Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Ba Lan CHÍNH THỨC công bố danh sách dự Euro 2016

Thứ Ba 31/05/2016 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐT Ba Lan mới chính thức chốt danh sách 23 cầu thủ dự Euro 2016 với không nhiều sự bất ngờ.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Trong danh sách ĐT Ba Lan dự VCK Euro 2016 mà HLV Adam Nawalka vừa công bố, dễ dàng nhận ra vai trò nổi bật của Robert Lewandowski. Ngôi sao đang chơi cho Bayern Munich không chỉ là ngôi sao sáng giá nhất mà còn có rất nhiều đóng góp cho “Đại bàng trắng”. Sau 75 lần ra sân, Lewandowski đã ghi được tới 34 bàn, đứng thứ 5 trong danh sách  các chân sút xuất sắc mọi thời đại của họ.

tien dao Lewandowski Ba Lan
Lewandowski sẽ là chủ lực của Ba Lan tại Euro 2016

Trong bối cảnh Lewandowski mới chỉ 27 tuổi và còn ít nhất nửa thập kỷ cống hiến cho ĐTQG, người ta hy vọng anh sẽ phá kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Wlodzimierz Lubanski (48 bàn) trong tương lai không xa. Ở vòng loại Euro 2016, Lewandowski cũng đã có cho mình tới 13 bàn, nhiều nhất tại châu Âu. Trước mắt, Lewy cũng được kỳ vọng sẽ thể hiện được khả năng để giúp cho ĐT Ba Lan làm nên chuyện tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Tại Pháp hè này, Ba Lan rơi vào bảng đấu vừa sức bởi ngoài ông lớn Đức, những Ukraine và Bắc Ireland hoặc ngang hàng họ hoặc kém hẳn về đẳng cấp. Trợ giúp cho Lewandowski sẽ là một số trụ cột khác của đội tuyển Trung Âu như tiền vệ Jakub Blaszczykowski của Fiorentina, chân sút mới nổi Arkadiusz Milik hay hậu vệ Lukasz Piszczek.

4 cái tên bị loại trong đội hình Ba Lan tại Euro 2016 là cũng không gây ngạc nhiên. Lý do lần lượt là bởi Przemyslaw Tyton không cạnh tranh được với những thủ môn khác tên tuổi như Artur Boruc, Lukasz Fabianski và Wojciech Szczesny. Tương tự trên hàng tiền đạo Artur Sobiech không thể chen chân còn Pawel Dawidowicz non kinh nghiệm và Maciej Rybus chấn thương cũng phải nối gót rời đội.

thu mon Tyton
Thủ môn Tyton là 1 trong 4 cái tên phải rời ĐT Ba Lan

Trước khi chính thức ra quân tại Euro 2016, Ba Lan sẽ có 2 trận giao hữu với Hà Lan và Lithuania vào các ngày 2 và 6 tháng 6 tới. Dưới đây là 23 cái tên cụ thể sẽ bay sang Pháp hè này:

Thủ môn: Artur Boruc (AFC Bournemouth), Lukasz Fabianski (Swansea City), Wojciech Szczesny (Roma).

Hậu vệ: Thiago Cionek (Palermo), Kamil Glik (Torino), Artur Jedrzejczyk (Legia Warsaw), Michal Pazdan (Legia Warsaw), Lukasz Piszczek (Borussia Dortmund), Bartosz Salamon (Cagliari), Jakub Wawrzyniak (Lechia Gdansk).

Tiền vệ: Jakub Blaszczykowski (Fiorentina), Kamil Grosicki (Rennes), Tomasz Jodlowiec (Legia Warsaw), Bartosz Kapustka (Cracovia), Grzegorz Krychowiak (Sevilla), Karol Linetty (Lech Poznan), Krzysztof Maczynski (Wisla Krakow), Slawomir Peszko ( Lechia Gdansk), Filip Starzynski (Zaglebie Lubin), Piotr Zielinski (Empoli).

Tiền đạo: Robert Lewandowski (Bayern Munich), Arkadiusz Milik (Ajax), Mariusz Stepinski (Ruch Chorzow).


Ý An 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X