Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Hodgson đã đúng khi tin tưởng Rooney!

Thứ Hai 20/06/2016 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Hai trận đầu tiên ở vòng bảng, tiền đạo Wayne Rooney đã chơi rất tốt trong màu áo ĐT Anh. HLV Roy Hodgson đã đúng khi đặt tiềm tin vào chân sút đang khoác áo M.U.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Trước khi VCK EURO 2016 khởi tranh, rất nhiều người nghi ngờ năng lực của tiền đạo Wayne Rooney, nhất là trong bối cảnh M10 vừa trải qua một mùa giải thất vọng trong màu áo M.U (chỉ ghi 9 bàn tại Premier League, ít nhất từ khi cập bến Old Trafford). Ngoài ra, việc bước sang tuổi 30 cùng việc phải thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm vốn không phải là sở trường khiến nhiều người lo ngại cựu tiền đạo của Everton sẽ trở thành vật cản của Tam sư. 

Nhưng HLV Roy Hodgson vẫn đặt niềm tin vào cầu thủ 30 tuổi, ông đảm bảo cho anh một vị trí chính thức. Nhà cầm quân 68 tuổi khẳng định rằng: “Tôi không quan tâm người ta nói gì, tôi chỉ tin tưởng vào lựa chọn của mình. Rooney là cầu thủ quan trọng nhất của chúng tôi ở chiến dịch vòng loại, cậu ấy cũng đang đeo chiếc băng thủ quân của đội bóng. Bởi vậy, cậu ấy là nhân tố không thể thay thế của ĐT Anh ở giải đấu trên đất Pháp”. Roy Hodgson tin tưởng tuyệt đối vào tiền đạo Wayne Rooney và chân sút sinh năm 1985 đã đáp lễ ông thầy với những màn trình diễn vô cùng thuyết phục.
Hodgson da dung khi tin tuong tien dao Rooney! hinh anh
HLV Roy Hodgson tin tưởng tuyệt đối vào Rooney

Sau hai trận đấu của ĐT Anh ở vòng bảng Rooney chưa ghi bàn, cũng chưa kiến tạo, nhưng kỹ năng chuyền bóng tạo nên những cơ hội ăn bàn và đặc biệt là điều tiết thế trận của R10 quá đỗi tuyệt vời. Ở trận ra quân gặp Nga, R10 hoạt động rất năng nổ ở giữa sân, anh có mặt ở mọi điểm nóng trên sân. Chân sút của M.U làm đủ mọi việc từ dứt điểm, kiến tạo, điều phối bóng và cả hỗ trợ phòng ngự. Những thống kê chỉ ra rằng Rooney tung ra tổng cộng 55 đường chuyền, tỉ lệ chính xác 86%. Khả năng công thủ của cầu thủ 30 tuổi là rất tuyệt vời.


Ở khía cạnh hỗ trợ tấn công anh 3 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn, cầu thủ 31 tuổi cũng 3 lần thử tài đối phương và nếu thủ môn của Nga không chơi xuất sắc anh đã có tên trên bảng tỉ số. Cựu tiền đạo của Everton cũng rất chịu khó tham gia phòng ngự, anh có 2 lần giải nguy và 3 lần không chiến thành công. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, R10 được chấm điểm cao thứ hai của Tam sư sau duy nhất tiền vệ Dier.
tien dao wayne rooney hinh anh 2
Rooney đang chơi rất tốt ở VCK EURO 2016
Trong trận đấu với xứ Wales ở lượt trận thứ hai, tiền đạo Rooney tiếp tục chơi vô cùng ấn tượng. R10 là người chạm bóng nhiều nhất bên phía ĐT Anh (105 lần), anh tung ra tổng cộng 79 đường chuyền và tỉ lệ thành công lên tới 89%. Chân sút của M.U là người thi đấu hiệu quả nhất nơi tuyến giữa của Tam sư, anh có tới 6 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn. Nếu các chân sút của Tam sư chơi hiệu quả hơn, có lẽ cầu thủ sinh năm 1985 đã phải có 2 đường kiến tạo thành bàn.

