Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Đức và dấu hỏi hàng công

Thứ Bảy 25/06/2016 15:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dù được đánh giá là một trong những đội tuyển có hàng công mạnh nhất giải đấu, nhưng các chân sút của ĐT Đức đã gây thất vọng rất lớn ở vòng bảng.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

ĐT Đức
đến Pháp dự VCK EURO 2016 với một hàng công được đánh giá khá cao. Họ có Thomas Muller ghi 33 bàn ở mùa giải vừa qua trong màu áo Bayern Munich, Mario Gomez cũng đóng góp tới 31 pha lập công trong màu áo Besiktas. Die Mannschaft còn có Mesut Ozil, chân chuyền tốt nhất Premier League mùa giải 2015/16. Ngoài ra, những Julian Draxler hay Leroy Sane cũng vừa trải qua một mùa giải tuyệt vời trong màu áo Wolfsburg và Schalke 04. 
Hang cong DT Duc duoc danh gia cao
Hàng công ĐT Đức được đánh giá cao
Đức đến Euro 2016 với tư cách một trong những đội bóng có hàng công tốt nhất giải đấu, nhưng những gì họ thể hiện chưa đáp ứng được kỳ vọng nơi người hâm mộ. Ở vào một bảng đấu rất dễ thở với sự có mặt của Ba Lan, Ukraine và Bắc Ailen, nhiều người cho rằng Die Mannschaft sẽ dễ dàng đi tiếp với những chiến thắng hủy diệt. Nhưng trái với dự đoán, thầy trò Joachim Low trải qua một vòng bảng khá vất vả. Hàng công của họ chỉ ghi được có 3 bàn sau 3 trận (trung bình 1 bàn 1 trận). Những gì diễn ra trên đất Pháp khác hoàn toàn so với giải đấu lớn ở Brazil cách đây 2 năm. Khi đó, Die Mannschaft ghi đến 7 bàn cho dù rơi vào bảng đấu rất khó khăn với sự có mặt của Bồ Đào Nha, Mỹ và Ghana.

Dù sở hữu những chân sút cự phách trong đội hình nhưng khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của ĐT Đức là cực kém. Thống kê chỉ ra rằng, trong 3 trận đấu ở vòng bảng, “cỗ xe tăng” tung ra tổng cộng 62 cú sút, nhưng chỉ có được 3 bàn thắng, trung bình họ phải cần tới hơn 20 cú đá mới mang về một bàn thắng, một hiệu suất cực kỳ tệ hại. Những chân sút được kỳ vọng của Die Mannschaft đều gây thất vọng ở giải đấu lần này. Thomas Muller là cái tên bị chỉ trích nhiều nhất, là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công nhưng trước Ukraine và Ba Lan anh chỉ sút tổng cộng có hai lần. Ở trận đấu với Bắc Ailen, ngôi sao của Bayern có quá nhiều cơ hội để lập công nhưng anh đều bỏ lỡ đáng tiếc.
Cac chan sut cua DT Duc gay that vong rat lon
Các chân sút của ĐT Đức gây thất vọng rất lớn
Những thống kê chỉ ra rằng Muller đã có 6 cơ hội có thể ghi bàn trước Bắc Ailen, trong đó có 3 lần đối mặt. Nhưng khi thì anh bị thủ thành đối phương khuất phục, khi thì bị cột dọc và xà ngang từ chối bàn thắng. Sự vô duyên của cầu thủ sinh năm 1989 là rất khó có thể giải thích bởi cách đây 2 năm anh ghi tới 5 bàn ở Wolrd Cup 2014. Mario Gotze cũng là một trong những cầu thủ chơi tệ hại. Trước Ukraine và Ba Lan anh đá tiền đạo cắm nhưng đều mất tích trên sân, ở trận đấu với Bắc Ailen dù được chuyển sang đá tiền đạo cánh nhưng sự khác biệt gần như là không có, Gotze vẫn chơi lạc lõng và thậm chí là bỏ lỡ những cơ hội mười mươi.
Neuer cũng phải bái phục trước tài nghệ của thủ môn Bắc Ireland
Bắc Ireland chỉ thua 0-1 do các chân sút của Đức kém duyên nhưng mặt khác, thủ môn Michael McGovern cũng chơi quá xuất sắc với những pha cản phá mà người nhện...
Những Julian Draxler hay Leroy Sane đều được trao cơ hội nhưng cũng chơi rất mờ nhạt, Mario Gomez dù đã có 1 bàn nhưng nếu chính xác hơn trong trận đấu với Bắc Ailen đáng lẽ ra anh đã phải mang về cho mình một cú hat-trick. Duy nhất, Mesut Ozil là vẫn thể hiện được sự sáng tạo của mình, nhưng cũng chẳng để làm gì khi những cơ hội do anh tạo ra không được đồng đội chuyển hóa thành bàn thắng. So với World Cup 2014, hàng công của Đức gần như không có sự xáo trộn. “Lão tướng” Klose không góp mặt nhưng Mario Gomez là sự thay thế xứng đáng. Những Muller, Ozil hay Gotze đều không gặp bất kỳ vấn đề gì về thể lực hay chấn thương. Vậy tại sao hàng công của họ lại không thể bùng nổ ở VCK EURO 2016.
DT Duc hinh anh 3
Muller gây thất vọng khi không thể ghi bàn ở vòng bảng
Người ta nói rằng Joachim Low đang giấu bài, và ông chỉ tung những đòn hiểm hóc nhất khi gặp những đối thủ xứng tầm. Nhưng đây là sự biện minh cho một hệ thống đã quá cũ kỹ và bị đối phương bắt bài. Khi gặp khó, Đức cũng không có những phương án dự phòng để có thể xoay chuyển tình thế.
Những chi tiết thú vị về 8 cặp đấu tại vòng 1/8 Euro 2016
Đức từng thua chính Slovakia trước ngày tới Euro, trong khi Bắc Ireland là đội duy nhất thua hai trận đủ điều kiện vượt qua vòng bảng.
Hàng công ĐT Đức đã chơi khởi sắc hơn ở trận cuối cùng ở vòng bảng gặp Bắc Ailen, vấn đề lớn nhất với họ là cải thiện khả năng dứt điểm. Ở vòng 1/8 Đức sẽ đối đầu với Slovakia, trước đối thủ không có hàng thủ quá chắc chắn Joachim Low cần tìm ra những phương án giúp hàng công bùng nổ. Nếu không làm được điều đó khả năng giành chức vô địch của Die Mannschaft ở giải đấu trên đất Pháp là rất khó khăn.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X