Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Southgate muốn dẫn dắt ĐT Anh tại World Cup 2022

Thứ Hai 12/07/2021 19:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gareth Southgate cho biết cần có một khoảng thời gian suy ngẫm sau thất bại của Anh trước Italia ở chung kết Euro 2020. Tuy nhiên, ông hy vọng sẽ dẫn dắt “Tam sư” tại World Cup 2022.

Ngay từ khi Euro 2020 đang diễn ra, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã ngỏ ý muốn gia hạn hợp đồng với Gareth Southgate. Trước đó, HLV sinh năm 1970 đã giúp ĐT Anh lọt vào bán kết World Cup 2018 và Nations League 2019.

ĐT Anh
ĐT Anh thất bại trước Italia ở chung kết Euro 2020

“Tam sư” tiếp tục cho thấy sự tiến bộ dưới thời Southgate khi lọt vào chung kết Euro 2020. Nhưng rốt cuộc, họ đã thất bại trước Italia sau loạt luân lưu 11m, nơi người thuyền trưởng bị chỉ trích vì những quyết định thiếu hiệu quả.

Giờ đây, Southgate không muốn suy đoán về hợp đồng mới bởi ông hiểu bóng đá chuyên nghiệp luôn thay đổi chóng mặt. Nhưng nhà cầm quân sẽ tròn 51 tuổi vào tháng 9 tới mong muốn cùng ĐT Anh dự thêm ít nhất một giải đấu lớn nữa.

Southgate nói với các phóng viên khi được hỏi về tương lai: “Tôi không nghĩ bây giờ là thời điểm thích hợp để suy nghĩ về bất cứ điều gì. ĐT Anh phải vượt qua vòng loại World Cup 2022 nhưng tôi cần một thời gian để xem xét và suy ngẫm về toàn bộ Euro 2020.”

“Tôi cần nghỉ ngơi. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời nhưng để dẫn dắt ĐTQG trong những giải đấu lớn luôn là trọng trách và phải chịu trách nhiệm. Tôi cần nghỉ ngơi vào lúc này. Tôi từng nói thật tuyệt khi nhận được sự ủng hộ.”

“Bạn đánh giá rất cao điều đó với tư cách là một HLV. Tôi không muốn cam kết với bất cứ điều gì lâu hơn những gì tôi nên làm và tôi không muốn từ bỏ sự hoan nghênh dành cho mình. Những điều đó cần được xem xét.”

Southgate 2
Southgate muốn cùng "Tam sư" dự World Cup 2022

“Tôi muốn đưa ĐT Anh đến Qatar. Tôi cảm thấy chúng tôi đã tiến bộ trong 4 năm qua với việc về đích thứ 4 (World Cup 2018), thứ 3 (Nations League 2019) và thứ 2 (Euro 2020) đều là thành tích tốt.”

Cơn khát danh hiệu lớn của ĐT Anh hiện đã vượt quá mốc 55 năm. Chức vô địch World Cup năm 1966 vẫn là lần duy nhất đội bóng xứ sương mù đăng quang trong lịch sử. Tuy nhiên, Southgate tin rằng Anh đang đi đúng hướng.

Ông nói thêm: “Hầu hết các đội giành chức vô địch bao gồm Pháp năm 2016 đều đã trải qua tình cảnh như Anh bây giờ. Tây Ban Nha cũng từng như vậy trước khi thống trị châu Âu và thế giới. Đó thường là một phần của quá trình bạn phải trải qua.”

“Thực tế là Anh đã có những dấu hiệu đầu tiên cho thấy sự ổn định từ bán kết, chung kết và đó phải là hướng đi đúng đắn. Khi bạn đến gần với chiếc cúp và dừng lại, tất nhiên sẽ đau hơn. Cảm giác như ruột gan tôi đã bị xé ra vào đêm qua.”

“Nhưng tôi biết đó là quá trình chúng tôi phải trải qua. ĐT Anh phải tiếp tục bước tiếp dù ai dẫn dắt tại đây, ai tại FA.”
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X