Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Anh vs Scotland (02h00 ngày 19/6): Vé đi tiếp cho Tam sư?

Thứ Sáu 18/06/2021 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Anh vs Scotland bảng D VCK Euro 2020 nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, thêm một chiến thắng sẽ giúp Tam sư đứng trước cơ hội rất lớn giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp trước một lượt trận.
Trực tiếp Anh vs Scotland 2h00 ngày 19/6 (Euro 2020)Trực tiếp Anh vs Scotland 2h00 ngày 19/6 (Euro 2020)
Không quá nếu ví von rằng ĐT Anh ở thế “đàn anh” so với ĐT Scotland khi nhìn lại thành tích đối đầu trong hơn 3 thập kỷ trở lại đây giữa hai đội. Và đêm nay,...


ĐT Anh tự tin vào 3 điểm


Tại vòng loại Euro 2020, ĐT Anh thể hiện sức mạnh khủng khiếp khi ghi tới 37 bàn thắng, họ là đội bóng có hàng công mạnh thứ 2 ở vòng loại, chỉ sau ĐT Bỉ. Tuy nhiên, những trận đấu gần đây hàng công của Tam sư có dấu hiệu chững lại. 2 trận giao hữu với Áo và Romania, thầy trò Gareth Southgate chỉ giành chiến thắng với tỷ số 1-0 dù được đá trên sân nhà.
 
Anh vs Scotland

Anh đánh bại Croatia 1-0 ở lượt trận đầu tiên bảng D


Ở trận mở màn bảng D VCK Euro 2020 với Croatia, ĐT Anh cũng được thi đấu trên sân nhà. Được đánh giá cao hơn, Harry Kane và các đồng đội đã chơi tấn công ngay từ đầu. Tam sư kiểm soát bóng vượt trội nhưng không tạo ra quá nhiều cơ hội ghi bàn, họ chỉ giành chiến thắng với tỷ số 1-0 nhờ pha dứt điểm quyết đoán của cầu thủ chạy cánh Raheem Sterling.

Ở trận mở màn, Harry Kane chơi mờ nhạt, cầu thủ sinh năm 1993 gần như không có một cơ hội rõ ràng nào. Phil Foden dứt điểm thiếu hiệu quả, trong khi đó Mason Mount không thể cung cấp đủ bóng cho các đồng đội. Tính ra 3 trận đấu gần nhất, Anh chỉ ghi 3 bàn thắng. Xa hơn, 5 trận đấu gần đây họ chỉ có 7 pha lập công. Sở hữu quá nhiều những ngôi sao tấn công chất lượng, nhưng sự liên kết giữa họ là chưa tốt, đấy là chưa kể hàng tiền vệ không cung cấp quá nhiều cơ hội cho hàng công.  

Hàng công chơi không quá ấn tượng, nhưng hàng thủ ĐT Anh đang duy trì sự chắc chắn rất lớn. Tuyến sau của Tam sư tạo ra sự yên tâm rất lớn khi chỉ để thủng lưới 1 bàn trong 7 trận gần đây. Dù không có Harry Maguire vì chấn thương, song Sư tử Anh vẫn giữ sạch lưới ở 3 trận gần nhất. 

Ở lượt trận thứ 2 bảng D, Anh sẽ tiếp tục được chơi trên sân nhà tiếp Scotland. Nhận định Anh vs Scotland bảng nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, thêm một chiến thắng sẽ giúp Tam sư đứng trước cơ hội rất lớn giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp trước một lượt trận.
 
Anh vs Scotland

Anh vs Scotland lượt trận thứ 2 bảng D


Trước trận đấu với Scotland, Anh nhận tin vui khi Harry Maguire và Jack Grealish đã trở lại tập luyện. Ngôi sao của Aston Villa đã sẵn sàng đá chính trước Scotland. Sự trở lại của cầu thủ 25 tuổi sẽ giúp đội hình của Tam sư tăng khả năng sáng tạo, nhiều khả năng Phil Foden hoặc Mason Mount sẽ phải nhường vị trí cho Grealish.

Harry Kane đang quyết tâm có thể ghi bàn thắng đầu tiên ở VCK Euro 2020 năm nay, NHM Tam sư cũng muốn chứng kiến màn trình diễn bùng nổ của đội nhà. Với sự tự tin đang lên cao cùng một đội hình chất lượng, có chiều sâu, thầy trò Gareth Southgate hoàn toàn có thể mang về một kết quả khả quan trước Scotland để cạnh tranh vị trí đầu bảng.


Rất khó để Scotland giành điểm


Scotland sở hữu một đội hình gồm một vài cái tên chất lượng đang thi đấu ở Ngoại hạng Anh, có thể kể đến như hậu vệ Andrew Robertson của Liverpool, hậu vệ Kieran Tierney của Arsenal, bộ đôi tiền vệ Scott McTominay và John McGinn của MU và Aston Villa, tiền đạo Che Adams đang khoác áo Southampton. Những cầu thủ này có chất lượng chuyên môn tốt, song mạnh ai người đấy đá. Scotland chưa tìm được sự liên kết cần thiết giữa các tuyến.
 
