Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Lần đầu tiên có một THỦ MÔN giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất Euro

Thứ Hai 12/07/2021 06:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn Gianluigi Donnarumma đã giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2020 sau khi giúp Italia vượt qua đội tuyển Anh sau loạt luân lưu tại Wembley.
Gianluigi Donnarumma đã có 2 pha cản phá penalty của các cầu thủ Anh trong loạt luân lưu. Và chừng đó là đủ để giúp Italia lên ngôi vô địch với tỉ số penalty chung cuộc là 3-2.

Ở giải đấu năm nay, Donnarumma chỉ thủng lưới có 4 bàn thua. Thủ thành 22 không thủng lưới quá 1 bàn mỗi trận đấu và chơi thực sự xuất sắc. Anh cũng là thủ môn đầu tiên giành được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất của một kỳ Euro.

Donnarumma

Donnarumma giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2020


Donnarumma đã cùng đội tuyển Italia vượt qua được cơn ác mộng ở vòng loại World Cup cách đây 4 năm. Azzurri chơi thật sự thuyết phục ở giải đấu năm nay và không phải nhận một trận thua nào. Ở vòng bảng, họ đối đầu với Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Sĩ và Wales. Italia dễ dàng giành ngôi nhất bảng với thành tích toàn thắng, ghi 7 bàn và không thủng lưới 1 lần nào.

Đến vòng knock-out, Italia hạ gục Áo và Bỉ với cùng tỉ số 2-1. Thầy trò Mancini hòa Tây Ban Nha ở bán kết và bước vào trận chung kết với chiến thắng 4-2 sau loạt luân lưu, một trận đấu mà Donnarumma tỏa sáng. Và đến trận chung kết với Anh hôm nay, Donnarumma tiếp tục là người hùng của Italia với khả năng cản phá penalty phi thường.

Donnarumma bắt đầu được biết đến khi ra mắt AC Milan trước sinh nhật 17 tuổi. Anh ra sân 251 lần cho ông lớn của Serie A nhưng đã chính thức trở thành cầu thủ tự do hè này. Dự kiến, Donnarumma sẽ gia nhập PSG và chắc chắn hưởng mức lương siêu khủng, nhất là sau những gì anh đã làm được ở Euro 2020.

Video tổng hợp trận đấu Italia 1-1 (3-2) Anh:
video


Khó tin: Tỷ lệ thắng trên chấm luân lưu của Gianluigi Donnarumma là 100%Khó tin: Tỷ lệ thắng trên chấm luân lưu của Gianluigi Donnarumma là 100%
Thủ môn Gianluigi Donnarumma tiếp tục chơi xuất sắc ở loạt đá luân lưu giúp tuyển Italia đánh bại Anh 3-2, qua đó lần thứ 2 vô địch Euro.
Bàn thắng gỡ hòa của Italia không hợp lệ?Bàn thắng gỡ hòa của Italia không hợp lệ?
Trên mạng xã hội, NHM tuyển Anh đã chỉ trích trọng tài Bjorn Kuipers vì công nhận bàn thắng gỡ hòa của trung vệ Leonardo Bonucci cho Italia.
Hình ảnh đáng thương nhất trận chung kết Euro 2020Hình ảnh đáng thương nhất trận chung kết Euro 2020
Cú đá 11m không thành công của Bukayo Saka khiến tuyển Anh thất bại 2-3 trước Italia trên chấm 11m ở trận chung kết Euro 2020.
VIDEO: Loạt đá luân lưu không dành cho người yếu tim giữa Italia vs AnhVIDEO: Loạt đá luân lưu không dành cho người yếu tim giữa Italia vs Anh
Italia đã vượt qua Anh sau loạt luân lưu 11m để giành chức vô địch Euro 2020. Và đây thực sự là một loạt sút luân lưu kịch tính bậc nhất vì mỗi cú đá đều mang...
Hài hước: Chiellini ngăn chặn Saka bằng độc chiêu “túm cổ”Hài hước: Chiellini ngăn chặn Saka bằng độc chiêu “túm cổ”
Trung vệ Giorgio Chiellini đã bị Saka qua mặt trong một tình huống xác định sai điểm rơi của bóng. Và trung vệ lão làng của Italia đã nhanh trí ngăn chặn Saka...

Có thể bạn quan tâm

Video

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X