Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Graziano Pelle: Niềm hy vọng lớn nhất của tuyển Italia

Thứ Năm 02/06/2016 16:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - ĐT Italia đến VCK EURO 2016 với một đội hình không có quá nhiều ngôi sao. Trong bối cảnh đó tiền đạo Graziano Pelle là một trong những niềm hy nọng lớn nhất.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Tuyển Italia thiếu tiền đạo đẳng cấp

Trong quá khứ, bóng đá Italia nổi tiếng với trường phái phòng ngự, nhưng chưa khi nào Azzurri thiếu những chân sút đẳng cấp. Những Alex Del Piero, Luca Toni, Filippo Inzaghi chỉ mới nghe đã khiến mọi hàng thủ phải khiếp sợ. Nhưng trong những năm gần đây, bóng đá Italia không còn sản sinh ra những tiền đạo giỏi. Ở vòng loại Euro 2016, sau 10 trận hàng công Italia chỉ ghi được 16 bàn. Nên nhớ rằng cũng với số trận như vậy tuyển Anh ghi tới 31 bàn.
DT Italia hinh anh
Bóng đá Italia đang thiếu những tiền đạo đẳng cấp
Trong số 16 bàn thắng mà ĐT Italia có được ở vòng bảng, những tiền đạo đóng góp chưa đến một nửa số bàn thắng. HLV Conte luôn ra sân với sơ đồ chiến thuật 4-3-3, ông cũng đã trao cơ hội cho 7 tiền đạo nhưng các chân sút của Azzurri đều gây thất vọng. Vị chiến lược gia người Italia hiểu rằng, Italia không thể cứ trông chờ vào hàng thủ già cỗi. Đã đến lúc đội bóng màu thiên thanh cần phải chơi tấn công để định đoạt trận đấu. Nhưng vấn đề ở chỗ bóng đá Italia đang có quá ít những tiền đạo giỏi. Điều đó khiến Conte dù đã dùng đủ mọi cách nhưng không thể giúp hàng công bùng nổ.

Graziano Pelle là niềm hy vọng số 1

ĐT Italia đến với VCK EURO 2016 với 6 tiền đạo, gồm Simone Zaza (Juventus), Ciro Immobile (Torino), Eder (Inter Milan), Lorenzo Insigne (Napoli), Stephan El Shaarawy (Roma) và Graziano Pelle (Southampton). Trong số những chân sút này, El Shaarawy chỉ mới lấy lại phong độ, Immobile đã sa sút rất nhiều còn Zaza thường xuyên phải ngồi dự bị ở Juventus. Eder và Insigne chất lượng hơn một chút, nhưng không đem lại sự tin tưởng. Trong bối cảnh đó, tiền đạo Graziano Pelle
là hy vọng số 1 trên hàng công của Azzurri.
Tien dao Graziano Pelle Niem hy vong lon nhat cua tuyen Italia hinh anh 2
Pelle là chân sút chủ lực của ĐT Italia
Trong số những chân sút mà ĐT Italia sở hữu, tiền đạo Graziano Pelle là người có phong độ cao nhất. Ở mùa giải vừa qua, dù có mâu thuẫn với HLV Ronald Koeman ở giai đoạn cuối mùa và thường xuyên phải ngồi dự bị, nhưng anh vẫn mang về cho mình 14 bàn thắng và 6 đường kiến tạo thành bàn ở Premier League. Trong khi đó Insigne dù đá tới 37 trận trong màu áo Napoli ở Serie A nhưng cũng chỉ có 12 bàn. Số bàn thắng của Eder cho Inter Milan cũng tương tự. Trong khi đó những pha lập công của El Shaarawy hay Zaza là rất khiêm tốn. Ngoài ra, khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của Pelle còn vượt trội so với các chân sút còn lại của Italia.

Trong sơ đồ chiến thuật 3-4-3 (hoặc 4-3-3) mà HLV Antonio Conte thường xuyên sử dụng, vị trí trung phong đóng vai trò vô cùng quan trọng. Ngoài nhiệm vụ ghi bàn, cầu thủ cắm còn phải làm tường tạo điều kiện cho tuyến hai hoặc các tiền đạo cánh dứt điểm. Để làm được điều này, tiền đạo cắm cần di chuyển linh hoạt, kéo dãn hàng thủ đối phương và sở hữu sức lực "phi thường" để che chắn cho đồng đội. Phù hợp nhất với cách chơi này chính là tiền đạo Graziano Pelle
. Chân sút của Southampton có thể hình và thể lực tốt, anh có thể chiến thắng trong mọi pha tranh chấp bằng sức mạnh đáng nể. Bằng chứng là cầu thủ 30 tuổi có trung bình 3,7 lần tranh chấp thành công mỗi trận, luôn là một trong những cầu thủ di chuyển nhiều nhất của đội bóng. Ở tuổi 30, chân sút người Italia vẫn sung mãn với mọi yêu cầu chiến thuật.
DT Italia hinh anh 3
Thành tích của Italia phụ thuộc rất lớn vào Pelle
Graziano Pelle còn thường xuyên ghi những bàn thắng ở những trận đấu quan trọng. Chân sút sinh năm 1985 ghi bàn duy nhất giúp Italia hạ Malta và ấn định tỉ số trong chiến thắng nghẹt thở trước Na Uy. Ở trận giao hữu trước Scotland mới đây, chân sút của Southampton cũng là người ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng tối thiểu cho Azzurri. Đó là tình huống mà anh đã chớp cơ hội rất nhanh và cú đá của Pelle cũng không cho thủ thành đối phương một cơ hội cản phá nào.
Italia 1-0 Scotland: Thắng lợi khích lệ
ĐT Italia đã có chiến thắng khá nhọc nhằn 1-0 trước Scotland ở loạt trận giao hữu rạng sáng nay (30/5) nhờ pha lập công duy nhất của tiền đạo Graziano Pelle....
Hãy cho Pelle quả bóng trong vòng cấm, cậu ấy sẽ đặt khung thành của bạn và trạng thái nguy hiểm." Đó là cách nói của Telegraph. Còn HLV Ronald Koeman, ông thầy của anh ở Southampton thì cho rằng: “Với cậu ấy một cơ hội nhỏ nhất cũng có thể chuyển hóa thành bàn thắng”. Giá trị của Pelle không chỉ nằm ở những bàn thắng, anh là mẫu cầu thủ luôn biết hy sinh để hướng đến kết quả cuối cùng. Không hoa mỹ, cầu kì, chân sút của Southampton sẽ là hạt nhân trong lối chơi tấn công của Azzurri. ĐT Italia đến với VCK EURO 2016 với một đội hình không có quá nhiều ngôi sao, nhưng chí ít NHM của họ cũng có người để đặt niềm tin.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X