Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Hậu vệ Patrice Evra: “Tử huyệt” của ĐT Pháp

Thứ Bảy 11/06/2016 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Pháp 2-1 Romania, hậu vệ Patrice Evra đã có màn trình diễn vô cùng tệ hại. Cựu cầu thủ M.U cho thấy anh là “tử huyệt” nơi hàng thủ Les Bleus.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Rạng sáng nay, ĐT Pháp đã bắt đầu chiến dịch Euro 2016 bằng trận đấu với Romania ở bảng A. Mặc dù có lợi thế sân nhà cùng một đội hình vượt trội, nhưng các học trò của HLV Deschamp gặp vô vàn trước lối chơi khó chịu của đối thủ. Phải rất vất vả Les Bleus mới đánh bại Romania với tỉ số 2-1 nhờ siêu phẩm của tiền vệ Dimitri Payet ở những phút cuối cùng của trận đấu. Dù giành 3 điểm ở trận ra quân nhưng ĐT Pháp vẫn cho thấy rất nhiều sự bất ổn, đặc biệt là vị trí của hậu vệ trái Patrice Evra.
Hau ve Patrice Evra Tu huyet cua DT Phap hinh anh
Hậu vệ Evra là người chơi tệ nhất đội Pháp ở trận khai mạc Euro 2016
Trận Pháp 2-1 Romania, HLV Deschamp sử dụng bộ tứ vệ tốt nhất mà ông có được ở thời điểm hiện tại: Patrice Evra, Laurent Koscielny, Adil Rami và Bacary Sagna. Không một ai trong số 4 cầu thủ này chơi xuất sắc nhưng ít nhiều Sagna, Koscielny và Rami đã chơi tròn vai còn màn trình diễn của Evra là vô cùng tệ hại. HLV Anghel Iordanescu của Romania nhận ra rằng cầu thủ 35 tuổi là mắt xích yếu nhất nơi hàng thủ ĐT Pháp và tập trung cho các học trò khai thác, phương án này ngay lập tức phát huy hiệu quả khi hầu hết những pha lên bóng có nét của của Romania đều xuất phát từ cánh do cựu cầu thủ M.U đảm nhiệm.

Patrice Evra liên tục để đối phương qua mặt một cách khá dễ dàng, kinh nghiệm là thứ vũ khí lợi hại nhất của cầu thủ 35 tuổi đã không được phát huy ở trận Pháp 2-1 Romania. Anh cầm bóng là mất, chuyền thì hỏng, hỗ trợ tấn công thì không hiệu quả. So sánh Evra với Sagna bên cánh đối diện (được chấm 7,1 điểm, cao nhất hàng thủ) thì đúng là 1 trời 1 vực. Những thống kê chỉ ra rằng cầu thủ 35 tuổi chỉ có 49 lần chạm bóng, ít nhất trong bộ tứ vệ của đội chủ nhà. Anh có 2 lần tắc bóng và đều không thành công. Trong số 4 đường chuyền dài mà cầu thủ này thực hiện thì chỉ có duy nhất một lần thành công.
hau ve Patrice Evra hinh anh 2
Evra suýt trở thành tội đồ trong ngày khai màn Euro 2016
Có thể kể ra 2 pha bóng minh chứng sự kém cỏi của Evra. Đầu tiên, ở phút 24, cầu thủ này để đối phương dễ dàng qua mặt, sau đó anh buộc phải phạm lỗi nhưng trọng tài đã bỏ qua tình huống đó. Tới phút 39, lại là cầu thủ đang khoác áo Juventus phá bóng bất cẩn tạo cơ hội cho Florin Andone băng xuống rất nhanh. Trung vệ Laurent Koscielny buộc phải cản phá trái phép. May mắn cho Pháp và cho Evra là trọng tài Viktor Kassai tiếp tục nương tay.
“Máy quét” Kante dẹp bỏ ảo tưởng của người Pháp
Nhiều người xem Pháp là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch Euro 2016 song sau trận đấu với Romania, tiền vệ NGolo Kante cho rằng chặng đường của họ sẽ...
Đỉnh điểm của tồi tệ chính là tình huống cựu hậu vệ M.U phạm lỗi với cầu thủ Stanciu trong vòng cấm, dẫn đến bàn gỡ hòa của Romania. Rõ ràng với kinh nghiệm sau rất nhiều năm thi đấu đỉnh cao, tình huống xử lý này của cầu thủ sinh năm 1981 là không thể chấp nhận được. Pha bóng này người ta liên tưởng đến một cầu thủ nghiệp dư hay tuổi đời chưa đầy đôi mươi chứ không phải hậu vệ từng khiến rất nhiều chân sút hàng đầu châu Âu phải khiếp sợ. Với những gì đã trình diễn, cựu sao M.U xứng đáng bị chấm điểm thấp nhất bên phía đội chủ nhà. Nếu không có cứu tinh mang tên cú sút thần sầu của Payet, bây giờ chắc chắn Evra đã hứng chịu màn chỉ trích thậm tệ nhất.
hau ve Patrice Evra hinh anh 2
Evra cũng mắc khá nhiều sai lầm trong màu áo Juventus
Evra từng giành rất nhiều vinh quang cùng M.U, Premier League, Champions League đủ cả nhưng đó đã là chuyện ở quá khứ rồi. Phong độ phập phù khiến anh bị đẩy tới Serie A. Trong màu áo Juventus mặc dù vẫn có được vị trí chính thức nhưng những sai lầm của cầu thủ người Pháp xuất hiện như cơm bữa. Còn nhớ ở trận đấu giữa Bayern Munich và Juventus tại lượt về vòng 1/8 Champions League mùa vừa qua, Evra đã sắm vai tội đồ. Phút 90, anh chạm bóng lóng ngóng ngay trước vòng cấm, tạo điều kiện để Costa cướp được rồi chuyền cho Coman. Từ đây, cầu thủ người Pháp tạt vào trong cho Mueller đánh đầu gỡ hòa, kéo trận đấu vào phút bù giờ.
Henry lý giải nguyên nhân Payet tỏa sáng ở trận Pháp 2-1 Romania
(Bongda24h.vn) – Huyền thoại Thierry Henry khẳng định màn trình diễn đem về ba điểm cho đội tuyển Pháp trong ngày ra quân của Payet xuất phát từ việc Les Bleus...
Trận đấu Pháp 2-1 Romania cho thấy Evra chính là “tử huyệt” nơi hàng thủ của đội chủ nhà. Nếu Les Bleus muốn chinh phục chức vô địch Euro 2016, HLV Deschamp cần có những sự điều chỉnh. Vị chiến lược gia 47 tuổi đã đặt niềm tin vào cựu sao M.U nhưng anh không cho thấy sự chắc chắn cần thiết. Sau một mùa giải phải cày ải quá nhiều trong màu áo Juventus, Evra đang cho thấy những dấu hiệu xuống sức. Quả đúng là thật khó để một cầu thủ ở tuổi 35 tiếp tục sung sức sau một mùa giải phải thi đấu quá nhiều. Deschamp vẫn còn đó Lucas Digne, cầu thủ vừa có một mùa giải ấn tượng trong màu áo Roma. Ở tuổi 22, sức trẻ và những khát khao của Digne đủ sức thay thế vị trí do Evra để lại.

Video clip bàn thắng: Pháp 2-1 Romania (Bảng A VCK Euro 2016)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X