Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử EURO chính thức lộ diện

Thứ Sáu 02/07/2021 23:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau 37 năm và 9 kỳ EURO, rốt cuộc kỷ lục ghi bàn nhiều nhất một kỳ đại hội bóng đá châu Âu của Michel Platini đã chính thức bị xô đổ.

Vua phá lưới gọi tên… own goal


Trong trận đấu sớm nhất vòng tứ kết EURO 2020 giữa Thụy Sĩ vs Tây Ban Nha, người hâm mộ lại thêm một lần được chứng kiến bàn phản lưới, và đó là lần thứ 10 tại giải đấu điều này xảy ra.
 
Cụ thể ở phút thứ 8 từ quả phạt góc, bóng bật ra tuyến hai và rất đúng tầm chân của Jordi Alba. Hậu vệ này vung chân thuận sút volley uy lực, bóng chạm chân Zakaria (tiền vệ thay thế Xhaka bị treo giò) đổi hướng bay vào lưới, khiến thủ môn Sommer đành bó tay. Ban đầu UEFA đã công nhận bàn thắng cho Alba nhưng sau đó đã tính thành bàn phản lưới của Zakaria.
 
Zakaria phản lưới bàn thứ 10 tại EURO 2020
Zakaria phản lưới bàn thứ 10 tại EURO 2020
Và 10 bàn phản lưới ở kỳ EURO 2020 này còn nhiều hơn… toàn bộ các kỳ EURO trong lịch sử 61 năm qua cộng lại. Nó cũng đánh dấu “cầu thủ phản lưới” đã vượt qua thành tích lớn nhất một chân sút làm được tại EURO, đó là cựu Chủ tịch UEFA Michel Platini thực hiện năm 1984 (cách đây 37 năm).

Đây cũng là một trận đấu nữa có sự góp mặt của ĐT Tây Ban Nha có bàn phản lưới. Trước đó, tiền vệ Pedri là người bị ghi danh trong danh sách đen đủi này, dù người mắc lỗi thực sự là thủ thành Unai Simon trong trận thắng Croatia.
 
Tất nhiên, giải đấu vẫn còn những trận đấu còn lại tại vòng tứ kết, cùng vòng bán kết và chung kết – khiến những bàn phản lưới có dấu hiệu còn tăng cao. Dù gì, đây cũng là giải đấu có nhiều tình huống ghi bàn vào lưới nhà nhiều nhất lịch sử và rất khó có giải đấu nào vượt qua kỷ lục đáng buồn này.

Theo dõi tình huống làm nên lịch sử tại EURO 2020
video


Unai Simon ‘giúp’ EURO 2020 cân bằng số pha phản lưới của… 60 năm trước đó cộng lạiUnai Simon ‘giúp’ EURO 2020 cân bằng số pha phản lưới của… 60 năm trước đó cộng lại
Với pha phản lưới của Unai Simon trong trận Croatia vs Tây Ban Nha, số bàn phản lưới của kỳ EURO 2020 này tiếp tục nâng cao và cán cột mốc không thể tin nổi.
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X