Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Anh 1-2 Iceland: Công cùn thủ lởm

Thứ Ba 28/06/2016 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Mặc dù được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng ĐT Anh lại thất thủ 1-2 trước Iceland. Trận Anh 1-2 Iceland, nếu như hàng công của Tam sư thiếu hiệu quả thì hàng thủ cũng tỏ ra rất lỏng lẻo.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Rạng sáng nay, ĐT Anh bước vào trận đấu với Iceland ở vòng 1/8 Euro 2016. Với sự vượt trội về mặt đội hình, Tam sư được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều. Giới chuyên môn dự đoán đoàn quân của HLV Roy Hodgson sẽ không mấy khó khăn để đánh bại đối thủ qua đó ghi tên mình vào vòng tứ kết. Tuy nhiên, ĐT Anh hùng mạnh đã khiến tất cả phải bất ngờ khi thua 1-2 trước một Iceland nhỏ bé. Trận Anh 1-2 Iceland đã phơi bày những điểm yếu cố hữu của Tam sư.
Du am Anh 1-2 Iceland Cong cun thu lom hinh anh
ĐT Anh cầm bóng vượt trội và dứt điểm nhiều hơn nhưng vẫn thua Iceland
Hàng công là tuyến được kỳ vọng nhiều nhất của ĐT Anh ở giải đấu lần này, nhưng các chân sút của họ đã không thể đáp ứng được kỳ vọng. Ở vòng bảng Tam sư là đội dứt điểm nhiều nhất (64 lần), nhưng họ chỉ ghi được có 3 bàn thắng, trung bình hơn 20 cú sút mới mang về một bàn thắng. Những cầu thủ vừa làm mưa làm gió ở Premier League mùa giải vừa qua đều đá không đúng với khả năng của mình. Trận Anh 1-2 Iceland, hàng công của đội bóng xứ sở sương mù tiếp tục có một trận đấu thất vọng.

Với sự vượt trội về mặt đội hình cũng như đẳng cấp, ĐT Anh đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ cầm bóng tới 68% và tạo ra rất nhiều cơ hội, nhưng chất lượng trong những cú sút là cực thấp. Những thống kê chỉ ra rằng Tam sư đã sút tới 18 lần ở trận này, nhưng chỉ có 4 lần bóng đi trúng đích. Trung bình phải mất hơn 4 cú đá ĐT Anh mới có một pha dứt điểm đi vào khung thành, bàn thắng duy nhất mà họ có được đến từ tình huống thực hiện thành công quả đá 11m của tiền đạo Wayne Rooney. Ngược lại, Iceland chỉ cần 8 cú sút, 5 trúng đích và mang về 2 bàn thắng. Trận Anh 1-2 Iceland
, chính sự khác biệt ở khả năng tận dụng cơ hội đã quyết định đến kết quả trận đấu.
Du am Anh 1-2 Iceland Cong cun thu lom hinh anh 2
ĐT Anh thất bại vì không biết tận dụng cơ hội
Một trong những nguyên nhân khiến hàng công ĐT Anh không thể bùng nổ ở trận này là vì những quyết định sai lầm của HLV Roy Hodgson. Đầu tiên là việc vị chiến lược gia 68 tuổi tin tưởng thái quá vào tiền vệ Raheem Sterling. Ngôi sao của Man City là một trong những cầu thủ chơi tệ nhất của Tam sư ở vòng bảng, nhưng anh vẫn đá chính trong trận đấu với Iceland. Màn trình diễn của cầu thủ sinh năm 1994 tiếp tục bị coi là thảm họa. Sterling không có pha đi bóng nào ra hồn, anh cứ đâm thẳng vào bức tường mà đối phương dựng lên và không nói thì ai cũng biết kết quả ra sao.
Người hùng Iceland xát thêm muối vào vết thương của ĐT Anh
(Bongda24h.vn) – Cứ như thể thất bại của ĐT Anh ở vòng 1/8 EURO 2016 là chưa đủ đau lòng, cái cách mà các cầu thủ Iceland nói về chiến thắng chẳng khác nào xát...
Việc sử dụng tiền đạo Harry Kane ngay từ đầu cũng không cho thấy sự hợp lý. Cũng giống như Sterling, cầu thủ sinh năm 1993 cũng là một trong những ngôi sao chơi tệ nhất của Tam sư ở vòng bảng. Ngôi sao của Tottenham đang có vấn đề về tâm lý khi có dấu hiệu căng cứng trước những kỳ vọng quá lớn từ NHM. Và ở trận đấu với Iceland, Kane tiếp tục thể hiện hình ảnh quen thuộc. Chân sút đang khoác áo Spurs không tạo ra nhiều mối nguy hại với khung thành đối phương, anh cũng bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng đầu tiên ở kỳ Euro lần này. Khi những chân sút của ĐT Anh không thể bùng nổ, họ không có những cá nhân khác có thể tạo ra đột biến qua đó định đoạt trận đấu. 
Du am Anh 1-2 Iceland Cong cun thu lom hinh anh 3
Hàng thủ hớ hênh khiến Tam sư phải trả giá
Không chỉ cho thấy sự kém cỏi trong khả năng tận dụng cơ hội, ĐT Anh còn cho thấy những vấn đề đang tồn tại ở hàng thủ. Bộ đôi trung vệ Gary Cahill và Chris Smalling không cho thấy sự chắc chắn, trong khi đó hai hậu vệ cánh thường xuyên dâng lên quá cao để hỗ trợ tấn công và để hở sườn khi đối phương phản công. Ở bàn thua đầu tiên của Tam sư, bộ đôi trung vệ chính là người mắc lỗi trực tiếp. Sự lúng túng và việc chọn sai vị trí khiến Smalling và Cahill bất lực trong việc ngăn cản Ragnar Sigurdsson ghi bàn. Đến bàn thua thứ hai, Joe Hart đã mắc sai lầm khi xử lý không tốt để Sigthorsson dễ dàng ghi bàn. Ngoài Hart, cả hàng thủ của tuyển Anh cũng xứng đáng nhận chỉ trích khi để ngôi sao của Iceland thoải mái dứt điểm.
Điểm tin Bongda24h sáng 28/6: Iceland tạo địa chấn không tưởng trước ĐT Anh
(Bongda24h.vn) – Dưới đây là những tin tức đáng chú ý nhất được chuyên trang Bongda24h tổng hợp sáng ngày 28/6.
Khi đội bóng bế tắc và không thể tìm ra đường vào khung thành đối phương, HLV Roy Hodgson đã quyết định đưa ra những thay đổi. Ông rút Eric Dier, Raheem Sterling và Wayne Rooney để đưa vào Jack Wilshere, Jamie Vardy và Marcus Rashford, thế trận tấn công của Tam sư có đôi chút mạch lạc hơn, nhưng cơ bản là đường vào khung thành đối phương vẫn rất khó khăn. Những vấn đề đã được đặt ra từ sau trận hòa 1-1 với Nga ở vòng bảng, nhưng vị chiến lược gia 68 tuổi không thể giải quyết. Hệ quả là ĐT Anh phải dừng bước ở vòng 1/8 còn Hodgson cũng tuyên bố từ chức.

Video Anh 1-2 Iceland (Vòng 1/8 Euro 2016)


Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X