Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Euro 2016: Thời cơ vàng của Alvaro Morata

Thứ Sáu 03/06/2016 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Alvaro Morata vừa lập cú đúp giúp ĐT Tây Ban Nha đánh bại Hàn Quốc 6-1. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, chân sút sinh năm 1993 đang đứng trước cơ hội trở thành trung phong số 1 của La Roja ở VCK EURO 2016.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Ở mùa giải vừa qua, tiền đạo Alvaro Morata dù phải ngồi dự bị cho Mario Mandzukic và Paulo Dybala nhưng vẫn đóng góp 12 bàn thắng cùng 9 đường kiến tạo thành bàn. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, chân sút sinh năm 1992 đã được HLV Vicente Del Bosque điền tên vào danh sách tới Pháp dự VCK EURO 2016. Kể từ khi tiền đạo Fernando Torres trải qua thời kỳ đỉnh cao phong độ, ĐT Tây Ban Nha vẫn chưa tìm được một trung phong đích thực. Vị chiến lược gia 65 tuổi đã lần lượt thử nghiệm Fernando Llorente đến Diego Cosa, rồi Paco Alcacer nhưng không ai đáp ứng được kỳ vọng.
Tien dao Morata hinh anh
Alvaro Morata được Del Bosque lựa chọn thi đấu tại VCK EURO 2016
Nhưng rất có thể Del Bosque sẽ không phải đau đầu với bài toán “số 9” ở VCK EURO 2016 nữa. Vị chiến lược gia 65 tuổi dường như đã tìm ra được câu trả lời cho bài toán hóc búa trên hàng công sau trận giao hữu với Hàn Quốc. Đó là trận đấu mà Alvaro Morata đã thể hiện một phong độ tuyệt vời ở vị trí tiền đạo cắm. Trong trận tiếp đội bóng đến từ châu Á tại Red Bull Arena (Áo), “Ngài râu kẽm” đã sử dụng Morata đá cắm trên hàng tiền đạo 3 người của La Roja. Nolito được kéo dạt sang cánh trái, giống như vai trò của David Villa trước đây. Còn David Silva đá tiền đạo lệch phải.

Những cầu thủ trên hàng công của Tây Ban Nha đều có màn trình diễn ấn tượng. Cụ thể, cả 3 cầu thủ đá cao nhất trên hàng công đều ghi bàn. David Silva mở tỉ số bằng một pha đá phạt đẳng cấp còn Nolito và Morata mỗi người đã lập 1 cú đúp để góp phần giúp Tây Ban Nha thắng đậm 6-1. Morata đã chơi nổi bật ở vị trí “số 9. Anh góp dấu giày trong 3 bàn thắng của những chú “bò tót”. Anh là cầu thủ tung ra đường chuyền quyết định giúp tiền vệ Cesc Fabregas nâng tỉ số lên 2-0. Cầu thủ sinh năm 1993 trực tiếp đánh đầu nâng tỉ số lên 4-0 sau đó đi bóng qua cả thủ môn Hàn Quốc để ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 6-1 cho La Roja.
Euro 2016 Thoi co vang cua tien dao Alvaro Morata hinh anh 2
Morata lập cú đúp trong trận đấu với Hàn Quốc
Chứng kiến Morata và Nolito thi đấu, nhiều người liên tưởng đến cặp tiền đạo Torres và Villa trong quá khứ. Bộ đôi này rất hiểu nhau và đặc biệt là cùng nhau tỏa sáng khi mỗi người có được một cú đúp. Không phải ngẫu nhiên mà chân sút sinh năm 1992 được Arsenal thèm khát. Anh hội tụ mọi tố chất để trở thành một “số 9” khét tiếng. Morata có khả năng không chiến tốt, có tốc độ và kỹ thuật, có sự nhạy bén, tràn đầy năng lượng và đặc biệt là tận dụng cơ hội rất tốt. Với phong độ đang lên như diều gặp gió của cầu thủ 23 tuổi, anh đủ khả năng để thuyết phục HLV Del Bosque trao cho mình vị trí cao nhất trên hàng công của Tây Ban Nha tại VCK EURO 2016.
Đội hình TBN dự Euro 2016: Những quyết định khó hiểu của Del Bosque
(Bongda24h.vn) - ĐT Tây Ban Nha đã công bố danh sách 23 cầu thủ dự VCK EURO 2016. Dưới đây là những quyết định khó hiểu mà HLV Del Bosque thực hiện.
HLV Del Bosque mang theo 4 chân sút tới Pháp. Trong số những chân sút này, Pedro và Nolito là những tiền đạo cánh. Bởi vậy, Aduriz là đối thủ lớn nhất của chân sút sinh năm 1992 trong việc cạnh tranh vị trí cao nhất trên hàng công. Mùa giải vừa qua chân sút đang khoác áo Bilbao ghi tới 32 bàn trên mọi mặt trận, nhưng vấn đề ở chỗ năm nay anh đã 35 tuổi. Sau một mùa giải phải cày ải quá nhiều trong màu áo Bilbao, bắt Aduriz tiếp tục sung sức tại VCK EURO 2016 là điều gần như là không thể. Điều đó càng khiến cơ hội của Morata lớn hơn.
Tien dao Morata hinh anh 3
Morata có thể trở thành trung phong số 1 của Tây Ban Nha ở VCK EURO 2016
Dù còn trẻ nhưng tiền đạo Morata đã tích lũy vốn kinh nghiệm tương đối ở Tây Ban Nha và Italia, anh cũng từng thi đấu tại các trận chung kết. Không những vậy, ngôi sao 23 tuổi còn được coi là cầu thủ của những trận đấu lớn. Morata là kẻ đã đóng nhát đinh quyết định vào cỗ quan tài loại Real Madrid khỏi Champions League 2014/2015, biến đội bóng hoàng gia thành nhà cựu vô địch và đưa Juve vào trận chung kết giải đấu này sau 12 năm vắng mặt. Dù sau đó Juve thua Barca 1-3 trong trận chung kết nhưng cầu thủ sinh năm 1992 vẫn được bình chọn là ngôi sao thi đấu hay nhất bên phía đội bóng của Serie A. Mùa này, Morata kiến tạo giúp Juan Cuadrado ghi bàn trong trận đấu tại vòng 1/8 với Bayern Munich. Gần hơn, anh cũng ghi bàn thắng quyết định giúp đội bóng thành Turin đánh bại Serie A qua đó vô địch Cúp QG Italia mùa giải vừa rồi.
TBN 6-1 Hàn Quốc: Vua châu Âu đánh tennis với chiến binh nhân sâm
(Bongda24h.vn) - Chỉ tung ra sân đội hình mạnh vừa phải trong trận giao hữu trên đất Áo song nhà vô địch châu Âu vẫn dễ dàng tàn sát quân xanh đến từ châu Á....
Tiền đạo Alvaro Morata đã chứng tỏ anh xứng đáng vượt qua những cái tên như Paco Alcacer hay Diego Costa… để giành vé tới Pháp. Và với màn trình diễn ấn tượng trước Hàn Quốc, cầu thủ 23 tuổi hoàn toàn có thể trở thành sự lựa chọn số 1 ở vị trí trung phong của La Roja ở VCK EURO 2016.

Tổng hợp: TBN 6-1 Hàn Quốc (Giao hữu quốc tế 2016)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X