Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Paul Pogba - Ma thuật của nhạc trưởng tuyển Pháp

Thứ Sáu 25/06/2021 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
“Tỉ số trên sân Puskas Arena vẫn đang là 0 đều, đường chọc khe của Pogbaaaaaa, chỉ 1 đường bóng mà thôi Pogba cho thấy đẳng cấp của mình”, đó không phải là lần đầu tiên ở mùa Euro này, mà các bình luận phải thốt lên vì những đường chuyền mà có lẽ chỉ Pogba mới có thể thực hiện được. Những khoảnh khắc thể hiện đúng đẳng cấp của anh, xuyên xuốt trong 3 trận đấu của vòng bảng, giúp cho tuyển Pháp kết thúc hành trình của mình ở bảng tử thần với vị trí nhất bảng.
 
Nếu có cuộc bầu chọn ai là cầu thủ hay nhất của tuyển Pháp ở vòng bảng Euro năm nay, thì cái tên được chọn chắc chắn phải là P.Pogba, 1 lần đoạt danh hiệu cầu thủ hay nhất trận, 1 kiến tạo, có dấu giày trong 2 bàn thắng của đội nhà, cùng với đó là vô số những tình huống tạo ra cơ hội cho các đồng đội.  Những con số đó đã nói lên tầm quan trọng không thể thiếu của anh, trong đội hình của tuyển Pháp.
 
Pogba ở tuyển Pháp chắc chắn là Pogba hoàn hảo nhất, được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự và sau lưng có “quái thú” N.Kante quán xuyến hết mọi việc, Pogba có nhiều không và thời gian để thể hiện hết những gì tinh túy nhất của mình. Đối đầu với 2 đội bóng rất mạnh ở cùng bảng là tuyển Đức và Bồ Đào Nha, trong cả 2 trận đấu với những cái tên trên, Pogba đã khiến cho người hâm mộ và giới mộ điệu phải trầm trồ với những pha bóng, khoảnh khắc mà có lẽ chúng ta chỉ có thể nhìn thấy ở anh.
 
Ở trận đấu đầu tiên với tuyển  Đức, Pogba đã có màn trình trên cả xuất sắc, ngày hôm đó ở trên sân chính những đường truyền bóng siêu việt của Pogba đã mở ra những cơ hội vàng mười cho bộ đôi tiền đạo là Benzema và K.Mbape. Bàn thắng mở tỉ số là 1 tình huống thả bóng đỉnh cao của Pogba vào khoảng trống ở bên phía cánh phải hàng thủ của tuyển Đức, để rồi tiếp sau đó L. Hernandez tiếp nối bằng 1 cú căng ngang đầy khó chịu, khiến cho trung vệ dày dặn kinh nghiệm M.Hummels đá phản lưới trong sự bất lực của thủ thành M.neuer. Nhưng thứ được người ta nhắc đến nhiều nhất sau đó, là cú thả bóng cho thấy khả năng quan sát tuyệt vời của Pogba. Không chỉ có thế mà còn đó là những tình huống nhảy múa với trái bóng của Pogba, làm cho các cầu thủ tuyển Đức, cảm thấy rất ngứa mắt, sau trận đấu nhiều người phải thừa nhận rằng đây có lẽ là 1 trận đấu hay nhất trong màu áo tuyển Pháp của Pogba.
Pogba đoạt danh hiệu cầu thủ xuất nhất trận
Pogba đoạt danh hiệu cầu thủ xuất nhất trận
 
Trong trận đấu với tuyển Bồ Đào Nha tại Puskas Arena đêm qua, tiếp tục là 1 màn trình diễn xứng đáng điểm 10 của  P.Pogba, cả 2 bàn thắng của tuyển Pháp đêm qua đều mang đậm dấu giày của P.Pogba đặc biệt là ở khả năng chuyền bóng siêu việt của mình. Phút thứ 15 khi thấy Mbape thoát xuống vòng cấm tuyển Bồ Đào Nha, Pogba đã có 1 pha chọc khe thiên tài xuyên thủng hàng phòng ngự tuyển Bồ Đào Nha, tiếc rằng sau đó Mbape không thể đánh bại được R.Patricio. Đến phút 44 khi đó tuyển Pháp đang bị dẫn 1-0, sau pha lập công của C.Ronaldo, lần này vẫn là kịch bản quen thuộc Mbape thoát xuống cùng với đó là pha thả bóng của P.Pogba, nhưng lần này mọi thứ đã khác khi Mbape đã kiếm về cho tuyển Pháp 1 quả penalty, để rồi sau đó Benzema không mắc sai lầm nào đánh bại Patricio, cân bằng tỉ số 1-1 cho tuyển Pháp. Phút 46 của hiệp 2 tiếp tục là công thức được lặp giống như hiệp 1, khi Pogba thả bóng và Benzema dứt điểm nâng tỉ số lên 2 – 1 cho tuyển Pháp. Đến phút 66 nếu như may mắn hơn Pogba đã có thể có bàn thắng cho riêng mình, nếu như không có sự xuất sắc của Patricio cộng với 1 chút may mắn ở tình huống đó.
Pogba đã chơi rất hay tại vòng bảng
Pogba đã chơi rất hay tại vòng bảng
 
Ở những giải đấu lớn như Euro, là nơi để những ngôi sao sáng thể hiện đẳng cấp, khẳng định vị thế của mình,thứ bóng đá ma thuật mà Pogba đang đem lại cho chúng ta ở giải đấu năm nay thật sự, dào dạt về mặt cảm xúc, và rất đẹp để ngắm nhìn thưởng thức.
 
Đường đến vinh quang vẫn còn rất khó khăn và gian nan, nhưng với những gì đã trình diễn, những người yêu tuyển Pháp có quyền tin tưởng vào Pogba và những đồng đội của mình cùng với HlV Descchamps sẽ hoàn thành được giấc mơ chinh phục danh hiệu Euro vẫn còn dang dở.
 
Tác giả dự thi: Trần Huy Hoàng
                                           
Bài dự thi nằm trong khuôn khổ cuộc thi "Cảm xúc Euro 2020" do Bongda24h.vn tổ chức với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Bạn đọc gửi bài tham dự về email: gocbandoc@bongda24h.vn. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem TẠI ĐÂY!
Bài dự thi: Đội tuyển Hungary: “Hãy cho anh khóc bằng mắt em…”Bài dự thi: Đội tuyển Hungary: “Hãy cho anh khóc bằng mắt em…”
Khi một đội tuyển đã chiến đấu đến cùng kiệt nhưng cuối cùng vẫn đón nhận thất bại, vậy thì còn điều gì đọng lại phía sau không?

Có thể bạn quan tâm

Video

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X