Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Hungary chỉ là kẻ lót đường tại Euro 2016?

Thứ Ba 03/05/2016 13:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bạn có ấn tượng gì về bóng đá Hungary không? Đại đa phần sẽ nói không. Họ sẽ tới Euro 2016 với một dàn cầu thủ bình dân với cầu thủ nổi trội nhất được đặt biệt danh "Ronaldo của Hungary".

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.
Bạn có thể kể gì về bóng đá Hungary? ĐTQG Hungary không được coi là một thế lực lớn của bóng đá châu Âu trong thế kỷ 21. Ấn tượng hiếm hoi về nền bóng đá này là việc Zalaegerszeg đánh bại Manchester United trên sân nhà Somogy Bacso với tỉ số tối thiểu 1-0 vào ngày 14/8/2002 tại Champions League. Nhưng kết cục ở trận lượt về trên sân Old Trafford, họ thất bại với tỉ số 0-5. Tại Euro 2016 sắp tới, không nhiều người đặt kỳ vọng quá lớn vào việc Hungary sẽ làm nên bất ngờ. 
Hungary chi la ke lot duong tai Euro 2016 hinh anh
ĐT Hungary bị đánh giá là "kẻ lót đường" tại Euro 2016.

Nói tới một đội tuyển, bao giờ người ta cũng nhắc đến những cái tên nổi bật nhất hay còn gọi là cầu thủ ngôi sao. Nhưng với Hungary, thật khó để chỉ ra đâu là một cầu thủ ngôi sao khi chẳng có cái tên nào trong đội hình là không thể thay thế. Attila Fiola, Tamas Kadar, Gabor Kiraly và Balazs Dzsudzsak tạm xem là những cầu thủ khó tìm được sự thay thế trong đội hình Hungary thời điểm hiện tại.
Hai cái tên đầu tiên khó tìm được sự thay thế bởi Hungary chưa tìm ra cái tên nào thi đấu tốt hơn ở vị trí hậu vệ trái và phải. Còn hai cái tên sau đang có màn trình diễn tốt trong những trận đấu của Hungary hiện nay. Balazs Dzsudzsak được ví là "Ronaldo của bóng đá Hungary", cầu thủ này rất nguy hiểm trong những cú sút xa và khả năng đá phạt tốt. Còn Kiraly lại thể hiện được sự chắc chắn trong khung gỗ dù đã bước sang tuổi 40. 
Dù vậy, việc không có những cầu thủ ngôi sao lại là điểm mạnh của Hungary. Nhờ thế, họ thi đấu kỷ luật và đoàn kết hơn, điều cực kỳ quan trọng với một đội bóng có chiến thuật thiên về phòng ngự như Hungary. Tại vòng loại VCK Euro 2016, Hungary chỉ ghi được 11 bàn trong 10 trận đấu, họ giành quyền tới Pháp trong hè này nhờ sự chắc chắn của hàng phòng ngự. Vì thế, việc không phụ thuộc quá nhiều vào một cá nhân giúp Hungary khó bị đối phương bắt bài.
Tại vòng loại Euro 2016, Hungary thường xoay quanh chiến thuật 4-2-3-1 hoặc 4-3-3. Nhưng điểm mấu chốt của họ vẫn là việc để hai tiền vệ phòng ngự bao quát khu trung lộ và một tiền vệ nữa đứng ngay phía trên vừa đóng vai trò hỗ trợ phòng ngự, vừa là cầu nối với tuyến trên.
Dù vậy, việc không có những cầu thủ giỏi cũng là điểm yếu của Hungary. Trong những cầu thủ được triệu tập gần đây, chỉ có Laszlo Kleinheisler, Adam Szalai, Zoltan Stieber, Adam Bogdan và Norbert Balogh được ra sân trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Nhưng tất cả họ đều không thường xuyên được thi đấu. Thậm chí, "Ronaldo của Hungary" là Balazs Dzsudzsak cũng không chiếm được một vị trí trong đội hình chính của Bursaspor.
Điều đó khiến Hungary khó lòng tiến sâu tại Euro 2016 sắp tới khi chung bảng với những Bồ Đào Nha, Áo và Iceland. Liên đoàn bóng đá Hungary cũng chỉ đặt mục tiêu 4 điểm sau 3 trận vòng loại. Thậm chí, họ còn chẳng đặt mục tiêu cho Hungary lọt vào vòng knock out. 
Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X