Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tuyến giữa tuyển Đức: Đã đến lúc Kroos trở thành thủ lĩnh

Thứ Ba 07/06/2016 18:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Toni Kroos vừa trải qua một mùa giải tuyệt vời trong màu áo Real Madrid. Với những gì đang thể hiện anh được kỳ vọng sẽ trở thành thủ lĩnh mới nơi tuyến giữa của ĐT Đức.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Tiền vệ Toni Kroos
được đánh giá là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất của bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại. Dù trong màu áo Bayern Munich hay hiện tại là Real Madrid cầu thủ sinh năm 1990 vẫn thể hiện khả năng của mình. Mùa giải này, anh là nhân tố quan trọng giúp Los Blancos giành chức vô địch Champions League. Dưới thời Rafa Benitez, cầu thủ sinh năm 1990 chơi không quá ấn tượng do thường xuyên phải thi đấu thấp nhất ở hàng tiền vệ. Nhiệm vụ tranh chấp khi chơi ở vị trí này đã hạn chế khả năng đọc trận đấu, chuyền bóng, phát động tấn công lẫn sút xa của Kroos.
DT Duc hinh anh
Kroos chơi rất tốt ở mùa giải vừa qua
Khi Zidane lên nắm quyền ở Bernabeu, Kroos ngay lập tức chứng minh tầm ảnh hưởng của mình. Bước ngoặt để cầu thủ 26 tuổi lấy lại khả năng của mình chính là việc vị chiến lược gia 43 tuổi sử dụng Casemiro. Cầu thủ 24 tuổi đảm nhiệm vị trí tiền vệ phòng ngự giúp Kroos được “giải thoát”. Những ai theo dõi trận chung kết Champions League mùa giải vừa qua mới thấy tầm ảnh hưởng của cầu thủ người Đức là lớn như thế nào. Sau khi anh rời sân, Real lập tức mất thế trận và để cho đối phương san bằng tỷ số. Mùa giải vừa qua, không chỉ đóng góp rất lớn vào việc phân phối bóng và điều tiết lối chơi, cựu cầu thủ của Bayern Munich còn mang về cho mình 3 bàn thắng và 11 đường kiến tạo thành bàn.

Kroos không phải mẫu cầu thủ thường xuyên thực hiện những tình huống qua người ngẫu hứng, anh không có kỹ thuật quá điêu luyện, không có tốc độ và khả năng đột phá tốt. Tuy nhiên, cầu thủ 26 tuổi lại sở hữu khả năng phán đoán tình huống tuyệt vời, điều phối trận đấu thông minh, chuyền bóng 1 chạm cực kỳ chính xác. Không những vậy, ngôi sao sinh năm 1990 còn có khả năng chuyền bóng hai chân như một. Kroos mang bộ não của một nhạc trưởng: công thủ toàn diện, có khả năng điều tiết, lui về hỗ trợ phòng ngự khi cần nhưng cũng luôn sẵn sàng thay đổi cục diện trận đấu với những đường chuyền có độ chính xác rất cao. Sút xa cũng là một trong những điểm cộng của cựu cầu thủ Bayern. Dù khoảng cách lên tới 30m, tình huống bóng sống lẫn bóng chết, bất kể chân trái hoặc chân phải, Kroos đều có thể uy hiếp khung thành đối phương bằng những cú nã đại bác kinh hoàng.
Tuyen giua tuyen Duc Da den luc tien ve Kroos tro thanh thu linh hinh anh 2
Toni Kroos xứng đáng trở thành thủ lĩnh mới nơi tuyến giữa của ĐT Đức
Trong bối cảnh Ilkay Gundogan dính chấn thương còn Bastian Schweinsteiger đã luống tuổi và sa sút phong độ thảm hại, tiền vệ Toni Kroos là cái tên khả dĩ duy nhất có thể cầm trịch tuyến giữa đội tuyển Đức tại EURO 2016 sắp tới. Thực ra, trong đội hình tuyển Đức hiện tại, Mesut Ozil cũng là cầu thủ đóng góp rất nhiều vào lối chơi, nhưng ngôi sao của Arsenal không mang dáng dấp của một thủ lĩnh. Ở tuổi 26, Kroos đã trải qua nhiều trận chung kết và thu về rất nhiều vinh quang. Ở độ chín của sự nghiệp cầu thủ đang khoác áo Real Madrid hoàn toàn có thể trở thành ông chủ mới nơi tuyến giữa của ĐT Đức.
Tiền vệ Toni Kroos nhái điệu ăn mừng của Ronaldo
Ở buổi tập gần đây của ĐT Đức trước thềm VCK EURO 2016, tiền vệ Toni Kroos đã vui vẻ thực hiện màn ăn mừng đặc trưng của siêu sao Ronaldo, người đồng đội của...
Trong trận thắng 2-0 trước Hungary, HLV Joachim Loew đã sử dụng Kroos ngay từ đầu và anh tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng. Cầu thủ 26 tuổi là người chạm bóng nhiều thứ hai của tuyển Đức, anh tung ra 75 đường chuyền với độ chính xác là 93,3%. Ngôi sao đang khoác áo Real Madrid có 3 lần lấy bóng từ chân đối thủ và 2 lần giải nguy kịp thời. Dù không ghi bàn hay kiến tạo, nhưng những đóng góp của anh vào lối chơi của “cỗ xe tăng” vẫn là rất lớn. Nên nhớ rằng Hungary dù bị đánh giá thấp hơn nhưng hàng thủ của họ vẫn được tổ chức cực tốt.
DT Duc hinh anh 3
NHM ĐT Đức đang kỳ vọng rất lớn vào Kroos
Ở World Cup 2014, tiền vệ Kroos là mắt xích quan trọng bậc nhất trong việc giúp đội tuyển Đức nâng cao chiếc cúp vô địch thế giới lần thứ 4. Cầu thủ sinh năm 1990 không nghỉ một phút nào trong hành trình của ĐT Đức trên đất Brazil. Anh đã phô diễn cho cả thế giới được một tinh thần mạnh mẽ, một năng lượng phi thường và một thể lực bền bỉ. Trong trận bán kết với chủ nhà Brazil, anh đã chơi vô cùng hiệu quả với 2 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo giúp Đức hủy diệt đối thủ 7-1. NHM tuyển Đức đang hy vọng Kroos có thể làm được những điều tương tự trên đất Pháp, giúp những “cỗ xe tăng” hướng đến chức vô địch Euro thứ 4.

T.N

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X