Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh: Sút dở sao thắng?

Thứ Hai 27/06/2016 18:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Mặc dù mang đến Pháp một hàng công được đánh giá rất cao, nhưng đến thời điểm hiện tại những chân sút của Tam sư chưa đáp ứng được sự kỳ vọng.

► Theo dõi thông tin giải bóng đá Ngoại hạng Anhlịch bóng đá Anh mới nhất.

Trong số 24 đội tuyển dự VCK EURO 2016, ĐT Anh là một trong những đội bóng có hàng công được đánh giá cao nhất. HLV Roy Hodgson mang đến Pháp 5 tiền đạo, bao gồm: Harry Kane, Jamie Vardy, Wayne Rooney, Daniel Sturridge và Marcus Rashford. Trong số những cầu thủ này, Kane và Vardy vừa trải qua một mùa giải thành công trong màu áo Tottenham và Leicester, họ là bộ đôi dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League 2015/16. Sturridge và Rashford chơi bùng nổ ở giai đoạn cuối mùa còn Rooney chưa khi nào bị đánh giá thấp ở khả năng săn bàn dù đã bước sang tuổi 30. Đấy là chưa kể những chân sút này nhận sự hỗ trợ của những cầu thủ tấn công tốt như Dele Alli hay hai hậu vệ biên Kyle Walker và Danny Rose.
DT Anh hinh anh
Hàng công ĐT Anh được kỳ vọng rất nhiều ở VCK EURO 2016
Nằm ở bảng B với sự có mặt của Slovakia, xứ Wales và Nga, rõ ràng sức mạnh của Tam sư là vượt trội so với đối thủ. Họ đã thể hiện ưu thế của mình khi thường xuyên dồn ép đối phương và tạo ra rất nhiều cơ hội, nhưng sau 3 trận ở vòng bảng các học trò của Roy Hodgson chỉ 3 lần làm tung lưới đối phương. Số lượng bàn thắng mà ĐT Anh ghi được ít bàn thắng thứ 5 trong số 16 gương mặt tại vòng 1/8, chỉ hơn mỗi Ireland, Bắc Ireland, Ba Lan và Thụy Sỹ. Việc Tam sư không ghi được nhiều bàn thắng là do khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của họ quá tệ.

Những thống kê chỉ ra rằng ĐT Anh đã tung ra tổng cộng 64 cú sút ở vòng bảng, họ là đội bóng dứt điểm nhiều nhất ở vòng bảng, đồng thời là đội có số lần dứt điểm nhiều thứ hai trong lịch sử vòng bảng của giải đấu. Duy nhất chỉ có Bỉ tại Euro 2000 dứt điểm nhiều hơn Tam sư, với 74 cú sút. Trung bình các chân sút của ĐT Anh cần tới hơn 20 cú đá mới mang về cho mình một bàn thắng. Đó thực sự là con số đáng báo động. Hàng công là tuyến được đánh giá cao nhất của Tam sư, nhưng từ chỗ được xem là đầu tàu kéo ĐT Anh lên phía trước, hàng công lại đang trở thành gánh nặng. Sự thiếu hiệu quả trong dứt điểm được thể hiện qua con số chỉ 34,9 % số cú sút đi trúng khung thành.
DT Anh Sut do sao thang hinh anh 2
Hàng công ĐT Anh chưa đáp ứng được kỳ vọng
Trong số những chân sút của ĐT Anh, Hary Kane là chân sút gây thất vọng nhất. Anh ra sân cả 3 trận với 149 phút thi đấu, cầu thủ sinh năm 1993 tung ra tổng cộng 6 cú sút, nhưng không có một pha dứt điểm nào đi trúng đích. Vardy và Sturridge đều đã ghi bàn, nhưng những gì họ làm được vẫn chưa thực sự ấn tượng, trong khi đó Rashford thì không được trao quá nhiều cơ hội. Duy nhất Rooney đang chơi tốt, nhưng anh lại đá ở hàng tiền vệ trong vai trò “làm bóng” chứ không phải người kết thúc.
Nội bộ ĐT Anh dậy sóng vì vợ của Jamie Vardy
(Bongda24h) - Jamie Vardy vừa trải qua cuộc họp nội bộ không hề dễ chịu khi bị Rooney cùng các cầu thủ khác của đội tuyển Anh cảnh cáo chỉ vì cô vợ lắm chuyện...
Việc hàng công ĐT Anh không thể bùng nổ là do họ chưa tìm được cách tiếp cận cầu môn đối phương. Những thống kê chỉ ra rằng có tới 47% số cú sút của Tam sư được thực hiện từ ngoài vòng cấm (30/64). Ở rất xa khung thành, nên rất nhiều những cú đá đi không trúng đích cũng là điều dễ hiểu. Trong số những cầu thủ của ĐT Anh, tiền vệ phòng ngự Eric Dier đang là cầu thủ dứt điểm nhiều nhất (với 9 cú sút), đứng ở vị trí thứ hai là Wayne Rooney (8). Đây đều là những cầu thủ chơi xa khung thành đối phương và việc họ là những người dứt điểm nhiều nhất cho thấy, Tam sư đang gặp vấn đề trong việc đưa bóng áp sát cầu môn đối phương.
DT Anh hinh anh 3
Roy Hodgson cần tìm cách để các chân sút của Tam sư bùng nổ
Đêm nay, ĐT Anh sẽ bước vào trận đấu với Iceland ở vòng 1/8. Dù không có một ngôi sao nào quá chất lượng, nhưng Iceland còn xếp trên cả Bồ Đào Nha ở bảng F. Sức mạnh của họ dựa vào sự chắc chắn nơi phòng ngự. Sau 3 trận ở vòng bảng, họ chỉ nhận 2 bàn thua. Ở trận mở màn vòng bảng, họ phải hứng chịu tới 26 cú sút của Bồ Đào Nha nhưng chỉ để thủng lưới có 1 bàn, sau đó Iceland cũng chỉ nhận thêm 1 bàn thua nữa sau 34 cú sút của Hungary và Áo. Điều đó phần nào cho thấy hiệu quả của lối chơi phòng ngự số đông mà đội bóng này áp dụng.
Anh vs Iceland (2h ngày 28/8): Trận đấu đổi đời
(Bongda24h.vn) – HLV Heimir Hallgrimson đã phát biểu trước trận đấu rằng cuộc sống của các cầu thủ cũng như con người Iceland sẽ thay đổi toàn diện nếu như họ...
Việc hàng công thi đấu không thành công khiến ĐT Anh chỉ xếp thứ 2 ở bảng B sau xứ Wales. Những kết quả không tốt ở vòng bảng khiến đã đưa Tam sư đến với nhánh đấu có sự hiện diện của một loạt ông lớn như Đức, Pháp, Tây Ban Nha hay Italia. Nhưng trước khi nghĩ đến những đối thủ này, Tam sư cần vượt qua Iceland, đội bóng sở hữu hàng thủ rất chắc chắn. Nếu các chân sút của ĐT Anh tiếp tục chơi mờ nhạt, khả năng họ phải chia tay giải đấu là rất cao. Những trận hòa tại vòng bảng vẫn đủ để giúp thầy trò Roy Hodgson đi tiếp. Nhưng ở giai đoạn đấu loại trực tiếp, việc không thể kết liễu đối phương sẽ khiến Anh đối mặt với nhiều rủi ro trên loạt sút luân lưu.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X