Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Italia vs Áo (2h ngày 27/6): Thiên thanh khoe sắc?

Thứ Bảy 26/06/2021 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau những gì đã thể hiện ở vòng bảng, Italia được xem là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Euro 2020. Họ khó lòng để cho Áo tạo ra bất ngờ ở vòng 1/8.


Chiến thắng dù chỉ tối thiểu 1-0 trước Xứ Wales song đã mang tới nhiều niềm vui cho Italia. Về mặt kết quả, thầy trò Roberto Mancini giành trọn cả 9 điểm tối đa sau 3 lượt trận tại bảng A của Euro 2020. Lần lượt, họ vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Sĩ cùng 3-0 rồi Xứ Wales 1-0.

Doi tuyen Italia
Italia toàn thắng cả 3 trận vòng bảng

Italia cùng Bỉ và Hà Lan là 3 đội không đánh rơi điểm nào ở vòng bảng. Xét về hiệu số bàn thắng – bại, Azzurri là tốt nhất (+7) khi ghi 7 bàn thắng và không lọt lưới bàn nào. Chỉ có Anh là đội khác còn giữ sạch lưới như họ sau vòng bảng.

Đó là chiến thắng thứ 11 liên tiếp của Italia tính cả giao hữu lẫn chính thức. Họ cũng kéo dài chuỗi bất bại lên tổng cộng 30 trận, san bằng kỷ lục dưới thời HLV huyền thoại Vittorio Pozzo lập nên từ những năm 1930.

Trước Xứ Wales, HLV Mancini đã thay đổi tới 8 vị trí trong đội hình xuất phát so với trận gặp Thụy Sĩ trước đó vài ngày. Dù vậy, cách chơi của Italia vẫn liền mạch và không tạo cảm giác khác biệt.

Mancini 2
Mancini đang làm tốt công việc của mình

Những cơ hội cũng được đội bóng áo thiên thanh tạo ra không ít. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Danny Ward với 5 pha cứu thua, Xứ Wales đã phải vào lưới nhặt bóng nhiều hơn 1 lần.

Nghịch lý là sau khi vượt qua vòng bảng đầy thuyết phục, Italia lại rơi vào nhánh đấu khó khăn hơn so với bại tướng của họ là Xứ Wales. Azzurri sẽ đối đầu với Áo và nếu vượt qua có thể gặp Bỉ hoặc Bồ Đào Nha ở vòng tiếp theo.

Tuy nhiên, trước mắt Italia sẽ chỉ là một Áo bị đánh giá thấp hơn nhiều. Hành trang mà đội bóng của Mancini mang tới trận đấu tại Wembley là rất đồ sộ. Thêm 1 trận đấu bất bại nữa, họ sẽ xô đổ kỷ lục của đoàn quân dưới thời Pozzo.

Italia vs Ao ava
Italia vs Áo là cơ hội để thiết lập kỳ lục

Italia cũng đang có 11 trận giữ sạch lưới, tổng cộng hơn 1.000 phút. Lần gần nhất có một đội làm tung lưới Azzurri là Hà Lan ở Nations League hồi tháng 10 năm ngoái. Áo vì thế có nhiều lý do để lo lắng.

Italia chưa từng thua các đội tuyển láng giềng kể từ năm 1960 với 4 trận gần nhất là các chiến thắng. Áo bước vào màn so tài tới với tư cách nhì bảng C, giành 6 điểm sau 3 trận vòng bảng.

Dù vậy, màn trình diễn của Áo không được giới chuyên môn đánh giá cao. Trận ra quân, Unsere Burschen bị đội yếu nhất giải là Bắc Macedonia cầm hòa 1-1 tới tận phút 78 trước khi Gregoritsch và Arnautovic lần lượt ghi bàn mang về chiến thắng 3-1.

Ukraine vs Áo
Áo chưa thể hiện nhiều điều đặc biệt

Trận tiếp theo, Áo thất thủ 0-2 trước Hà Lan trong ngày mà đối thủ bỏ lỡ nhiều cơ hội. Đội bóng do HLV Franco Foda dẫn dắt thắng Ukraine 1-0 lượt trận cuối để chính thức ghi tên vào vòng 1/8.

Song có điều Ukraine hôm đó đã chơi không đúng sức nếu không muốn nói là bạc nhược dù Áo không thể hiện quá nhiều điều đặc biệt. Trớ trêu thay, kẻ bại trận và phải chờ tới những phút cuối trước khi vòng bảng khép lại mới biết đi tiếp là Ukraine chỉ phải gặp Đan Mạch tầm tầm ở vòng knock-out.

Còn Áo, họ đụng ngay ứng viên vô địch Italia. Ngay từ lúc này, một số chuyên gia nhận định Italia vs Áo là cặp đấu chênh lệch nhất ở vòng 1/8. Kể từ World Cup 1982 tới nay, Áo mới lại vượt qua vòng 1 của một giải đấu lớn.

Italia vs Wales
Italia được đánh giá là ứng viên vô địch Euro

HLV Foda đang làm rất tốt công việc của mình. Sau 3 năm làm việc, nhà cầm quân người Đức giúp Áo thăng lên Nations League và vượt qua vòng loại Euro 2020 trước khi lọt vào vòng 1/8 tại VCK.

Dù vậy, chướng ngại trước mặt thầy trò Foda gần như là cực đại. Với thực lực kém xa, có thể Áo sẽ thua cách biệt Italia tại “ngôi nhà của bóng đá” – Wembley.

Dự đoán tỷ số: Italia 2-0 Áo

Thông tin lực lượng:
Italia:
Chiellini, Florenzi bị đau nhẹ và khả năng ra sân còn bỏ ngỏ
Áo: Cơ hội góp mặt của Baumgartner, Laimer chưa chắc chắn

Phong độ gần đây của Italia:

Italia vs Ao phong do Italia
 
Phong độ gần đây của Áo:

Italia vs Ao phong do Ao
 
Đội hình dự kiến:

Italia vs Ao doi hinh Italia
 
Italia vs Ao doi hinh Italia 2
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X