Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận diện ĐT Thụy Điển: Ibrahimovic không phải là tất cả

Thứ Bảy 04/06/2016 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic vẫn là cầu thủ quan trọng nhất của ĐT Thụy Điển ở VCK EURO 2016. Nhưng việc gọi rất nhiều cầu thủ trẻ cho thấy bóng đá nước này đã sẵn sàng với cuộc sống không Ibra.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Tổng quan ĐT Thụy Điển

Ở vòng loại ĐT Thụy Điển chỉ xếp thứ 3 ở bảng G sau Áo và Nga. Kết quả này buộc họ phải bước vào loạt đá play-off với Đan Mạch để giành vé vớt dự VCK EURO 2016. Với sự tỏa sáng của tiền đạo chủ lực Zlatan Ibrahimovic, thầy trò Erik Hamren đã giành vé tới Pháp bằng thắng lợi 4-3 sau hai lượt trận. Trong những năm gần đây bóng đá Thụy Điển không có những thành tích ấn tượng ở những giải đấu lớn. Cụ thể, trong 15 năm gần nhất thành tích tốt nhất của họ chỉ là lọt vào vòng 1/8 ở World Cup 2006. Ở hai kỳ Euro và Wolrd Cup gần nhất tham dự đội bóng này cũng không thể vượt qua vòng bảng.
tien dao Zlatan Ibrahimovic hinh anh
ĐT Thụy Điển thắng Đan Mạch ở trận paly-off
Zlatan Ibrahimovic là ngôi sao lớn nhất của bóng đá Thụy Điển trong những năm gần đây. Anh là chân sút tốt nhất và cũng là người ra sân nhiều nhất của đội bóng này. Thụy điển phụ thuộc hoàn toàn vào chân sút 34 tuổi. Khi Ibra thăng hoa, đội bóng này giành những kết quả khả quan. Khi anh im lặng, Thụy Điển thất bại. Ở VCK EURO 2016 này, Ibra vẫn sẽ là thủ lĩnh của đội bóng Bắc Âu. Nhưng HLV đã chuẩn bị cho một cuộc sống khác, khi Ibra sẽ không còn ở cùng họ sau giải đấu trên đất Pháp nữa.

Trong danh sách 23 cầu thủ Thụy Điển tới Pháp, có tới 6 cầu thủ là thành viên của đội U21 vô địch châu Âu năm 2015. Trong trận đấu gần nhất của đội bóng này họ đều được ra sân. Tất cả đều còn trẻ, tài năng và khát khao. Điều đó cho thấy Thụy Điển đã bắt đầu cho cuộc sống không Ibra. Thụy Điển sẽ đến Pháp bằng kinh nghiệm của Ibra kết hợp với sức trẻ của lứa cầu thủ đánh bại Bồ Đào Nha trong trận chung kết giải U21 năm ngoái. Họ sẽ chơi và cháy hết mình trong giải đấu cuối cùng của kỉ nguyên Ibra để bước sang một thời đại mới.

Cơ hội vượt qua vòng bảng

Tại VCK EURO 2016, ĐT Thụy Điển nằm ở bảng E với sự có mặt của Bỉ, Italia và CH Ailen. Đây là bảng đấu rất khó khăn và cơ hội đi tiếp của thầy trò Erik Hamren là không quá sáng sủa. ĐT Bỉ đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng mới nhất của FIFA, họ đang sở hữu một đội hình với nhiều ngôi sao lớn đang thi đấu ở châu Âu. Với lực lượng vượt trội, ngôi đầu bảng E sẽ khó thoát khỏi tay “Bầy quỷ đỏ”. Như vậy, Italia và CH Ailen sẽ là những đối thủ chính của Thụy Điển ở bảng đấu lần này.
Nhan dien DT Thuy Dien Ibrahimovic khong phai la tat ca hinh anh 2
Bảng E VCK EURO 2016
Italia dù không có lực lượng tốt nhất nhưng chưa khi nào đánh bại họ trở nên dễ dàng. Chỉ có CH Ireland là ĐT Thụy Điển có thể dễ dàng kiếm điểm hơn đôi chút nhưng Ibrahimovic và các đồng đội cần phải chú ý vì CH Ireland là một đội tuyển chơi gắn kết và tính kỉ luật cao. Ibrahimovic cần phải thể hiện được vai trò của mình nếu không muốn Thụy Điển xách va li về nước sớm.

