băng đội trưởng và bước vào đường hầm. Trận thua Bỉ đã chấm dứt tham vọng bảo vệ chức vô địch Euro của Bồ Đào Nha. Đồng thời, có thể đây là kỳ Euro cuối cùng của Ronaldo khi mà năm nay anh đã 36 tuổi.

Chúng ta thật hạnh phúc khi được sống, được thưởng thức cuộc đua song mã vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá thế giới: Lionel Messi – Cristiano Ronaldo. Hiếm có cặp kỳ phùng địch thủ nào cân tài cân sức, gây nhiều tranh cãi, tốn nhiều giấy mực báo chí và cho tới bây giờ vẫn chưa có câu trả lời ai xuất sắc hơn…
 
Messi là một thiên tài bóng đá, những thứ anh mang lại cho người hâm mộ thật tuyệt vời: khả năng chơi bóng thượng đỉnh, hoa mỹ, một người chồng chung thủy, người cha mẫu mực, người đội trưởng hiền lành, dễ mến.
 
Ronaldo là hình ảnh hơi khác so với Messi: anh cá tính, có phần kiêu ngạo, háo thắng và luôn khao khát chinh phục. Tài năng cùng sự khổ luyện, với nghị lực phi phàm, Ronaldo luôn mong muốn vượt qua mọi giới hạn bản thân để chinh phục tất cả.
Messi và Ronaldo vừa là đối thủ trên sân bóng nhưng cũng là động lực để người kia phấn đấu

Messi và Ronaldo vừa là đối thủ trên sân bóng nhưng cũng là động lực để người kia phấn đấu

 

Cuộc so kè giữa 2 siêu sao Messi – Ronaldo kéo dài hơn một thập kỷ bắt đầu từ năm 2008: Ronaldo đoạt Quả bóng vàng đầu tiên trong sự nghiệp ở độ tuổi 23, Messi cũng không kém cạnh khi năm đó anh đoạt quả bóng bạc ở độ tuổi 21. Giai đoạn 2009 - 2012, Messi xuất sắc ẵm một lèo 4 quả bóng vàng liên tiếp. Tỷ số quả bóng vàng Messi 4-1 Ronaldo.
 
Lúc này ai cũng nghĩ rằng Messi sẽ độc tôn vị thế ông hoàng bóng đá thế giới. Chỉ có một người không nghĩ vậy: Cristiano Ronaldo. Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, đã có lúc Ronaldo cân bằng thành tích quả bóng vàng với Messi (cùng có 5 quả bóng vàng - năm 2017). Nếu không phải là Ronaldo thì có lẽ cuộc đua giữa Messi – Ronaldo đã chấm dứt từ lâu. Messi và Ronaldo vừa là đối thủ trên sân bóng nhưng cũng là động lực để người kia phấn đấu. Khi Ronaldo sang Ý chơi bóng, Messi thừa nhận rằng anh “nhớ” Ronaldo. 

Thời gian không chừa một ai, đặc biệt bộ môn cần nhiều thể lực như bóng đá. Ở độ tuổi 36 của CR7, cái tuổi “xưa nay hiếm” của nghề quần đùi áo số, nhiều cầu thủ chọn sang môi trường bóng đá ít khắc nghiệt hơn để thi đấu. Họ sang Mỹ, Trung Quốc, Quatar hoặc giải nghệ chuyển qua làm công tác huấn luyện. Với riêng Ronaldo, anh vẫn đang thi đấu đỉnh cao, vẫn chinh phục kỷ lục này sang kỷ lục khác. 
 
“Mỗi thứ trong đời điều chi cũng có cho nó riêng một giới hạn” – đó là lời một bài hát. Với riêng Ronaldo, anh chẳng có giới hạn nào cả, kể cả tuổi tác cũng không làm khó được anh.
 
CR7 luôn có một khao khát mãnh liệt để vượt qua mọi giới hạn. Anh luôn muốn mọi thứ phải thật hoàn hảo, anh khắt khe với bản thân từ chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập luyện. Chúng ta luôn nhìn thấy hình ảnh Ronaldo chạy từ đầu trận đến cuối trận. Anh chạy thật nhiều để tìm tìm kiếm cơ hội ghi bàn, để hỗ trợ phòng ngự, rồi hô hào đồng đội tiến lên. Khi ghi bàn rồi anh tiếp tục chạy để ghi thêm bàn nữa, anh không muốn dừng lại, anh muốn làm tất cả để đem về chiến thắng cho đội nhà. Anh thi đấu như thể một cậu thanh niên tuổi đôi mươi, khán giả vẫn gọi vui Ronaldo là “tài năng trẻ” ở tuổi 36. Bàn mở tỷ số vào lưới đội tuyển Đức là một minh chứng cho điều đó. Có những khi Ronaldo xuống phong độ, thi đấu dưới sức, mọi người nghi ngờ năng lực của anh, sau đó là thời điểm anh bùng nổ dữ dội – anh như chiếc lò xo đang nén lại để bung ra mạnh nhất.
 
