Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do tin tưởng BĐN sẽ đánh bại xứ Wales

Thứ Tư 06/07/2016 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Đêm nay, trận đấu xứ Wales vs Bồ Đào Nha trong khuôn khổ vòng bán kết Euro 2016 sẽ diễn ra. Dưới đây là những lý do lý giải tại sao Seleccao sẽ giành chiến thắng.


Đội hình vượt trội
DT Bo Dao Nha hinh anh
Bồ Đào Nha vượt trội so với xứ Wales về chất lượng đội hình
Bồ Đào Nha không có nhiều ngôi sao như Đức, Pháp, Anh hay Bỉ nhưng nếu so sánh với xứ Wales họ vẫn được đánh giá cao hơn. Ngoài Ronaldo, những Pepe, Ricardo Quaresma, Jose Fonte hay Luis Nani đều là những cầu thủ đã khẳng định được tên tuổi của mình. Đấy là chưa kể những cầu thủ trẻ tài năng như Renato Sanches, Andre Gomes hay Joao Mario. Bên kia chiến tuyến, xứ Wales chỉ có duy nhất bộ đôi Bale và Ramsey là những cầu thủ tên tuổi, nhưng ngôi sao của Arsenal lại bị treo giò ở trận này. Bởi vậy, một mình Bale rất khó có thể gánh cả đội bóng. Trận xứ Wales vs Bồ Đào Nha, sự vượt trội về mặt nhân sự là một trong những lý do tin vào một chiến thắng cho Seleccao.

Xứ Wales mất những cầu thủ quan trọng

Xứ Wales đã phải trả giá cực đắt sau chiến thắng trước Bỉ ở tứ kết. Theo đó, họ sẽ không có sự phục vụ của Aaron Ramsey và Ben Davies. Đây là mất mát rất lớn với thầy trò HLV Coleman. Ramsey đã chơi rất tốt ở giải đấu lần này. Anh đóng góp 1 bàn thắng cùng 4 pha kiến tạo, là nhân tố chủ chốt giúp Xứ Wales vào đến bán kết.
DT Bo Dao Nha hinh anh 2
Xứ Wales mất Aaron Ramsey vì án treo giò
Nhìn Ramsey kiến tạo cho Ashley Williams và Robson-Kanu ghi bàn vào lưới Bỉ, người ta hiểu là Xứ Wales sẽ nhớ anh như thế nào trong trận đấu với Bồ Đào Nha. Jonathan Williams hoặc Andy King có thể sẽ được lựa chọn là người thay thế, nhưng họ chưa đủ đẳng cấp để thay thế vị trí của ngôi sao đang khoác áo Arsenal. Không chỉ Ramsey, sự vắng mặt của Ben Davies cũng để lại lỗ hổng lớn nơi hàng thủ. Từ đầu giải đấu anh cùng với Williams và Chester hợp thành bộ ba chắc chắn trước khung thành của Hennessey. HLV Coleman có lẽ sẽ rất đau đầu trong việc tìm người thay thế vị trí của Ben Davies.

Đẳng cấp và lịch sử đối đầu

Bồ Đào Nha và xứ Wales chưa một lần đụng độ ở một giải đấu chính thức, họ chỉ gặp nhau trong 3 trận giao hữu. Kết quả là Selccao áp đảo với 2 chiến thắng. Ở lần đối đầu gần nhất vào năm 2000, Bồ Đào Nha giành chiến thắng 3-0. So về đẳng cấp, xứ Wales cũng không lấy gì để so sánh với đội bóng đến từ bán đảo Iberia. Nếu như Ronaldo và các đồng đội đã 4 lần vào bán kết ở 5 kỳ Euro gần nhất thì đây mới là lần đầu tiên xứ Wales tham dự Euro. Rõ ràng với kinh nghiệm thi đấu và khả năng chịu áp lực tốt hơn, trận xứ Wales vs Bồ Đào Nha
, thầy trò HLV Santos đang được đánh giá cao hơn.
DT Bo Dao Nha hinh anh 3
Đẳng cấp của BĐN là cao hơn hẳn xứ Wales
Việc thiếu kinh nghiệm ở những giải đấu lớn có thể khiến xứ Wales gục ngã ở những giây phút quan trọng nhất, có thể là trong hiệp phụ hoặc loạt đá 11m. Trước đó, Seleccao đã hạ Croatia trong thời gian thi đấu của hiệp phụ. Khả năng đá phạt 11m của Ronaldo và các đồng đội cũng rất tốt. Trước đây Bồ Đào Nha từng 2 lần vượt qua người Anh bằng đá luân lưu ở Euro 2004 và World Cup 2006. Họ cũng dùng cách này để đánh bại Ba Lan mà trong đó, cả 5 cầu thủ của họ đều hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Bồ Đào Nha không chỉ có Ronaldo

