Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh: Đừng ngã trước ngưỡng cửa thiên đường!

Thứ Tư 07/07/2021 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tam Sư đang ở rất gần với trận chung kết EURO lần đầu tiên trong lịch sử. Song trước mắt, họ sẽ phải tìm cách giải quyết được đối thủ Đan Mạch tại trận bán kết 2 vào đêm nay.

Trực tiếp bóng đá Anh vs Đan Mạch Euro 2020

Soi kèo Anh vs Đan Mạch Euro 2020

Khi ĐT Anh đang tự tin

Chia sẻ sau khi cùng ĐT Anh đánh bại người Ukraine với tỷ số 4-0 tại vòng tứ kết cách đây ít ngày, HLV Gareth Southgate đã đưa ra tuyên bố hùng hồn: “Đội hình này được xây dựng không chỉ cho điểm cuối là vòng bán kết”.

Điều đó cho thấy nhà cầm quân sinh năm 1970 này đang rất tự tin vào sức mạnh của các học trò trước trận bán kết gặp 'Những chú lính chì can đảm' Đan Mạch. 

Việc HLV Southgate khẳng định Tam Sư sẽ không dừng lại ở bán kết cho thấy tham vọng lớn của họ tại giải đấu năm nay, trong bối cảnh họ đang có lợi thế khi được thi đấu trên sân nhà Wembley. 

Southgate
ĐT Anh của HLV Southgate đang đứng trước cơ hội lần đầu vào tới chung kết một kỳ EURO

Bất chấp việc vượt qua vòng đấu bảng không thực sự ấn tượng khi chỉ thắng Croatia 1-0 rồi bị Scotland cầm hòa 0-0 và sau đó tiếp tục là trận thắng tổi thiểu 1-0 trước Séc nhưng càng đi sâu người Anh lại càng thể hiện sự nguy hiểm của mình nhờ sự tự tin và sức trẻ của các cầu thủ. 

Khi ĐT Anh phải chạm mặt Đức tại vòng 1/8, hẳn là nhiều NHM đã bi quan về một cái dớp của Tam Sư trước đại kình địch. Tuy nhiên mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi khi đoàn quân của HLV Southgate đã thi đấu đầy bản lĩnh để khiến 'cỗ xe tăng' đứt xích sau các bàn thắng của Raheem Sterling và Harry Kane.

Với cú hích từ trận thắng đó, các cầu thủ Anh đã không gặp nhiều khó khăn để quật ngã 'hiện tượng' Ukraine. Đây có thể nói là trận đấu mà người Anh đã có được thắng lợi không thể dễ dàng hơn tại VCK EURO lần này, khi Harry Kane tỏa sáng với cú đúp bàn thắng ở phút thứ 4 và 50 bên cạnh các pha lập công của Maguire và Jordan Henderson.

Mặc dù vẫn bị đánh giá là đội bóng thi đấu thực dụng, mang phong cách bảo thủ đặc trưng của người Anh nhưng dưới thời Gareth Southgate, chúng ta đều đã thấy Tam Sư đang đá biến hóa nhiều hơn. 

Với một đội hình trẻ trung và đầy khát khao, họ sẵn sàng nhập cuộc theo kiểu chủ động triển khai thế trận, sẵn sàng cầm bóng nhiều hơn, chứ không phải thực dụng kiểu phòng ngự chặt chẽ và chờ đợi cơ hội từ các pha bóng cố định hay các tình huống phản công.

Vào tới bán kết với thành tích bất bại, trong đó có 3 trận thắng và đồng thời cũng là đội bóng duy nhất vẫn chưa để lọt lưới tính tới lúc này, rõ ràng ĐT Anh có đủ tư cách để tham dự trận chung kết EURO 2020. 

Tuy nhiên để thực hiện được giấc mơ đó, trước mắt họ sẽ phải vượt qua một Đan Mạch đang thi đấu rất kiên cường, mặc dù không còn thủ lĩnh Christian Eriksen trong đội hình. 