Anh vs Scotland

Scotland thua 0-2 trước CH Séc trong ngày ra quân


Ở trận ra quân với CH Séc, đội bóng của HLV Steve Clarke đã có những cơ hội rõ ràng nhưng không thể ghi bàn. Cụ thể, họ thực hiện tới 19 pha dứt điểm nhưng không thể một lần làm rung mành lưới của đối phương. Việc phung phí quá nhiều cơ hội khiến họ phải nhận thất bại với tỷ số 0-2. Patrik Schick là cầu thủ ghi cả 2 bàn thắng cho CH Séc.

Sau thất bại trước CH Séc, Scotland sẽ làm khách trên sân của ĐT Anh, đội bóng được đánh giá cao nhất bảng D. Nếu muốn nuôi hy vọng giành vé đi tiếp, các học trò của Steve Clarke không được để thua Tam sư. Để hy vọng có điểm, Andrew Robertson và các đồng đội sẽ phải cải thiện rất nhiều. Họ cần duy trì sự chắc chắn nơi hàng thủ, đồng thời cố gắng tận dụng tối đa những cơ hội có được. 

Trong 4 lần đụng độ gần nhất, ĐT Anh bất bại, trong đó có 3 chiến thắng. Hai đội gặp nhau lần cuối vào năm 2017, bàn thắng ở phút bù giờ của Harry Kane đã giải cứu đội tuyển Anh khỏi nguy cơ thất bại và giành được trận hòa 2-2. Bây giờ, với lợi thế sân nhà cùng đội hình vượt trội, Tam sư hoàn toàn có thể nghĩ đến chiến thắng thứ 4 trong 5 lần đối đầu gần nhất với Scotland.


Phong độ gần đây của Anh


Anh vs Scotland

Phong độ gần đây của Scotland


Anh vs Scotland

Kết quả đối đầu gần nhất


Anh vs Scotland

Đội hình dự kiến

Đội hình dự kiến Anh vs Scotland
Đội hình dự kiến Anh vs Scotland

Đội hình dự kiến của Scotland và Anh


Dự đoán tỷ số: 2-0

Bộ đôi Hazard và De Bruyne tạo cột mốc ấn tượng ở EURO 2020Bộ đôi Hazard và De Bruyne tạo cột mốc ấn tượng ở EURO 2020
Với màn trình diễn ấn tượng tại lượt trận thứ 2 bảng B EURO 2020, bộ đôi siêu sao Eden Hazard và Kevin De Bruyne đã tạo cho mình những cột mốc ấn tượng mới ở...
Sau HLV ĐT Nga, tới lượt tiền đạo Ukraine phản pháo Cristiano RonaldoSau HLV ĐT Nga, tới lượt tiền đạo Ukraine phản pháo Cristiano Ronaldo
Tiền đạo Andriy Yarmolenko của Ukraine là cái tên mới nhất tham gia vào vụ đồ uống tài trợ cho VCK Euro 2020.
Scotland nhận tin vui trước thềm đại chiến với AnhScotland nhận tin vui trước thềm đại chiến với Anh
HLV Steve Clarke của Scotland xác nhận rằng Kieran Tierney đã sung sức và sẵn sàng cho màn so tài với Anh ở Euro 2020.
“Người hùng” Yarmolenko nói gì sau trận Ukraine 2-1 Bắc Macedonia?“Người hùng” Yarmolenko nói gì sau trận Ukraine 2-1 Bắc Macedonia?
Với sự tỏa sáng của Andriy Yarmolenko, Ukraine đã đánh bại Bắc Macedonia 2-1 ở lượt trận thứ 2 bảng C của Euro 2020.
Video tổng hợp: Hà Lan 2-0 Áo (Bảng C VCK Euro 2020)Video tổng hợp: Hà Lan 2-0 Áo (Bảng C VCK Euro 2020)
Giành chiến thắng thuyết phục trước Áo với tỉ số 2-0 nhờ 2 pha lập công của Depay và Dumfries, ĐT Hà Lan trở thành đội bóng đầu tiên đoạt vé knock-out bảng C...

Có thể bạn quan tâm

UEFA EURO 2024 - Tất tần tật những điều cần biết về giải vô địch bóng đá châu Âu 2024

UEFA EURO 2024 - Tất tần tật những điều cần biết về giải vô địch bóng đá châu Âu 2024

UEFA EURO 2024 - Tất tần tật những điều cần biết về giải vô địch bóng đá châu Âu 2024

Giải vô địch bóng đá châu Âu 2024 (tiếng Đức: Fußball-Europameisterschaft 2024), thường gọi là UEFA EURO 2024, là lần tổ chức thứ 17 của giải vô địch bóng đá châu Âu, giải bóng đá quốc tế bốn năm một lần giành cho các đội tuyển bóng đá quốc gia nam thuộc thành viên của UEFA.

Video

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X