Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thông điệp của Ramsey: Xứ Wales không chỉ có một mình Bale

Thứ Bảy 02/07/2016 11:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Xứ Wales đã đánh bại Bỉ 3-1 để giành quyền vào bán kết Euro 2016. Trận vừa rồi, tiền vệ Aaron Ramsey là ngôi sao sáng nhất.


Rạng sáng nay, xứ Wales bước vào trận đấu với Bỉ trong khuôn khổ tứ kết Euro 2016. Dù có bàn thắng vươn lên dẫn trước từ ngay phút 13 sau pha nã đại bác tuyệt đẹp của tiền vệ Radja Nainggolan, nhưng rốt cuộc Bỉ vẫn chịu trận thất bại 1-3, qua đó nhường chiếc vé vào vòng bán kết cho đối thủ. Sân Stade Pierre-Mauroy, không phải Gareth Bale, chính tiền vệ Aaron Ramsey
mới trở thành nguồn cảm hứng cho tuyển Xứ Wales đánh bại tuyển Bỉ.
Thong diep cua tien ve Ramsey Xu Wales khong chi co mot minh Bale hinh anh
Xứ Wales đánh bại Bỉ 3-1 ở vòng tứ kết Euro 2016
Trước Bỉ, HLV Coleman đã có một sự thay đổi cực kỳ chiến thuật, ông bố trí Bale chơi lùi sâu và nhường cho Ramsey dâng cao. Phương án này đã phát huy hiệu quả rất lớn khiến hàng thủ của Bỉ không kịp trở tay. Được bố trí chơi tự do, ngôi sao của Arsenal đã di chuyển cực rộng. Những thống kê chỉ ra rằng Ramsey là cầu thủ chạm bóng nhiều nhất bên phía ĐT xứ Wales (72 lần), anh cũng là người tung ra nhiều đường chuyền nhất (52 lần) với tỉ lệ thành công 87%. Cầu thủ sinh năm 1990 đã làm rất tốt nhiệm vụ là cầu nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo.

Trong hiệp một, tiền vệ Ramsey tạo ra tới 5 cơ hội ăn bàn cho các đồng đội, con số cao nhất trong những cầu thủ hiện diện trên sân. Ramsey di chuyển rất nhiều và hiệu quả đến trong từng bước chạy. Hai trong ba bàn thắng của đội tuyển xứ Wales có dấu giày rõ ràng của tiền vệ thuộc biên chế Arsenal. Ở bàn gỡ hòa, quả đá phạt góc của Ramsey đưa bóng tìm đến đúng vị trí của đội trưởng Ashley Williams để hậu vệ này đánh đầu hạ gục Thibaut Courtois. Đến bàn thắng thứ hai, cũng lại là cầu thủ sinh năm 1990 tung ra đường căng ngang như đặt để tiền đạo Robson-Kanu tận dụng khả năng xoay sở trước hàng thủ đội tuyển Bỉ trước khi tung ra pha dứt điểm gọn gàng. 
Thong diep cua tien ve Ramsey Xu Wales khong chi co mot minh Bale hinh anh 2
Tiền vệ Ramsey đóng góp 2 kiến tạo giúp xứ Wales đánh bại Bỉ
Bỉ đã thua trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Cái sai của họ là đánh giá không đúng thực lực và sự nguy hiểm của các cầu thủ bên phía xứ Wales. Các hậu vệ của “Bầy quỷ đỏ” quá quan tâm đến Bale mà bỏ quên đi Ramsey, người đã có 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo trước trận tứ kết. Trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng với Nga, cầu thủ 25 tuổi đã có màn trình diễn vô cùng thăng hoa giúp đội nhà giành chiến thắng 3-0. Nhưng HLV Marc Wilmots không nhận ra điều đó và đội bóng của ông phải trả giá bằng một thất bại.
Joe Allen: Xứ Wales vào bán kết như một giấc mơ vậy
(Bongda24h.vn) - Sau trận thắng của xứ Wales trước Bỉ, tiền vệ Joe Allen cứ ngỡ rằng đội bóng của mình vào tới bán kết Euro 2016 cứ như một giấc mơ vậy.
Ở Xứ Wales, người ta chỉ nói về Bale như diễn viên hạng A. Còn Ramsey như kép phụ. Vậy mà trước tuyển Bỉ, vai phụ át vai chính. Tới thời điểm hiện tại, người ta còn cho rằng chính ngôi sao của Arsenal mới là cầu thủ quan trọng nhất của xứ Wales chứ không phải Bale. Quan điểm này không phải không có cơ sở nếu biết rằng trong khi Bale ghi được 3 bàn thì Ramsey đã có 1 bàn và bỏ túi 4 pha kiến tạo, thành tích đủ khiến bất kỳ ngôi sao nào tại Euro 2016 cũng phải nể phục. Suốt 5 trận đấu vừa qua, ngôi sao khoác áo Arsenal đều gây ấn tượng. 
Thong diep cua tien ve Ramsey Xu Wales khong chi co mot minh Bale hinh anh 3
Ramsey đưa ra thông điệp xứ Wales không chỉ có một mình Bale
Tiền vệ Ramsey là một cầu thủ được đánh giá là ngoan hiền, rất ít khi vướng vào những scandal, mối quan hệ giữa anh và các đồng đội ở cũng rất tốt đẹp. Nhưng cầu thủ 25 tuổi đến với Euro 2016 theo cách rất lạ. Nếu không để ý kỹ nhiều người không nhận ra Ramsey bởi anh nhuộm tóc vàng, khác hẳn với hình ảnh trong màu áo Arsenal. Đến cả thủ thành Wayne Hennessey còn bị sốc trước hình ảnh đó. Chẳng ai ngờ Ramsey lại chơi nổi như vậy. Anh làm tất cả điều đó để mọi người chú ý đến mình, thông điệp của cầu thủ sinh năm rất rõ ràng: Hãy chú ý đến tôi, xứ Wales không chỉ có một mình Bale. Và với những gì đã trình diễn đến thời điểm hiện tại, Ramsey đã thành công trong việc truyền đạt thông điệp của mình đến với NHM.
Vào bán kết, xứ Wales đi vào lịch sử Euro
Chiến thắng đầy cảm xúc trong trận xứ Wales 3-1 Bỉ đã giúp Bale và các đồng đội đi vào lịch sử của giải vô địch bóng đá châu Âu.
Đội tuyển xứ Wales đã giành quyền đi tiếp một cách xứng đáng sau thắng lợi thuyết phục trước Bỉ, nhưng chiến thắng của họ không được trọn vẹn. Ramsey đã chính thức lỡ hẹn với trận đấu với Bồ Đào Nha ở bán kết vì án treo giò (nhận 2 thẻ vàng trong hai trận liên tiếp). Đó quả là một tổn thất không hề nhỏ với xứ Wales. Sự hiệu quả của tiền vệ 25 tuổi này khiến cho gánh nặng đặt lên vai Bale giảm đi đáng kể. Bây giờ, khi mất đi một cầu thủ giàu sức sáng tạo như Ramsey, người ta sẽ cảm nhận rõ một khoảng trống nơi tuyến giữa đội tuyển xứ Wales. 
 
 
Ngôi sao của Arsenal đã làm tất cả mọi thứ để đưa đội bóng vào bán kết, nhưng rất có thể sự vắng mặt của anh sẽ khiến xứ Wales phải dừng bước trước Bồ Đào Nha. Nếu điều đó xảy ra đó thực sự là bi kịch.

Video xứ Wales 3-1 Bỉ (Tứ kết Euro 2016)



Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X