Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Gareth Bale và Eden Hazard: Ai xuất sắc hơn?

Thứ Sáu 01/07/2016 17:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Bỉ vs xứ Wales, Gareth Bale và Eden Hazard là niềm hy vọng lớn nhất của hai đội. Vậy giữa hai cầu thủ này ai là người xuất sắc hơn?


Bỉ vs xứ Wales đương nhiên là trận đấu rất được chờ đợi ở vòng tứ kết Euro 2016. Cả hai đội đều để lại những dấu ấn ở giải đấu trên đất Pháp. Xứ Wales không được đánh giá quá cao ở VCK EURO 2016, thậm chí khả năng vượt qua vòng bảng của họ còn bị nghi ngờ khi nằm ở bảng đấu với sự có mặt của Anh, Nga và Slovakia. Nhưng thầy trò HLV Coleman đã thi đấu cực kỳ thăng hoa khi vượt qua vòng bảng với vị trí dẫn đầu. Ở vòng 1/8, họ xuất sắc đánh bại Bắc Ireland 1-0 để ghi tên mình vào vòng tứ kết. 
tien ve Gareth Bale hinh anh
Xứ Wales đọ sức Bỉ ở tứ kết Euro 2016
Bên kia chiến tuyến, Bỉ được đánh giá cao nhất bảng E, nhưng “Bầy quỷ đỏ” lại gây thất vọng rất lớn khi thất thủ 0-2 trước Italia ở trận khai màn. Nhưng đội bóng đang xếp thứ hai trên bảng xếp hạng FIFA cho thấy trận thua Italia chỉ là một tai nạn bằng việc nhanh chóng đứng dậy bằng những trận thắng thuyết phục. Bỉ đánh bại CH Ireland 3-0 và sau đó hạ nốt Thụy Điển để đi tiếp với vị trí thứ hai bảng E. Ở vòng 1/8, Hazard và các đồng đội đã xuất sắc đánh bại Hungary với tỉ số 4-0 để giành quyền vào tứ kết.

Trận đấu Bỉ vs xứ Wales ở vòng tứ kết Euro 2016, chắc chắn Eden Hazard và Gareth Bale là hai ngôi sao được đặt kỳ vọng nhiều nhất bên phía hai đội. Họ cũng là nguồn cảm hứng trong lối chơi của đội nhà, sở hữu khả năng định đoạt trận đấu. Vậy trong cuộc so tài này ai hơn ai?
Bi vs xu Wales Hazard va Bale ai xuat sac hon hinh anh 2
Bale và Hazard là niềm hy vọng của xứ Wales và Bỉ
Về mặt bàn thắng, Bale áp đảo hoàn toàn so với Hazard. Ngôi sao của Real Madrid có sự khởi đầu như mơ khi ghi 2 bàn từ chấm đá phạt trực tiếp (Slovakia và Anh) và 1 pha dứt điểm tung lưới Nga tại vòng bảng giúp xứ Wales đoạt ngôi đầu bảng B. Cầu thủ sinh năm 1989 là một trong số ít cầu thủ ghi bàn ở cả 3 trận vòng bảng trong lịch sử Euro. Cùng với Antoine Griezmann, Bale hiện dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Euro 2016. Trong khi đó, tiền vệ Eden Hazard phải chờ đợi đến phút 79 của trận gặp Hungary tại vòng 1/8 mới chính thức ghi tên trên bảng điện tử tại kỳ Euro năm nay. 
Thêm những tham khảo vàng cho trận Bỉ vs Wales
Trận tứ kết thứ 2 giữa Bỉ vs Wales được hứa hẹn sẽ hấp dẫn hơn cuộc chạm trán đầu tiên giữa Ba Lan và Bồ Đào Nha. Sự đối lập về phong cách thi đấu sẽ khiến...
So sánh về số lượng cú dứt điểm, Bale cũng vượt trội so với ngôi sao của ĐT Bỉ. Nếu như Hazard chỉ sút nhằm tìm kiếm bàn thắng có 9 lần thì số pha dứt điểm của ngôi sao đang khác áo Real Madrid lên tới 19, chỉ kém mỗi Ronaldo (36). Nhưng nếu xét về khoản kiến tạo, ngôi sao của Chelsea áp đảo hoàn toàn. Nếu như Hazard đã 3 lần kiến tạo cơ hội cho các đồng đội ghi bàn thì Bale chưa có một đường kiến tạo nào. Sau 4 trận đấu với 352 phút thi đấu, cựu sao Tottenham chỉ tạo ra có 3 cơ hội cho các đồng đội. Ngược lại, Hazard đã có 15 đường chuyền đưa đồng đội vào tư thế ghi bàn.
tien ve Gareth Bale hinh anh 3
Phong độ của Hazard và Bale sẽ quyết định tới kết quả trận đấu
Về số lượng đường chuyền, Hazard cũng áp đảo so với Bale. Nếu như cầu thủ của xứ Wales chỉ có 79 đường chuyền với tỉ lệ chính xác là 68% thì Hazard đã tung ra tổng cộng 181 đường chuyền, tỉ lệ chính xác cao hơn hẳn (88%). Về phương diện cá nhân, đội trưởng của ĐT Bỉ cũng nổi trội hơn Bale ở khả năng rê dắt bóng. Tỉ lệ rê dắt bóng thành công của cầu thủ sinh năm 1991 là 88%, ngược lại của Bale chỉ là 71%. Siêu sao của Bỉ cũng là cầu thủ có nhiều pha qua người thành công nhất ở Euro 2016 với 22 lần, trong khi đó Bale xếp ngay sau với 15 lần qua người thành công.
Chiến thuật Bỉ vs Wales: “Italia phiên bản lỗi” hiện hình
Hôm nay sẽ tiếp tục diễn ra trận tứ kết thứ 2 giữa Bỉ vs Wales. Rất nhiều người đang mong đợi sự bất ngờ đến từ thầy trò HLV Coleman bởi họ đang chơi thứ bóng...
Những thống kê ở trên chỉ ra rằng, mặc dù thua kém Bale về số lượng bàn thắng nhưng những đóng góp vào lối chơi của Hazard là nổi bật hơn hẳn. Đây là điều dễ hiểu bởi ở xứ Wales, ngôi sao của Real Madrid được các đồng đội phục vụ. Gần như tất cả những đường bóng của xứ Wales đều hướng đến đôi chân của Gareth Bale. Ngược lại, trong màu áo ĐT Bỉ, Hazard đảm nhiệm vai trò “làm bóng” cho các đồng đội. Đêm nay, kết quả trận Bỉ vs xứ Wales phụ thuộc rất lớn vào phong độ của bộ đôi này, chỉ một khoảnh khắc lóe sáng họ có thể định đoạt trận đấu. Cùng chờ xem đêm nay Bale hay Hazard sẽ là người tỏa sáng?

Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X