Thứ Ba, 28/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Italia 2-0 Bỉ: Khi Hazard quá nhỏ bé so với Buffon

Thứ Ba 14/06/2016 05:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Italia 2-0 Bỉ nếu như thủ thành Gianluigi Buffon chơi xuất sắc thì thủ quân bên phía Bỉ là Eden Hazard lại chơi mờ nhạt. Phong độ trái ngược của hai đội trưởng là một trong những lý do quyết định đến kết quả trận đấu.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Rạng sáng nay, cuộc đọ sức đáng chú ý nhất bảng E giữa Italia và Bỉ đã diễn ra. Với dàn hào thủ mà huấn luyện viên Marc Wilmots mang tới EURO 2016, cộng với vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng của FIFA hiện nay thì đội tuyển Bỉ được đánh giá cao hơn hẳn một Italia đang khủng hoảng lực lượng. Những thống kê cũng đang ủng hộ “Bầy quỷ đỏ”. Nếu như Bỉ chỉ để thua duy nhất 1 trận trong 9 trận gần đây thì đương kim Á quân Italia không thắng trong cả 3 trận ra quân ở 3 kỳ Euro gần nhất. Nhưng mọi thống kê đã trở thành vô nghĩa khi thầy trò HLV Antonio Conte đã xuất sắc giành chiến thắng cách biệt. Trận Italia 2-0 Bỉ phong độ trái ngược của hai thủ quân là một trong những lý do quyết định đến kết quả trận đấu.
tien ve eden hazard hinh anh
Hazard chơi mờ nhạt trước Italia
Chấn thương của trung vệ Vincent Kompany khiến HLV Marc Wilmots buộc phải tìm ra một thủ quân mới, người đủ sức vực dậy đội bóng trước những khó khăn. Cuối cùng, ông đã đặt niềm tin vào tiền vệ Eden Hazard, người vừa trải qua một mùa giải tồi tệ trong màu áo Chelsea. Rất nhiều người phản đối việc Wilmots lựa chọn Hazard đeo băng đội trưởng của ĐT Bỉ, bởi không chỉ vì anh không có phong độ cao ở mùa giải vừa qua mà còn vì cầu thủ sinh năm 1991 không có những tố chất của một thủ lĩnh. Rõ ràng Thomas Vermaelen, Jan Vertonghen hay thậm chí là Toby Alderweireld xứng đáng đeo băng thủ quân hơn cầu thủ 25 tuổi, bởi ngoài kinh nghiệm họ còn là một thủ lĩnh thực sự trên sân.

