Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Ba Lan vs BĐN: Không có bữa tiệc bàn thắng

Thứ Năm 30/06/2016 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Ba Lan vs BĐN là cuộc đọ sức giữa Robert Lewandowski và Cristiano Ronaldo, những tay săn bàn hàng đầu châu Âu ở thời điểm hiện tại. Nhưng nhiều khả năng sẽ không có bữa tiệc bàn thắng xảy ra.

 

Rạng sáng mai, Ba Lan vs Bồ Đào Nha sẽ gặp nhau ở trận đầu tiên của vòng tứ kết Euro 2016. Con đường vào tứ kết của hai đội là khá khác biệt. Nếu như “Đại bàng trắng” dễ dàng vượt qua vòng bảng thì Seleccao chỉ có thể vào vòng đấu loại trực tiếp với tư cách một trong bốn đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Nếu so sánh về mặt đội hình “Đại bàng trắng” thua thiệt hoàn toàn, ngoài ra kinh nghiệm của họ cũng không bằng đối thủ. Tuy nhiên, Ba Lan được đánh giá rất cao ở tính tập thể, đoàn kết.
Truoc tran Ba Lan vs BDN Khong co bua tiec ban thang hinh anh
Ba Lan chơi rất chắc chắn từ đầu giải đấu
Lực lượng của Ba Lan không mấy nổi bật, bởi ngoài tiền đạo Lewandowski thì trong đội hình của họ không có thêm sao nào đẳng cấp thế giới. Nhưng đến thời điểm hiện tại thầy trò HLV Adam Nawalka vẫn đang bất bại. Thành công của họ dựa vào sự chắc chắn nơi hàng thủ. Khả năng phòng thủ chắc chắn, lối chơi tập thể mới thực sự là điểm nổi bật nhất của đoàn quân được mệnh danh là “Đại bàng trắng”. 

Họ đã chơi tử thủ, rình rập trong suốt giải đấu và rất thành công với chiến thuật này. Khán giả đã được thấy Ba Lan tổ chức phòng ngự tốt thế nào trong cuộc đụng độ ĐKVĐ thế giới Đức ở vòng bảng. Tới thời điểm này, Ba Lan cũng mới phải vào lưới nhặt bóng 1 lần tại Euro 2016, mà nó cũng chỉ đến từ phút xuất thần của Xherdan Shaqiri. Gặp Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn, các học trò của HLV Nawalka sẽ càng phải triệt để áp dụng đấu pháp phòng ngự.
Truoc tran Ba Lan vs BDN Khong co bua tiec ban thang hinh anh 2
 Bồ Đào Nha đánh bại Croatia nhờ chiến thắng xấu xí
Bên kia chiến tuyến, HLV Santos đã cho thấy sự thích ứng rất tốt trước mọi hoàn cảnh. Ở vòng bảng, họ chơi tấn công tổng lực trước những đội bóng được đánh giá thấp hơn. Nhưng trước Croatia, đối thủ được đánh giá cao hơn họ bất ngờ chơi phòng ngự phản công. Ở trận này, Seleccao cầm bóng ít hơn và số lượng cú sút chỉ bằng 1/3 Croatia, nhưng chỉ với một cơ hội duy nhất thầy trò Santos đã kết liễu đối thủ. Đó là lối chơi hợp lý với người Bồ và Santos chẳng có lý do gì để thay đổi. Nhiều khả năng trận Ba Lan vs Bồ Đào Nha sẽ diễn ra tẻ nhạt với sự lựa chọn chiến thuật của 2 đội. Ba Lan sẽ tiếp tục tử thủ còn Bồ Đào Nha đã sẵn sàng chiến thắng một cách xấu xí.
HLV Santos: Cơ hội chiến thắng chia đều cho BĐN và Ba Lan
(Bongda24h.vn) – HLV Fernando Santos nhận định rằng trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Ba Lan sắp tới sẽ diễn ra vô cùng cân bằng và cơ hội giành tấm vé lọt vào vòng...
Nếu một trong hai đội cố gắng tạo ra sự khác biệt bằng cách chơi tấn công, khả năng trận đấu có nhiều bàn thắng cũng rất khó xảy ra. Về phía Ba Lan, hàng công của họ không cho thấy sự bùng nổ, bằng chứng là đội bóng này mới chỉ có 3 bàn thắng sau 4 trận. Nếu như Milik chỉ có một bàn sau 14 cú sút thì Lewandowski thậm chí còn chưa có một bàn thắng nào.
Truoc tran Ba Lan vs BDN Khong co bua tiec ban thang hinh anh 3
Ba Lan vs Bồ Đào Nha nhiều khả năng sẽ không có nhiều bàn thắng
Bên kia chiến tuyến, Bồ Đào Nha cũng chẳng khá khẩm gì hơn. Họ đã có 5 bàn thắng sau 4 trận, nhưng để có được số bàn thắng đó họ cần tới gần 80 cú sút. Trung bình Seleccao phải mất gần 20 cú đá mới mang về một bàn thắng, một hiệu suất cực tệ. Ronaldo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Bồ Đào Nha với 2 bàn, nhưng anh cần tới 32 cú sút để mang về cho mình hai pha lập công. Nếu Bồ Đào Nha có chơi tấn công, trước hàng thủ chắc chắn của Ba Lan khả năng họ ghi được nhiều bàn thắng là không cao.
Những lý do tin tưởng BĐN sẽ đánh bại Ba Lan
(Bongda24h.vn) - Rạng sáng mai, Ba Lan vs Bồ Đào Nha trong trận đấu đầu tiên ở tứ kết Euro 2016. Những nguyên nhân dưới đây tin vào một chiến thắng cho Ronaldo...

Nguyễn Huyền
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X