Ở trận này, khả năng phát động tấn công bằng những đường chuyền dài của cầu thủ 31 tuổi đã được phát huy tối đa. Những thống kê chỉ ra rằng 9/11 đường chuyền dài mà Rooney thực hiện tìm đúng địa chỉ. M10 chính là người phát động tấn công dẫn đến bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Vardy. Chân sút đang khoác áo M.U cũng hỗ trợ rất nhiều Dier ở mặt trận phòng ngự. Với những gì đã trình diễn, ngôi sao 31 tuổi xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.
Anh vs Slovakia (2h ngày 21/6): Đừng bao giờ tin vào Tam sư
Màn trình diễn của thầy trò HLV Roy Hodgson kể từ đầu giải đến giờ là rất đáng thấy vọng. Vì thế kể cả khi họ đang dẫn đầu bảng thì chẳng mấy ai dám tin vào...
Tờ Daily Mail thống kê rằng Rooney ở vai trò hộ công đang là một trong những tiền vệ tổ chức hay nhất Euro 2016, cầu thủ đang khoác áo M.U chỉ ra rằng Rooney chỉ kém Iniesta của Tây Ban Nha và Tony Kroos của Đức, hai đội bóng bậc thầy về khả năng kiểm soát trận đấu. Với những gì đã trình diễn, chân sút sinh năm 1985 xứng đáng ngồi chung mâm với Glenn Hoddle, Paul Gascoigne và Paul Scholes, những cầu thủ giữ vai trò điều phối bóng hàng đầu của Tam sư.
tien dao wayne rooney hinh anh 3
Người Anh cần khát khao của Rooney để chinh phục chức vô địch Euro 2016
Hơn 12 năm gắn bó cùng tuyển Anh với sở trường là trung phong cắm nên bao giờ Rooney cũng muốn gánh vác trọng trách ghi bàn. R10 là mẫu trung phong cắm được đánh giá rất cao về nhãn quan chiến thuật, khả năng phán đoán tình huống và xử lý mẫu mực. Nhưng ở giải đấu lần này, cầu thủ 30 tuổi đã chủ động nhường tuyến đầu cho thế hệ trẻ trung hơn. Harry Kane, Jamie Vardy, Daniel Sturridge hay thậm chí Marcus Rashford, Rooney đều cho phép đá trên mình. Rooney đã hy sinh rất nhiều, anh khẳng định kết quả mà đội bóng thu về là điều quan trọng nhất: “Tôi không quan tâm mình đá ở đâu, bởi kết quả cuối cùng là điều quan trọng nhất. Nhiệm vụ của tôi là chơi hết khả năng của mình nhằm đem về cho đội bóng những kết quả tốt nhất”.
Thống kê: Rooney chỉ kém mỗi Payet tại Euro 2016
(Bongda24h) - Theo tiết lộ từ Squawka, Wayne Rooney đang đóng vai trò rất quan trọng với đội tuyển Anh khi chỉ kém mỗi Payet về khả năng tạo cơ hội cho đồng...
Đêm nay, ĐT Anh sẽ bước vào trận đấu cuối cùng ở vòng bảng gặp Slovakia, Tam sư vẫn cần một chiến thắng để đảm bảo vị trí đầu bảng, qua đó tránh đối thủ mạnh ở vòng đấu loại trực tiếp. Theo kết quả phân nhánh, đội đầu bảng B sẽ gặp đội hạng 3 của bảng A/C/D. Rõ ràng, đây là động lực không nhỏ để ĐT Anh hướng đến 3 điểm. Người Anh cần sự năng nổ và tài năng của Rooney để đảm bảo một chiến thắng. Và nếu không có gì thay đổi chân sút của M.U sẽ lại chơi ở hàng tiền vệ. NHM đã không còn thấy hình ảnh Rooney ăn mừng những bàn thắng, nhưng họ không hề buồn bởi R10 đang chơi tốt ở vai trò mới.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X