Với chiếc băng thủ quân trên tay, Hazard buộc phải chứng minh năng lực của mình để đền đáp sự tin tưởng từ HLV Marc Wilmots. Nhưng anh đã không làm được điều đó trong trận ra quân của ĐT Bỉ trước Italia. Trong sơ đồ 4-2-3-1, Hazard cùng với Fellaini và De Bruyne hỗ trợ trung phong Lukaku trên hàng công. Cầu thủ 25 tuổi được thi đấu ở vị trí chạy cánh trái sở trường, nhưng màn trình diễn của ngôi sao đang khoác áo Chelsea là không đáp ứng được kỳ vọng. Trong cả hiệp 1 Hazard gần như không để lại một chút dấu ấn nào, anh không thể phát huy sở trường là những tình huống đi bóng từ biên vào trung lộ rồi tung ra những cú sút hay những đường chuyền mang lại sự đột biến.
Du am Italia 2-0 Bi Khi Hazard qua nho be so voi Buffon hinh anh 2
Hazard chưa đáp ứng được sự kỳ vọng từ NHM nước nhà
Trước hàng thủ kín kẽ và đầy kinh nghiệm của Italia, kỹ thuật và tốc độ của ngôi sao đang khoác áo Chelsea không được phát huy. Hazard chỉ chạm bóng có 61 lần, xếp thứ 6 trong đội hình tuyển Bỉ. Điều đó cho thấy vai trò của anh trong lối chơi của “Bầy quỷ đỏ” là chưa thực sự nổi bật. Những phút có mặt trên sân anh chỉ tung ra 2 cú sút vô hại với khung thành đối phương, và dù có 3 lần đặt đồng đội vào tư thế ghi bàn nhưng so với 4 của De Bruyne hay 7 của Fellaini cũng là sự khác biệt rất lớn.
Eden Hazard nói gì trước trận đấu với Italia
(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Eden Hazard cho rằng kết quả trận Bỉ vs Italia sẽ quyết định rất lớn đến cục diện bảng E VCK EURO 2016.
Dù Bỉ có cầm bóng nhiều hơn (56% so với 44%) và dứt điểm vượt trội (18 so với 12), nhưng họ vẫn phải ôm hận bởi không có những cầu thủ có thể định đoạt trận đấu. Hazard là thủ quân, anh cũng là một trong những mũi nhọn tấn công được kỳ vọng nhiều nhất. Nhưng thay vì bùng nổ thì ngôi sao của Chelsea lại có một trận đấu bế tắc, như hình ảnh quen thuộc trong màu áo The Blues ở mùa giải vừa qua. Những phút cuối trận khi đồng đội làm mọi thứ để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa thì Hazard lại ham dê dắt, anh xử lý chậm chạp và làm chậm nhịp độ lên bóng của toàn đội. Với những gì đã thể hiện ở trận Italia 2-0 Bỉ, cầu thủ sinh năm 1991 cho thấy anh chưa thể xứng đáng với niềm tin của Wilmots và sự kỳ vọng nơi NHM nước nhà.
Du am Italia 2-0 Bi Khi Hazard qua nho be so voi Buffon hinh anh 3
Buffon vẫn là một trong số ngôi sao quan trọng nhất của Italia
Nếu như Hazard chơi mờ nhạt thì Gianluigi Buffon, người đeo chiếc băng thủ quân của ĐT Italia lại có một trận đấu vô cùng xuất sắc. Vai trò của thủ thành 38 tuổi với ĐT Italia tại EURO 2016 này sẽ đặc biệt quan trọng. Không chỉ vì tài năng trên sân cỏ, tư chất thủ lĩnh trong phòng thay đồ, mà còn với tư cách một ngôi sao đẳng cấp thế giới duy nhất trong danh sách của ĐT Italia dự giải. Và rồi Buffon đã cho thấy tầm ảnh hưởng của người đội trưởng lớn như thế nào.
Bỉ 0-2 Italia (KT): Dàn chiến binh Thiên thanh già tiêu diệt gọn bầy Quỷ đỏ trẻ
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Bỉ vs...
Ở tuổi 38, anh vẫn chơi xuất sắc trong khung gỗ, thủ thành sinh năm 1978 đã ít nhất 3 lần từ chối những cơ hội ăn bàn mười mươi từ những chân sút của Bỉ. Anh bình tĩnh trong những pha đối mặt và xuất sắc trong những tình huống chọn vị trí. Những phút cuối trận, khi sức ép cực lớn được dồn lên phần sân của đội nhà, Buffon đã bình tĩnh chỉ đạo các đồng đội giữ cự li đội hình hợp lý và chơi tập trung. Anh gào thét quát mắng Leonardo Bonucci hay Andrea Barzagli khi họ có dấu hiệu lơ là rồi nhẹ nhàng ôm đồng đội vào lòng khi đội nhà có lợi thế về mặt tỉ số. Sự xuất sắc của cầu thủ 38 tuổi nơi hậu tuyến chính là động lực giúp hàng công thi đấu bùng nổ.

Trận Italia 2-0 Bỉ, phong độ khác biệt của Eden Hazard và Gianluigi Buffon là một trong những yếu tố quyết định kết quả của trận đấu. Hazard thì cho thấy rằng anh sẽ phải phấn đấu rất nhiều nếu muốn chiếc băng thủ quân không quá rộng với mình. Ngược lại, Buffon khẳng định ở tuổi 38 anh vẫn là trụ cột không thể thiếu trong đội hình của Azzurri.

Video Italia 2-0 Bỉ (Bảng E VCK EURO 2016)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X