Tuyển Anh
Tam Sư đã có tới 4 lần bại trận tại bán kết các kỳ EURO/World Cup

Trước ngưỡng cửa lịch sử, có thể nói lúc này người hâm mộ Tam Sư đang rất mong chờ thầy trò HLV Gareth Southgate thể hiện được bản lĩnh của mình để đánh bại Đan Mạch. Song lịch sử lại không ủng hộ họ khi mà nhìn lại quá khứ, rõ ràng đã không ít lần “Sư tử Anh bị… bẻ nanh" ở vào những thời điểm mà họ được kỳ vọng nhất.

Kể từ sau danh hiệu vô địch World Cup 1966 diễn ra trên sân nhà Wembley, ĐT Anh đã 4 lần phải dừng bước tại bán kết các giải đấu lớn. Đó là tại các trận bán kết EURO 1968, World Cup 1990, EURO 1996 và gần đây nhất là tại VCK World Cup 2018 - nơi tuyển Anh của HLV Southgate đã để thua 1-2 đầy tiếc nuối trước Croatia và đành lỡ hẹn với trận chung kết sau hơn nửa thế kỷ chờ đợi. 

Rõ ràng những lần lỡ hẹn trong quá khứ dù ít hay nhiều cũng đang tạo ra một áp lực không nhỏ cho tuyển Anh trước màn so tài với Đan Mạch. Đây là trận đấu mà người Anh được đánh giá cao hơn nhưng đừng quên là đối thủ của họ lại rất mạnh ở yếu tố tinh thần. 

“Thùng thuốc súng” lúc này cũng đang sở hữu những cái tên chất lượng đang chơi bóng ở Premier League như Kasper Schmeichel, Jannik Vestegaard, Andreas, Pierre-Emile Hojbjerg, bên cạnh các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Simon Kjaer, Thomas Delany, Jens Stryger Larsen… Vì thế, sẽ là sai lầm nếu ĐT Anh đánh giá thấp đội bóng của HLV Kasper Hjulmand ở thời điểm hiện tại. 

Ở thời điểm hiện tại, hẳn là nhiều CĐV tuyển Anh đang hát vang điệp khúc "Football is coming home - Mang bóng đá trở về nhà". Nhưng để điều đó tiếp tục vang lên, các cầu thủ Anh sẽ phải thi đấu thực sự hiệu quả trong trận bán kết sắp tới và không được phép mắc sai lầm như ở trận thua 0-1 trước chính đối thủ Đan Mạch ngay tại Wembley cách đây một năm trong khuôn khổ giải đấu UEFA Nations League.

Highlights: Ukraine 0-4 Anh Euro 2020

video

 

Nhận định Anh vs Đan Mạch (02h00 ngày 8/7): Italia gọi, ai trả lời?Nhận định Anh vs Đan Mạch (02h00 ngày 8/7): Italia gọi, ai trả lời?
Italia là đội tuyển đầu tiên giành vé vào chơi trận chung kết Euro 2020, đối thủ của họ sẽ được xác định sau trận đấu giữa Anh và Đan Mạch trên sân Wembley vào...
Kasper Schmeichel chọc tức ĐT Anh trước bán kếtKasper Schmeichel chọc tức ĐT Anh trước bán kết
Thủ môn Kasper Schmeichel của Đan Mạch đã chọc giận nước Anh trước trận bán kết diễn ra tại sân Wembley đêm nay.
Rùa tiên tri dự đoán kết quả trận Anh vs Đan MạchRùa tiên tri dự đoán kết quả trận Anh vs Đan Mạch
Sau khi dự đoán chính xác việc Italia đánh bại Tây Ban Nha, chú Rùa tiên tri ASMR tiếp tục trổ tài dự đoán kết quả trận bán kết 2 giữa Anh vs Đan Mạch.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X