Mạnh mẽ, bùng nổ là vậy nhưng không ít lần người hâm mộ chứng kiến cảnh Ronaldo bật khóc. Tại Euro 2004, trong trận chung kết Bồ Đào Nha để thua Hy Lạp với tỷ số 0-1, Ronaldo đã khóc. Lần đầu tiên, người ta thấy anh rơi lệ - khi ấy anh chỉ là một cậu nhóc 19 tuổi.
Những giọt nước mắt của Ronaldo sau trận chung kết EURO 2004

Những giọt nước mắt của Ronaldo sau trận chung kết EURO 2004


Năm 2016, cũng trong một trận chung kết Euro. Pha tắc bóng của Dimitry Payet (Pháp) khiến anh chấn thương phải rời sân sớm – anh bật khóc nức nở không khác gì cậu nhóc 19 tuổi kia. Nhưng lần này, Ronaldo đã được hưởng niềm hạnh phúc khi Bồ Đào Nha vượt qua Pháp để lên ngôi vô địch. Đó là 2 lần cảm xúc nhất khiến anh bật khóc khi khoác lên màu áo ĐTQG Bồ Đào Nha.
Trận chung kết Euro 2016 sớm kết thúc với Ronaldo vì chấn thương

Trận chung kết Euro 2016 sớm kết thúc với Ronaldo vì chấn thương


Euro 2020, Bồ Đào Nha mang đến một đội hình khá mạnh. Ngoài đầu tàu Ronaldo, họ có Ruben Dias - cầu thủ xuất sắc nhất Priemer League mùa giải 2020-2021, Bruno Fernandes - cầu thủ hay nhất MU mùa giải vừa qua. Ngoài ra, những cái tên như Pepe, D.Jota, Sanches, Bernardo Silva, André Silva… cũng trải qua mùa bóng rất thành công. Ngỡ rằng, Bồ Đào Nha sẽ không còn phụ thuộc vào Ronaldo nhưng thực tế chứng minh điều ngược lại: hàng thủ do Pepe và Dias chỉ huy lọt lưới tới 7 lần, Bruno Fernandes đang chật vật hòa nhập với đồng đội. Bồ Đào Nha vẫn phải sống bằng hơi thở của Ronaldo: 6/7 bàn thắng của Bồ Đào Nha in dấu giày của CR7 (5 bàn – 1 kiến tạo). Một lần nữa, Ronaldo sắm vai chính gồng gánh Bồ Đào Nha vào vòng knock out.
 
Với 5 bàn thắng tại Euro 2020, anh dẫn đầu danh sách Vua phá lưới và Ronaldo đã cân bằng kỷ lục ghi bàn cho ĐTQG của huyền thoại Ali Daei với 109 bàn. Những kỷ lục cứ như thế bị Ronaldo chinh phục.
 
Euro 2020, mục tiêu lớn nhất của Ronaldo là giúp Bồ Đào Nha bảo vệ chức vô địch chứ không phải thành tích cá nhân. Tiếc là trước đội tuyển Bỉ quá hay và chơi chặt chẽ, Bồ Đào Nha chấp nhận thua cuộc. Euro 2020 đã kết thúc với Bồ Đào Nha, kết thúc với Ronaldo. Lần này anh không rơi lệ, bởi vì ở độ tuổi 36, anh biết rằng điều quan trọng bây giờ là đứng dậy sau thất bại.
 
Những người không thích CR7 hẳn hả hê lắm khi thấy Bồ Đào Nha thua trận, Ronaldo phải dừng cuộc chơi bởi họ không thích tính háo thắng, không thích cách anh ấy ngạo nghễ ăn mừng sau mỗi bàn thắng. Đừng ích kỷ như vậy, hãy đặt mình vào vị trí của Ronaldo, anh xứng đáng với những gì đã nỗ lực, đã cống hiến cho môn thể thao vua. Thời gian chúng ta chiêm ngưỡng Ronaldo (và cả Messi) chơi bóng đỉnh cao không còn nhiều. Thay vì chỉ trích, chúng ta hãy cùng tận hưởng.
Cristiano Ronaldo dừng bước sớm tại Euro 2020

Cristiano Ronaldo dừng bước sớm tại Euro 2020


Ở tuổi 36, với đầy đủ vinh quang lẫn nước mắt, Ronaldo vẫn khát khao, miệt mài chiến đấu hướng tới những cột mốc mới, anh vẫn muốn mang về vinh quang cho ĐTQG, anh vẫn muốn có thêm quả bóng vàng để vượt qua “anh bạn già” Messi. Hy vọng World Cup và Euro sắp tới, chúng ta vẫn được chứng kiến Ronaldo tung hoành trong màu áo Bồ Đào Nha.
 
Hãy mạnh mẽ bước tiếp, vì anh là Cristiano Ronaldo – không bao giờ bỏ cuộc trên con đường chinh phục những giới hạn./.

Tác giả dự thi: Đặng Phước Hưởng 
                                           
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X