HLV đội tuyển Thụy Điển Euro 2016: Erik Hamren
tien dao Zlatan Ibrahimovic hinh anh 3
HLV Erik Hamren
Vào tháng 11 năm 2009, HLV Erik Hamren chính thức nhận trách nhiệm dẫn dắt đội tuyển Thụy Điển. Sau 7 năm đồng hành, vị chiến lược gia 58 tuổi đã cùng bóng đá Thụy Điển trải qua 2 mùa Euro 2012 và sắp tới là Euro 2016. Hamren đã thể hiện được năng lực của mình khi giúp Thụy Điển hai lần liên tiếp giành vé dự giải đấu lớn nhất châu Âu dành cho cấp độ đội tuyển. Quả thật, nếu Erik Hamren không thể giúp đội tuyển Thụy Điển vươn tới đỉnh cao bóng đá thì không ai có thể. Hãy chờ đợi màn trình diễn của Thụy Điển mùa hè này, để xem dưới bàn tay của Hamren họ đã biến đổi như thế nào.

Lịch thi đấu

Trận 1: Thụy Điển vs CH Ireland

Thời gian, địa điểm: 23h00 ngày 13/06, SVĐ Stade de France.

Thụy Điển vào CH Ireland đã gặp nhau 10 lần trong quá khứ. Thầy trò HLV Erik Hamren chiếm lợi thế với 5 thắng hòa 2 và thua 3. Hai đội đã gặp nhau ở vòng loại World Cup 2014. Khi đó tỉ số ở trận lượt đi là 0-0, và Thụy Điển giành chiến thắng 2-1 ở lượt về.

Trận 2: Thụy Điển vs Italia

Thời gian, địa điểm: 20h00 ngày 17/06, SVĐ Stade de Toulouse.

Thụy Điển và Italia đã gặp nhau tổng cộng 21 lần trong quá khứ. Họ thắng 6 hòa 6 và thua 9. Đây sẽ là một trận đấu khó khăn cho Ibra và các đồng đội khi tuyển Ý đang có phong độ rất cao, chưa thua trận nào tại vòng loại.

Trận 3: Thụy Điển vs Bỉ

Thời gian, địa điểm: 2h00 ngày 23/06, SVĐ Stade de Nice.

Trong 25 năm qua, hai đội chỉ gặp nhau 2 lần. Trận thắng đậm nhất trước đối thủ này là vào năm 1927, khi đó Thụy Điển đè bẹp đối thủ với tỉ số 7-0.

DANH SÁCH 23 CẦU THỦ THỤY ĐIỂN DỰ EURO 2016

Thủ môn (3): Andreas Isaksson (Kasimpasa), Robin Olsen (Copenhagen), Patrik Carlgren (AIK).

Hậu vệ (7): Mikael Lustig (Celtic), Martin Olsson (Norwich City), Ludwig Augustinsson, Erik Johansson (Copenhagen), Andreas Granqvist (Krasnodar), Victor Lindelof (Benfica), Pontus Jansson (Torino).

Tiền vệ (9): Kim Kallstrom (Grasshoppers), Pontus Wernbloom (CSKA Moscow), Oscar Lewicki (Malmo), Emil Forsberg (RB Leipzig), Jimmy Durmaz (Olympiacos), Sebastian Larsson (Sunderland), Erkan Zengin (Trabzonspor), Albin Ekdal (Hamburg), Oscar Hiljemark (Palermo).

Tiền đạo (4): Zlatan Ibrahimovic (Paris Saint-Germain), Marcus Berg (Panathinaikos), John Guidetti (Celta de Vigo), Emir Kujovic (IFK Norrkoping).

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

(Bongda24h.vn) – Bóng đá là một trò chơi của tập thể mà mỗi cá nhân đều phải thi đấu vì lợi ích chung của cả đội. Ở một góc độ nào đó, mỗi cầu thủ cần hiểu rõ đúng thực lực của mình để có nên tiếp tục cống hiến cho đội bóng hay nhường chỗ cho những cái tên khác xứng đáng hơn. Những nhà vô địch EURO 2016 đã cho chúng ta thấy được bài học đó.

Xem thêm
top-arrow
X