Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Julian Draxler: Vũ khí bí mật của ĐT Đức

Thứ Năm 30/06/2016 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - ĐT Đức sẽ cần những nhân tố đột biến để có thể xuyên thủng mành lưới của Italia và tiền vệ Julian Draxler chính là một trong số đó.

► Theo dõi BXH BundesligaKQ bóng đá Đức sau lượt trận mới diễn ra.

ĐT Đức đã thi đấu không quá thành công ở vòng bảng khi chật vật giành chiến thắng trước Ukraina và Bắc Ireland. Die Mannschaft để Ba Lan cầm hòa 0-0 trong trận đấu mà “Đại bàng trắng” xứng đáng có được chiến thắng. Thầy trò Joachim Low đã được kỳ vọng rất nhiều, nhưng những gì họ thể hiện ở 3 trận đấu đó không thuyết phục.
DT Duc hinh anh
Draxler có màn trình diễn rất ấn tượng trước Slovakia
Khi niềm tin xuống thấp thì ngay lập tức ĐT Đức chứng tỏ sức mạnh vốn có của mình. Ở vòng 1/8, Die Mannschaft đánh bại Slovakia đầy thuyết phục. Họ chơi trên cơ hoàn toàn đối thủ và tạo ra rất nhiều cơ hội. Nếu các chân sút của “Cỗ xe tăng” tận dụng cơ hội tốt hơn có lẽ tỉ số đã không dừng lại ở mức 3-0. Trong trận đấu với Slovakia, tiền vệ Julian Draxler chính là người chơi ấn tượng nhất.

Được bố trí chạy cánh trái trong sơ đồ 4-2-3-1, Draxler đã nhanh chóng khẳng định những phẩm chất của mình. Cầu thủ 22 tuổi chơi cực kỳ hiệu quả. Anh thực hiện 8 pha qua người, tỉ lệ thành công là 100%. Trong đó đã có một tình huống dẫn đến pha kiến tạo để Mario Gomez lập công. Sau đó, đích thân ngôi sao của Wolfsburg ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0. Đó là tình huống mà anh chọn vị trí rất tốt và không cho thủ thành đối phương một cơ hội cản phá nào.
Tien ve Julian Draxler Vu khi bi mat cua DT Duc hinh anh 2
Draxler đang là vũ khí bí mật của ĐT Đức
Có Draxler, những đợt lên bóng của ĐT Đức mềm mại hơn rất nhiều. Những pha đi bóng của cầu thủ 22 tuổi luôn tiềm ẩn yếu tố bất ngờ và được cho chất lượng hơn rất nhiều Thomas Muller bên cánh đối diện. Draxler có tốc độ, kỹ thuật hiếm có đối với một tiền vệ công của Đức, ví dụ như pha lừa bóng xoay compa theo kiểu Zidane. Những tình huống đột phá từ biên vào trung lộ rồi tung ra những đường chuyền hoặc cú sút được cầu thủ sinh năm 1993 thực hiện rất nhiều, khiến hàng thủ Slovakia liên tục rơi vào tình trạng báo động. Muốn ngăn Draxler, hầu như các hậu vệ của Slovakia chỉ có cách phạm lỗi.
Julian Draxler: Hot hơn cả Messi nước Đức
Nếu cứ tiếp tục thi đấu với phong độ như hiện tại, tiền vệ trẻ Julian Draxler rất có thể trở thành cái tên được săn đón bậc nhất sau Euro 2016.
Tiền vệ Draxler đang là cầu thủ rê dắt tốt nhất của Đức với 4 pha qua người/trận, thậm chí chỉ kém duy nhất Eden Hazard của ĐT Bỉ (5,5 lần/trận) xét trên cả VCK Euro 2016. Màn trình diễn ấn tượng trước Slovakia đã chứng tỏ anh ngày càng trưởng thành, toàn diện hơn, ngẫu hứng hơn và kỹ thuật hơn. Tinh thần đồng đội của Draxler cũng rất cao mà đây cũng là điều mà HLV Low rất thích. Với những gì đã thể hiện trước Slovakia, nhiều khả năng cầu thủ 22 tuổi sẽ tiếp tục được sử dụng trong trận đấu với Italia ở tứ kết.
DT Duc hinh anh 3
Draxler có thể giúp Đức hạ Italia
Hàng thủ của Italia cực mạnh và điều đó đã được chứng minh trong 4 trận đấu đã qua ở Euro 2016. Nhưng hàng phòng ngự ấy không phải không có điểm yếu, mà vấn đề ở chỗ đối phương có thể khai thác được hay không mà thôi. Cả 3 trung vệ chủ lực trong sơ đồ 3-5-2 đều không còn trẻ, Leonardo Bonucci năm nay 29 tuổi, Giorgio Chiellini đã bước sang tuổi 31 và Andrea Barzagli thậm chí đã 35 tuổi nên  ít nhiều họ sẽ gặp khó khăn trước những cầu thủ chạy cánh có tốc độ, kỹ thuật và khả năng dứt điểm tốt như Draxler. Vị trí do cầu thủ 22 tuổi đảm trách hứa hẹn là một trong những đường lên bóng chủ đạo của người Đức trong trận đấu với Italia.
Trung vệ Hummels: Tốt nhất đừng để Italia dẫn trước
(Bongda24h.vn) – Trung vệ Mats Hummels tỏ ra e dè trước khả năng phòng ngự của ĐT Ý khi anh cho rằng Đức sẽ đối mặt với vô vàn khó khăn nếu như để đối thủ vươn...
Nhiều người lo ngại sức ép của trận đấu lớn như tứ kết Euro sẽ khiến Draxler choáng ngợp và đánh mất mình, nhưng nên nhớ rằng trong màu áo Wolfsburg hay Schalke trước kia, anh cũng từng chơi nhiều trận đấu quan trọng. Chẳng hạn mùa vừa rồi, trong trận đấu quyết định tới tấm vé di tiếp ở vòng bảng Champions League với M.U, cầu thủ 22 tuổi đã chơi cực tốt giúp đội bóng giành thắng lợi 3-1 để bước tiếp. Trong trận lượt đi vòng tứ kết với Real, anh cũng chơi cực kỳ nổi bật và suýt chút nữa giúp “Sói xanh” làm nên bất ngờ.

Với phong độ cao và sự tự tin rất lớn, cầu thủ sinh năm 1993 có thể sẽ tiếp tục tỏa sáng mang lại chiếc vé vào bán kết cho Die Mannschaft.

Video bàn thắng của Draxler vào lưới Slovalia


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X