Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Đức: Muốn thành công Mario Gomez phải đá cắm

Thứ Sáu 01/07/2016 11:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong hai trận gần nhất đá chính ngay từ đầu, tiền đạo Mario Gomez đều ghi bàn. Muốn vượt qua Italia ở tứ kết Euro 2016, Die Mannschaft sẽ cần phải để chân sút 30 tuổi chơi trung phong cắm.

► Tổng hợp thông tin bóng đá Đức mới nhất và lịch thi đấu Bundesliga

Mặc dù tiến vào vòng 1/8 với tư cách đội đầu bảng C, nhưng cách mà đội tuyển Đức vượt qua vòng bảng không khiến NHM của họ cảm thấy thuyết phục. Trong trận ra quân, họ cần tới bàn thắng của Bastian Schweinsteiger ở những phút bù giờ mới chắc chắn có được 3 điểm trước Ukraina. Ở lượt trận thứ hai, Die Mannschaft hòa 0-0 với Ba Lan và chỉ có được chiến thắng tối thiểu trước Bắc Ireland ở lượt trận cuối cùng. Rất dễ để nhận ra rằng hàng công của “Những cỗ xe tăng” đã không hoàn thành nhiệm vụ. 
tien dao mario gomez hinh anh
Các chân sút của ĐT Đức gây thất vọng rất lớn ở hai lượt đấu đầu tiên
Sau vòng bảng, Đức chỉ ghi được 3 bàn, trong đó có 1 trận tịt ngòi. Đó là lý do Đức bị nghi ngờ về khả năng lên ngôi ở giải đấu trên đất Pháp, thậm chí một số chuyên gia còn nghi ngờ khả năng lột xác của thầy trò Joachim Low ở vòng đấu loại trực tiếp. Thực tế thì những cầu thủ phía dưới đã làm quá tốt khâu làm bóng và mở ra những cơ hội. Nhưng các chân sút lại vô duyên một cách khó hiểu.

Trong hai trận đấu đầu tiên ở vòng bảng, Mario Gotze đều đá trung phong, phía sau là sự hỗ trợ của Mesut Ozil, Thomas Muller và Julian Draxler. Đây đều là những lựa chọn chất lượng nhưng họ không thể giúp hàng công ĐT Đức chơi bùng nổ. Gotze gần như mất hút trên sân, anh chỉ tung ra 4 cú sút vô hại với khung thành đối phương và đóng góp của anh vào lối chơi của đội bóng gần như là con số 0. Là chân sút được kỳ vọng nhất nhưng Muller cũng chơi rất thiếu hiệu quả, rất khó tiếp cận khung thành đối phương và chỉ có thể uy hiếp bằng những cú sút xa cầu may. Ozil hay Kroos vẫn miệt mài “làm bóng” song nỗ lực của họ đều bị phung phí.
tien dao mario gomez hinh anh 2
Gomez giúp hàng công ĐT Đức bùng nổ
Chứng kiến hàng công thi đấu thiếu hiệu quả, HLV Low buộc phải tạo ra sự thay đổi. Trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng gặp Bắc Ireland, nhà cầm quân 56 tuổi đã đưa tiền đạo Mario Gomez vào đá tiền đạo cắm, Gotze lùi xuống chạy cánh trái. Sự thay đổi này ngay lập tức phát huy hiệu quả cực lớn. Lối chơi của “Cỗ xe tăng” trở nên thông thoáng hơn, các cơ hội cũng từ đó mà đến nhiều hơn. Gomez chơi trung phong hiệu quả hơn rất nhiều Gotze. Khả năng chạy chỗ và làm tường của anh giúp hàng công Đức biến hóa hơn song Muller và Gotze tiếp tục tỏ ra vô duyên. Dù cho vẫn bỏ lỡ một vài tình huống nhưng chí ít Gomez đã ghi bàn, qua đó mang về chiến thắng tối thiểu.
Julian Draxler: Vũ khí bí mật của ĐT Đức
(Bongda24h.vn) - ĐT Đức sẽ cần những nhân tố đột biến để có thể xuyên thủng mành lưới của Italia, tiền vệ Julian Draxler chính là một trong số đó.
Với những gì đã thể hiện trước Bắc Ireland, tiền đạo Mario Gomez tiếp tục được đá trung phong trong trận đấu với Slovakia ở vòng 1/8. Ở phía dưới, Draxler thay Gotze chạy cánh trái và hàng công ĐT Đức đã thi đấu thăng hoa. “Những cỗ xe tăng” mất đúng 63 phút ở trận gặp Slovakia để kiếm về số bàn thắng tương đương với cả vòng bảng. Các lần Đức chọc thủng lưới thủ môn Matus Kozacik đều đến từ những tình huống áp đặt tấn công cụ thể. Đó là thời điểm mà toàn bộ các cầu thủ Slovakia đứng dày đặc ở vòng cấm địa nhưng đội Đức vẫn ghi bàn như chỗ không người. Để làm được điều đó, những cầu thủ tấn công của Die Mannschaft đã di chuyển khôn ngoan và tận dụng rất tốt những cơ hội.
DT Duc Muon thanh cong Mario Gomez phai da cam hinh anh 3
Mario Gomez là mẫu cầu thủ ĐT Đức cần lúc này
Draxler đã được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận, nhưng không thể không kể đến những đóng góp của tiền đạo Mario Gomez. Không chỉ hoạt động như một trung phong thuần túy, cầu thủ 30 tuổi thường xuyên lùi sâu để lấy bóng, tổ chức tấn công và cả làm tường cho các đồng đội. Chính Gomez là người nâng tỉ số lên 2-0 sau đừng kiến tạo của Draxler, nhưng vai trò của anh còn ở 3 lần tạo cơ hội cho các đồng đội và 4 đường chuyền phát động tấn công. Trong thế trận tấn công dồn dập, ĐT Đức cần những sát thủ thực thụ và với Gomez là lựa chọn hoàn hảo nhất ở thời điểm hiện tại.
Muller: “Hàng công Đức đủ sức xuyên thủng hàng thủ của Italia
(Bongda24h.vn) - Trong một phát biểu mới đây, tiền đạo Thomas Muller khẳng định hàng công của ĐT Đức đủ khả năng để bẻ gãy hàng phòng ngự của Italia.
Trong hai trận đầu tiên Đức chỉ ghi được 2 bàn, nhưng hai trận sau đó họ mang về tới 4 pha lập công. Rõ ràng sự có mặt của Gomez đã cải thiện hàng công của Die Mannschaft. Ở trận đấu với Italia ở tứ kết, muốn xuyên thủng hàng thủ được tổ chức chắc chắn và khoa học của Azzurri, Gomez cần ra sân ngay từ đầu. Khả năng hoạt động rộng cùng kỹ năng đa dạng của cầu thủ này rất cần cho thế trận tấn công của ĐT Đức. 8 lần đối đầu Italia ở Euro và World Cup trong lịch sử, Đức không thắng nổi lần nào. Để thay đỏi lịch sử, tất nhiên họ cần ghi được bàn thắng nên vai trò của Mario Gomez càng quan trọng hơn.

Tổng hợp: Đức 3-0 Slovakia (Vòng 1/8 Euro 2016)


Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X