Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Sao sáng nhất tuyển Nga lỡ EURO 2016 vì gãy chân

Thứ Hai 23/05/2016 13:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Nga vừa phải đón nhận hung tin khi tiền vệ sáng giá Alan Dzagoev vừa dính chấn thương bàn chân và chắc chắn vắng mặt tại EURO 2016 lần này.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016 và lịch bóng đá euro hôm nay.

Đội tuyển Nga nằm ở bảng B của EURO 2016 cùng với Anh, Slovakia và xứ Wales. Đây được cho là một trong những bảng đấu rất mạnh khi mà Anh được coi là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch còn xứ Wales sở hữu Gareth Bale. Mới đây thì HLV Leonid Slutsky cũng đã công bố danh sách chính thức của "những chú gấu" Nga dự EURO 2016 với sự xuất hiện của nhiều hào thủ. Ignashevich, Denisov, Kokorin hay Dzyuba đều góp mặt, trong đó không thể không nhắc đến Alan Dzegoev, nhạc trưởng của đội tuyển Nga
mùa hè này.
Alan Dzagoev tung toa sang ruc ro tai EURO 2012
Alan Dzagoev từng toả sáng rực rỡ tại EURO 2012

Thế nhưng người hâm mộ bóng đá của đất nước có diện tích lớn nhất thế giới này đã phải thất vọng khi mới đây Dzagoev đã dính một chấn thương rất nặng trong một trận đấu của CSKA Moscow vừa qua. Theo thông báo của LĐBĐ nước này, Dzagoev đã bị gãy xương bàn chân và không thể kịp bình phục để tham dự giải đấu tại Pháp. Cầu thủ được triệu tập thay thế sẽ là Dmitri Torbinski của CLB Krasnodar. Điều trớ trêu là Dzagoev đã dính chấn thương trong ngày mà anh CSKA giành ngôi vô địch giải ngoại hạng Nga.

Phát biểu trước báo giới, chủ tịch LĐBĐ nước này tỏ ra rất tiếc nuối: “Đây là một mất mát rất lớn đối với đội tuyển Nga. Càng buồn hơn khi Dzagoev đang có phong độ cao. Dù sao thì tôi cũng tin tưởng vào Torbinski, cầu thủ đầy kinh nghiệm và cũng rất biết cách cư xử.”

Alan Dzagoev là một trong những cầu thủ trẻ nhất của đội tuyển Nga dự EURO 2016
cho dù anh sẽ bước sang tuổi 26 vào ngày 17/6 tới. Dzagoev nổi lên từ EURO 2012 khi anh ghi tới 3 bàn thắng và cùng Ronaldo, Balotelli, Torres, Gomez và Mandzukic nhận danh hiệu vua phá lưới giải đấu năm đó. Sau đó thì Dzagoev đã đánh mất phong độ, khiến anh chỉ là nhân tố dự bị của Nga tại World Cup 2014, giải đấu mà đội bóng này bị loại ngay ở vòng bảng. Người thay thế cho Dzagoev, Torbinski, là một cầu thủ kinh nghiệm và từng góp công lớn đưa Nga vào tới bán kết EURO 2008 và chỉ gục ngã trước đương kim vô địch Tây Ban Nha.

Hàn Phi

Khám phá 10 sân vận động đăng cai tổ chức EURO 2024

Khám phá 10 sân vận động đăng cai tổ chức EURO 2024

Khám phá 10 sân vận động đăng cai tổ chức EURO 2024

Giải bóng đá châu Âu (hay còn gọi là EURO) sẽ được tổ chức tại Đức từ ngày 14/6 đến ngày 14/7. Đây là lần thứ 2 Đức đăng cai tổ chức, trước đó là vào kỳ EURO 1988. Và để chuẩn bị cho sự kiện trọng đại này, Đức đã cho xây dựng, sang sửa lại các sân vận động để tiếp đón các đội bóng và NHM đến từ châu Âu. Cùng Bóng đá 24h tìm hiểu về các sân vận động sẽ diễn ra các trận đấu tại EURO 2024 nhé.

Xem thêm
top-arrow
X