Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Tây Ban Nha 1-0 CH Séc

Thứ Hai 13/06/2016 22:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Mặc dù được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng ĐT Tây Ban Nha phải chật vật mới có thể đánh bại CH Séc với tỉ số tối thiểu. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Tây Ban Nha 1-0 CH Séc.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Sự xuất sắc của những thủ môn

Trận Tây Ban Nha 1-0 CH Séc thủ thành của hai đội đều chơi rất tốt. Petr Cech là người được NHM bóng đá nước này kỳ vọng nhất. Ngôi sao của Arsenal đã đền đáp sự kỳ vọng nơi NHM với một màn trình diễn vô cùng thuyết phục. Những thống kê chỉ ra rằng thủ thành sinh năm 1982 đã có tới 4 pha cản phá xuất sắc, trong đó phải kể đến tình huống cản phá cú đá của Morata ở cự ly gần, sau đó anh xuất sắc cản phá cú đá ở góc hẹp của Alba. Ở bàn thua duy nhất mà Séc phải nhận rõ ràng không có lỗi của thủ thành 34 tuổi, pha lao vào đánh đầu của Pique ở quá gần và anh không còn cách nào khác là phải vào lưới nhặt bóng.
Thay gi sau tran Tay Ban Nha 1-0 CH Sec hinh anh
De Gea đã có màn trình diễn ấn tượng
Về phía ĐT Tây Ban Nha, HLV Vicente del Bosque đã giữ đúng lời hứa khi để thủ thành David de Gea ra sân ngay từ đầu. Bản thân thủ môn đang thi đấu cho M.U cũng đã ý thức được trách nhiệm của mình và thi đấu rất chắc chắn. Cầu thủ sinh năm 1990 cũng đã ít nhất 3 lần từ chối những cơ hội từ phía đối thủ. Trong đó phải kể đến tình huống phản xạ rất nhanh sau cú đá cận thành của David Limbersky, đặc biệt là cản phá cú đá của Milan Skoda ở những phút cuối cùng. Với những gì đã trình diễn De Gea xứng đáng bắt chính trong những trận đấu tiếp theo của La Roja.

Hàng công ĐT Tây Ban Nha thi đấu thất vọng

Trước khi ĐT Tây Ban Nha tới Pháp dự VCK EURO 2016, hàng công là tuyến khiến NHM lo lắng nhất khi cả 4 chân sút của họ đều không được đánh giá quá cao. Trận thua Georgia trước ngày lên đường tới Pháp đã nói lên điều đó. Ở trận đấu với Séc, với đẳng cấp vượt trội, La Roja không mấy khó khăn để kiểm soát hoàn toàn trận đấu, họ cầm bóng tới 72% và tạo ra rất nhiều cơ hội. Nhưng các tiền đạo mà Del Bosque sử dụng đều gây thất vọng rất lớn.
trung ve Pique hinh anh 2
Morata bở lỡ nhiều cơ hội ngon ăn
Tiền đạo Morata có tới 4 cơ hội để ghi bàn nhưng anh đều bỏ lỡ đáng tiếc, trong đó phải kể đến cú đá cận thành ở những phút đầu tiên. Cả Nolito, Silva và Aduriz đều có những cơ hội nhưng không thể tận dụng được. Những thống kê chỉ ra rằng La Roja đã tung ra tới 18 cú sút nhưng chỉ 5 trong đó là đi trúng đích. Nếu không có bàn thắng của Pique có lẽ những chân sút của Tây Ban Nha sẽ bị chỉ trích rất nhiều sau trận đấu. Nếu muốn lần thứ 3 liên tiếp vô địch Euro, HLV Del Bosque cần phải tìm ra cách để hàng công thi đấu bùng nổ.

Phải dành lời khen cho những nỗ lực của CH Séc
trung ve Pique hinh anh 3
Phải dành cho CH Séc những lời khen
Ở bảng D VCK EURO 2016, trong khi Tây Ban Nha được đánh giá cao nhất thì với thực lực hiện tại CH Séc là đội có ít cơ hội vượt qua vòng bảng nhất. Chính vì vậy, Petr Cech và các đồng đội đã chọn lối chơi chặt chẽ và chờ đợi cơ hội từ những tình huống phản công. Séc đã chủ động nhường thế trận cho đối thủ, trong suốt cả trận đấu họ phải gồng mình chống đỡ những pha lên bóng của đối thủ. Thầy trò Pavel Vrba đã chơi cực kỳ kiên cường, dễ nhận thấy nhất là Tomas Rosicky, dù đã bước sang tuổi 35 nhưng anh vẫn chơi cực kỳ nhiệt huyết. Dù trắng tay trước Tây Ban Nha nhưng Petr Cech và các đồng đội vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi.

Sự khác biệt giữa Iniesta và Fabregas

Trận Tây Ban Nha 1-0 CH Séc, HLV Del Bosque đã bố trí Iniesta đá cặp tiền vệ trung tâm với Fabregas, bộ đôi này đã có màn trình diễn khác biệt. Iniesta chơi cực kỳ hiệu quả, anh là người chạm bóng nhiều thứ 2 bên phía La Roja. Ngôi sao của Barca tung ra 93 đường chuyền với tỉ lệ chính xác lên tới 91%. Cầu thủ 32 tuổi đã thể hiện khả năng sáng tạo của mình với 4 lần tạo cơ hội cho các đồng đội. Chính Iniesta là người chuyền bóng giúp Pique đánh đầu chính xác đem về chiến thắng cho Tây Ban Nha. Với những gì đã thể hiện, ngôi sao đang khoác áo Barca xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.
Thay gi sau tran Tay Ban Nha 1-0 CH Sec hinh anh 4
Iniesta chơi nổi bật nơi tuyến giữa
Ngược lại, Fabregas đã có một trận đấu vô cùng thất vọng. Những phút có mặt trên sân anh không tung ra nổi một cú sút, cầu thủ đang khoác áo Chelsea chỉ có duy nhất một lần tạo cơ hội cho các đồng đội. Với màn trình diễn tệ hại của mình, Fabregas đã phải nhường chỗ cho Thiago. Mùa này, F4 chơi thất vọng trong màu áo Chelsea, anh cũng chơi không tốt trong những trận đấu gần đây của La Roja. Với những gì đã trình diễn, cầu thủ sinh năm 1987 không xứng đáng đá chính trong những trận đấu còn lại của ĐT Tây Ban Nha ở VCK EURO 2016.

Người hùng Gerard Pique
Thay gi sau tran Tay Ban Nha 1-0 CH Sec hinh anh 5
Pique trở thành người hùng của Tây Ban Nha
Trận Tây Ban Nha 1-0 CH Séc, trung vệ Gerard Pique đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự. Anh chơi chắc chắn nơi trung tâm hàng thủ với 2 lần lấy bóng từ chân đối thủ và 2 lần giải nguy thành công. Trong bối cảnh La Roja thi đấu bế tắc, chính ngôi sao của Barca là người tạo ra khác biệt. Phút 87, Pique di chuyển đón đường tạt bóng của tiền vệ Iniesta, anh chọn chính xác điểm rơi của trái bóng và tung cú lắc đầu khiến thủ thành tài năng như Cech cũng phải bó tay. Rõ ràng những pha lên tham gia tấn công của Pique sẽ là một trong những phương án giúp Tây Ban Nha tạo ra sự khác biệt.

Video Tây Ban Nha 1-0 CH Séc (Bảng D VCK EURO 2016)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X