Ronaldo chắc chắn là ngôi sao lớn nhất trong đội hình của Bồ Đào Nha và là người duy nhất tính đến thời điểm hiện tại ghi bàn ở liên tiếp 4 kỳ Euro. Nhưng ở giải đấu năm nay CR7 thật sự không quá xuất sắc, thậm chí có thể nói là gây thất vọng. Ngoài hai bàn thắng trong trận gặp Hungary thì anh “tịt ngòi” trong 4 trận còn lại. Thậm chí, Ronaldo còn sút hỏng penalty ở trận gặp Áo. Nhưng rất may Bồ Đào Nha không chỉ có một mình ngôi sao của Real Madrid. Khi Ronaldo không thể tỏa sáng họ vẫn còn những nhân tố có thể tạo ra đột biến.
DT Bo Dao Nha hinh anh 3
Bồ Đào Nha không chỉ có Ronaldo
Ngoài Ronaldo, Bồ Đào Nha còn nhiều vũ khí khác như Renato Sanches, Nani, Quaresma hay William Carvalho. Nani phần nào thể hiện khả năng của mình với 2 bàn thắng. Sao trẻ Sanches càng chơi càng hay, điển hình là bàn thắng vào lưới Ba Lan ở vòng tứ kết. Quaresma lại là người kết liễu số phận Croatia sau khi vào sân từ ghế dự bị. Cũng chính anh đã sút quả luân lưu 11m quyết định loại Ba Lan ở tứ kết. Pepe trở thành thủ lĩnh ở hàng thủ và không ít lần uy hiếp khung thành đối phương bằng những pha bóng chết. Khi Ronaldo bị phong tỏa, Bồ Đào Nha vẫn có những bàn thắng từ những cái tên bất ngờ. Và họ sẽ tiếp tục trông chờ điều này ở bán kết.

Sức mạnh từ những khán đài

Sẽ có khoảng 10.000 CĐV xứ Wales tới Pháp để cổ vũ cho đội nhà. Nhưng con số này không thấm gì so với Bồ Đào Nha. Những thống kê chỉ ra rằng, Seleccao có 11 triệu dân nhưng có tới 1 triệu người sinh sống tại Pháp. Bồ Đào Nha là cộng đồng người nước ngoài đông nhất tại Pháp, còn Paris được ví như thủ đô thứ 2 của họ. Vì thế, khi Ronaldo và các đồng đội thi đấu ở Pháp, có cảm giác như họ đang chơi trên chính sân nhà của mình vậy. Từ khi đội bóng xuống sân bay đến khi di chuyển về đại bản doanh, luôn có rất nhiều NHM chào đón. Sẽ không ngạc nhiên nếu đêm nay, CĐV Seleccao áp đảo xứ Wales trên các khán đài. Niềm đam mê, niềm tin và cơn khát danh hiệu của NHM bóng đá Bồ Đào Nha sẽ là nguồn động lực to lớn để Ronaldo và các đồng đội nỗ lực chiến đấu.

Sự ủng hộ của thần may mắn
DT Bo Dao Nha hinh anh 5
Bồ Đào Nha may mắn từ đầu giải đấu
Bồ Đào Nha đã rất may mắn ở VCK EURO 2016. Họ chỉ vượt qua vòng bảng với tư cách một trong bốn đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Seleccao cũng rơi vào nhánh đấu không quá khó khăn khi chỉ phải gặp Croatia ở vòng 1/8 và Ba Lan ở tứ kết. Đội bóng do HLV Santos dẫn dắt  là đội bóng duy nhất lọt vào bán kết mà chưa có chiến thắng nào trong 90 phút chính thức. Họ vào vòng 1/8 sau 3 trận toàn hòa, đánh bại Croatia với tỷ số tối thiểu trong hiệp phụ và vượt qua Ba Lan ở tứ kết sau loạt sút luân lưu cân não. Xứ Wales là đối thủ khó chịu, nhưng so với Đức hoặc Pháp ở nhánh bên kia vẫn nhẹ ký hơn rất nhiều.

Nguyễn Huyền
⇒ Theo dõi thêm thông tin về: Thể thao 24hdự đoán kết quả bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X